Thứ Tư, 23 tháng 12, 2015

ĐẠI HUỆ NẮNG VÀNG

Lời BBT:
Một bài viết rất hay của bạn V. Sinh K8. Bài viết đã gửi từ những ngày đầu tháng 9 năm 2013, sau những ngày K8 có cuộc hành quân về với Cửa Lò, về với bạn K8. Vì nhiều lí do hôm nay BT mới đăng lên được. Xin có lời xin lỗi đến bạn V. Sinh và các bạn K8.
Đọc bài viết tôi thấy ngẩn ngơ tiếc nuối những kỉ niệm đẹp mà chúng ta đã cùng nhau chung sức vun đắp. Sao lại tiếc nuối! Chỉ những người K8 trong cuộc mới hiểu hết vấn đề thôi... 
Năm 2014 K8 lại có cuộc hành quân lên Sơn La, với núi rừng Tây Bắc với bạn Phi K8MB. Một cuộc hành quân trên con đường tình bạn cũng vô cùng cảm động
Ấy thế mà năm nay 2015, nay đã là cuối tháng 12 rồi. Bạn bè K8 còn không? đang ở đâu rồi? Sao lại chìm ngỉm trong im lặng như vậy. Có sự phá phách nào không? ai là người phá phách? xin các bạn phán xét

V. Sinh K8
Ai đặt tên Đại Huệ, gọi tên Đại Huệ. Tôi gọi tên ĐẠI HUỆ NẮNG VÀNG (ĐHNV), ĐHNV đẹp hồn nhiên trong sáng, giản dị thanh cao. ĐHNV gần gũi chân tình, hiên ngang mãnh liệt. ĐHNV bao la rộng lớn, đầy ắp tình thương. . . ĐHNV miệt mài chịụ thương chịụ khó.
Đoàn K8- ĐHCĐ chúng tôi đặt chân tới ĐHNV lúc 16h15 ngày 30/8/2013. Bạn Cương – ông chủ ĐHNV đón chúng tôi với tình cảm dạt dào, những nắm tay bắt chặt, những nụ cười rạng rỡ, những vòng tay ôm ấp nồng thắm.
Chúng tôi được bạn Cương bố trí phòng nghỉ như khách sạn 5 sao, thật là sang trọng, đầy đủ tiện nghi, những giọt nắng vàng của chiều thu đang đưa mắt vẫn gọi chúng tôi.... thật là lãng mãn ngoài sức tưởng tượng.

ĐẠI HUỆ HOTEL 30-8-2013


Tôi đã nghỉ ở Thành Vinh, chưa tới ĐHNV, được ăn uống ở thành Vinh, chưa được thưởng thức món ăn của ĐHNV. ĐHNV có liên doanh k.s Phượng Hoàng (PH), PH có món ăn cả thế giới miền Bắc không có, món nộm, nộm ngon tuyệt vời, món nộm này uống với bia của bạn Hùng (K10) cả ngày vẫn thấy sướng. Món cà pháo nữa, bạn Đạo cùng bạn Thải tranh nhau (k8MA) nuốt chửng cả bát cà pháo vào bụng, mà bụng vẫn bé. Còn rau khoai lang luộc, PH tìm ở SAO HỎA, sao hỏa trồng được rau khoai lang, các nhà khoa học thế giới họp ở Quảng Ngãi- Phú Yên giật mình. Các món Gà Luộc, gà các bạn nuôi chỉ cho ăn ngô, những cánh đồng ngô bát ngát.
Món Lợn quay, lợn thả trong rừng… thật là những món ăn ngon để đời. còn nhiều món nữa, những món của tình bạn…

