Thứ Sáu, 12 tháng 2, 2016

NĂM MỚI NÓI CHUYỆN CŨ

NĂM MỚI NÓI CHUYỆN CŨ

Trước hết chúc các CSV K6 và các Độc giả năm mới Sức khỏe -Vui vẻ -Tươi trẻ và …
rôi kể câu chuyện mà hôm ra hồ Văn có bài học hay mà chưa kịp nói ra .
IMG_0833
Đó là anh bạn Việt kiều dịch hộ cho ông Đồ Hùng -Huân


Xong việc với ông khách  Tây Thầy Hùng mời ông Việt kiều lại cảm ơn và tặng một mốn quà nhỏ .rồi tự nhiên như đã là người thân chúng tôi ngồi tâm sự .Qua câu chuyện giữa 2 người tôi mới biết anh Hùng vốn là trinh sát mặt trân chuyên ở Quảng Trị .Còn anh Bạn thì thán phục lính QT lắm ,lúc đó tôi cứ lặng im nghe Họ nói với nhau.Anh bạn đi khỏi Việt Nam năm 1979 rồi sang Canađa định cư làm ăn .Năm nào cũng về Việt Nam nhưng chỉ đi một mình.Chuyện làm ăn -gia cảnh chúng tôi không hỏi mà anh cũng không kể . Việc Thày đồ Hùng mời anh bạn Việt kiều ngồi lại gợi cho tôi bài học thứ nhất : Không quên ơn người đã giúp mình dù vô tình hay việc nhỏ nhặt. Chính vì thế khi biết Thầy đồ từng là chiến sỹ thành Cổ thì anh Việt kiều rất khâm phục và biết ơn bằng những lời tri ân từ gan ruột .Đúng là người được dạy dỗ thời XHCN nay rời Tổ Quốc vì sinh kế hay vì gì chăng nữa nhưng không quên ơn Cách Mạng và những Người đã hy sinh xương máu vì Nước .
Vui chuyện anh Việt kiều kể câu chuyện mà anh tâm đắc mà tôi cũng thấy đó là bài học giá trị :
Một người làm ăn khá giả cho bạn hàng vay tiền .Đến hạn trả anh bạn vẫn chưa có tiền đành khất lần .Một lần chủ nợ đến đòi không được tức lắm rút dao ra và rít lên ” Tao giết mà ” Con nợ bình thản ” Hãy bình tĩnh đi ,Ông giết tôi thì nợ vẫn không thu được mà lại phạm tội ,cho tôi thêm một tuần nữa tôi cố xoay sở trả ông ” . Chủ nợ nghĩ lại thấy nóng vội không được việc nghe ra và đi về .
Hôm sau có việc đột xuất Ông chủ đi vắng khỏi nhà mấy hôm .May sao công việc trôi chảy ông ta  vội về nhà dù gặp lúc nửa đêm .Lẳng lặng mở cửa vào thì ông ta thấy trên giường mình có một người đàn ông lạ đang ngủ với vợ mình .Ông ta uất quá lại rút dao ra định xông đến giết cả hai.Nhưng chợt nhớ tới lời khuyên nên bình tĩnh hôm trước của con nợ mà nén giận tiến đến gần quát to . Nào ngờ thấy có tiếng nói trong giường ” Sao con đã về mà lại vào giờ này” Ông ta giật mình tiếng mẹ mình đây mà . Ông ta quỳ xuống mà hỏi Mẹ thì bà cụ nói ” Con đi vắng .đêm vợ con nó sợ nên nhờ Mẹ sang ngủ cũng lại phải mặc quần áo của con nữa để coi như vẫn có đần ông trong nhà “
Ông ta ngớ ra ” May mà mình tĩnh tâm sử lý ,nếu không thì phạm tội rồi .Hôm sau ông ta sang nhà con nợ kia tuyên bố ” Anh không còn nợ gì tôi xả ” rồi ra về .
This entry was posted in Uncategorized. Bookmark the permalink. Sửa

Có 1 phản hồi tại NĂM MỚI NÓI CHUYỆN CŨ

  1. TVL nói:
    Câu chuyện hay, vận vào văn hóa phỏm thì khi bạn lỡ tay đánh nhầm một con bài mà nếu đánh con đó thì mình có thể ù, thì cũng nên bình tâm nhẫn nhịn cho bạn sửa sai đánh lại nhá, chứ không thì “phạm tội” đới !
    Like

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]