K8 với biển Cửa Lò 5h12 ngày 30-8-2013

Ăn NO tắm MÁT . . . Ăn SƯỚNG tắm NGON. Lần đầu tiên trong đời tôi đến bãi biển cửa Lò. Năm 1976 tôi được tắm biển ở cửa biển Nhật Lệ, Đồ Sơn. Năm 1978 tắm biển Bãi Cháy, năm 1992 tắm biển vũng Tàu. Các bạn có biết bãi biển cửa Lò đẹp như thế nào không… Bãi biển cửa Lò thật quyến rũ, quyến rũ lạ kì, hấp dẫn, lôi cuốn… Bãi biển cửa Lò như một nàng thiếu nữ nằm soài, đôi tay nàng thẳng tắp, nước da nàng trắng hồng, với đôi chân thon thả. Những đường cong tuyệt mĩ trên cơ thể nàng được sóng biển dâng lên trào xuống cho chúng tôi lạc vào thế giới mới. Chúng tôi tắm biển trên LƯNG nàng. Cả đoàn lao ra biển, tắm với làn cát mịn màng thơm man mát mùi hương… Anh Kim k4-8MB nhanh nhất, với đôi mắt nhám tròn xoe còn rất sáng, anh ôm chầm và nuốt chửng đôi môi NÀNG, thế rồi tôi hỏi, anh im lặng chỉ gật đầu sung sướng. Anh Huy k8MA, cán bộ đi học, 74 tuổi anh còn hăng hơn, anh ôm chầm lấy lưng NÀNG, sờ sờ, nắn nắn, anh nói anh sờ bằng được rốn của NÀNG, anh Đạo k4-8ma nói đố anh dám sờ đấy, các anh Ngọc , anh Diêu, anh Quỳ, anh Ngôn, anh Cóc, anh Cường, anh Hạnh, anh Viện , anhThọ , anh Dũng-còng, anh Hoạch…  hăng hái hùa theo. Anh Huy mồ hôi chảy ròng ròng trên trán, anh sờ nắm cả vùng rộng lớn mà vẫn không thấy. Bạn Oánh chỉ tay, rốn của Nàng như quả núi phía xa, BT Quang reo lên, đúng rồi. Rốn của Nàng đẹp sao xuyến, to sừng sững, mờ mờ, ảo ảo. Chúng tôi đứng cả lên, các bạn nữ cũng đứng dậy, có bạn mặc trang phục áo tắm đẹp còn bẽn lẽn, tất cả đều reo hò, tiếng hò theo dòng sông Lam vang vọng tới khắp núi rừng miền Trung. Tiếng Hò làm cho các bạn chơi bài bị rối mù, quân nọ sọ quân kia, bài bay lả tả, trôi lềnh bềnh trên vai trên lưng Nàng, bạn Hồng lao nhặt từng quân, bạn lao xuống một cái hố rồi chìm nghỉm, cả bạn Tiến,bạn Phi, bạn Thải, bạn Tường, bạn Mạnh, bạn Vị, bạn Nghị, bạn Thắng, bạn Hà, bạn Trường … cũng kéo theo chìm luôn. Chỉ có anh Dũng k6-10 khoái chí, anh chụp lia lịa, anh lấy tư liệu về làm Phim. Vợ chồng bạn Hải dân thành Vinh chính gốc, biết rõ cái hố mà tạo hóa đã ban tặng cho Nàng, nói rằng không phải lo sợ đâu, lúc sau các bạn hiện lên, mặt mày rạng rỡ như vớ được Vàng. Các nàng dâu Cơ Điện đi theo cũng phấn khích không kém phần, vợ anh Thọ là người hát to nhất, chị hát làm cho anh Thọ quần đùi đứt cả dây chun… Em Thủy, em Liên sợ phu quân của mình say sưa, ra hiệu phải lên thôi không tắm nữa. Chị Hợp, chị Phòng k7 hát vang núi Bài Thơ trên vùng trời cửa Lò, chị hát cho chúng tôi tự hào thêm .

Liên hoan K8 tại Đại Huệ Hotel ở Cửa Lò 8/2013
Ông trời đã ban cho ĐHNV nói riêng, cửa Lò nói chung những tia nắng mặt trời chói trang rực rỡ, những sợi chỉ Vàng óng ánh thực thụ của những mùa bội thu. Màn đêm đã buông xuống, những chú chim trời chao liệng về đêm càng tô đẹp cho ĐHNV, chúng tôi mơ những giấc mơ đẹp, mơ cho bạn Vân Anh trẻ thêm, bạn vượt cả ngàn cây số về với chúng tôi, mơ cho bạn Thọ – bạn Khờ dại hồn nhiên cao cả, mơ ngôi nhà chung K8 ngày một khăng khít bền chặt… mơ ngày mai đi Sơn La vượt đèo lên miền Tây Bắc thăm chiến trường Điên Biên Phủ. Ngày mai chúng tôi xa ĐHNV, tạm biệt vợ chồng bạn Cương, bạn giành cho chúng tôi tình cảm chân tình nhất, chúng tôi nhớ bạn da diết. Chúc vợ chồng bạn sức khỏe , gia đình bạn hạnh phúc .

                                                          Nhớ Cương nhiều , HP 20h00 ngày 3/9/2013

Bữa ăn vui vẻ tại Khách Sạn Phượng Hoàng Tp Vinh

Bữa ăn vui vẻ tại Khách Sạn Phượng Hoàng Tp Vinh

Bữa ăn vui vẻ tại Khách Sạn Phượng Hoàng Tp Vinh

Bữa ăn vui vẻ tại Khách Sạn Phượng Hoàng Tp Vinh


Những người bạn K8, ai còn ai mất.

Trước giờ tắm biển tại Cửa Lò 8/2013

7 nhận xét:

  1. Chuyến đi ấy thật vui vẻ, ý nghĩa biết bao. bây giờ thì ...biết bao giờ cho đến ngày xưa ấy nữa đây.

    Trả lờiXóa
  2. Ai đó lên lịch đi. Tớ và con bạn cũng tham gia mấy chuyến đi với một tốp khác với tinh thần campuchia. Vui lắm! Đã tới Sapa, Bắc Hà, Bản Giốc, Pac Pó, hồ Ba Bể, tới các đảo Ngọc Vừng, Minh Châu Quan Lạn...mới đây là tới Quảng Bình viếng mộ Đại tướng, tới thăm Bảo tàng Nguyễn Du và thắp hương mộ Đại thi hào nhân kỷ niệm 250 ngày sinh của Ông...Còn quá nhiều nơi chưa tới. Thiết kế chuyến đi Tây Nam Bộ mới đúng tinh thần K8: đi máy bay tới HCM rồi đi tiếp...các bạn nhé! Điểm gặp ở HCM. Ngày tới khu đền Ăng co, nhìn kinh thành bằng đá xếp chồng không chất dính kết mà ngưỡng mộ thời hoàng kim của họ. Và lúc ấy tớ đã mơ được nhìn kim tự tháp...nhưng không có điều kiện. Còn đi được mấy năm nữa ...sau là chỉ nhìn trần nhà nhớ tiếc, rồi dần về với đất. Hãy học các anh chị K6!

    Trả lờiXóa
  3. Chào Thọ, chào Vân Anh. Với tình hình K8 như thế này, thêm nữa đã cuối năm rồi nên chưa tổ chức được đâu. Nếu còn lửa, chúng ta sẽ tổ chức chuyến đi như Thọ vừa đưa ra kế hoạch sơ bộ, vài người cũng đi, đi với tư cách bạn bè, không nhất thiết là K8.
    Để liên lạc và giao lưu nhanh hơn mình đề nghị các bạn nên lập trang facebook cá nhân (Nếu ko lập được thì bảo con cháu lập cho) sau đó Quang sẽ lập trang nhóm để mọi người cùng giao lưu. Hiện nay dân Cơ Điện nói chung, K8 nói riêng chắc cũng quá 50% có FB riêng rồi đấy.
    Còn Blog khi đó Quang sẽ biến nó thành cái phòng triển Lãm ảnh của một nhóm người thôi. Khi ấy người xem có quyền im lăng (là hợp lý) Chứ mang tiếng trang Blog chung mà chỉ xem không nói chuyện nghe rất vô lý, đúng ko nào.

    Trả lờiXóa
  4. Chả lẽ chỉ là kỷ niêm thôi sao ?

    Trả lờiXóa
  5. Ko còn là nơi giao lưu bạn bè nữa thì cũng nên bỏ, đừng có tiếc. Cái được nhất của tớ ở trang này là tập viết những gì mình nghĩ. Lưu làm bảo tàng là một ý hay. Còn lập fb các bạn vào Google tra cách lập và không cần Mail, chỉ cần số điện thoại bạn đang dùng cũng được. Tớ đã thử và lập nhiều Mail, fb và không nhớ mật khẩu để xoá nó đi. Chúc các bạn ngày mới an lành!

    Trả lờiXóa
  6. Trang blog k8 đã làm được nhiệm vụ kết nối bạn bè, nhưng để duy trì được phải có sự tham gia của đông đảo thành viên. Không viết bài được cũng nê xem và thi thoảng nêu vài ý nhận xét. Tôi cũng hơi tiếc một số cây viết hay như Hữu nhĩ, Trần Oánh dạo này tbaays vắng bóng hay các bạn thấy ít độc giả hay không có phản hồi nên không buồn viết nữa.
    Thêo tôi nên mở thêm f.b hôi K8 cơ điện cho tiện giao lưu, blog nhiều khi do tính kĩ thuật viết bài đăng ảnh thấy lôi thôi quá, khi mà tuổi già kèm với lười khó học quá.
    Riêng về chuyện tụ hop, tôi thấy năm 2015 chúng ta đã để lỡ một L như kế hoach vạch ra 2013 ở Cửa lò, Nghệ an là phấn đâu bốn lần, bốn L là: Cửa lò, Sơn La, Hạ long, Long hải Vũng tàu mà mới nửa đường đã muốn xì hơi không rõ tại sao? .
    Năm nay do bạn Thọ ở Quảng ninh có việc hiếu chư đi được, thì 2016 ta nên khởi động một chuyến hành phương nam là Sài gon,Vung tàu, miệt sông nước Nam bộ. Nên khởi hành từ sau tết Nguyên tiêu tháng 3 là phù hợp. Việc lo tài chính nên trên cơ sở tự trang trải vì ta đều đã nghỉ hưu cả rồi nhưng vẫn không từ chối lòng tốt của bạn bè để hộ trợ thêm cho bạn nào còn khó khăn. Tôi nghĩ đường xa nên tùy nghi theo nhóm, cá nhân, phương tiện phù hợp tập trung tại một địa điểm ở Sài gòn đúng hện rồi đi tập trung với nhau. Việc này cần có mõ là người lo sự vụ, tôi sẽ tham gia chức này thêm vài mõ nưa ở phía băc, và nam cọng với hội trưởng Hồng, Quang, Thị Hòa vv chắc sẽ tổ chức được. Theo tôi nên đi với nhau ít nhất một vài chuyến nữa để khi không lết được nũa cũng mãn nguyện phải không các bạn?
    Hãy dẹp sang một bên những ưu tư, lăn tăn, phiền muộn riêng tư, cố gắng thu xếp để chúng ta lại hàn huyên vui vẻ tay bắt mặt mừng cùng ôn lại kỉ niệm đẹp, điểm bạn bè ai còn ai mất, gia cảnh ra sao là rất quý các bạn à
    Nên bắt đầu thành lập ban liên lạc từ bây giờ để chuẩn bị cho chuyến lịch sử, mong mọi người cùng tham gia góp ý, tham dự đông đảo.

    Trả lờiXóa
  7. Chào các bạn K8 cuộc đi chơi năm 2015 đang lên kế hoạch thì phải dừng lại vì 1 số người đầu tầu tổ chức có các lý do khác nhau không đi được lên phải hoãn không thực hiện được. Thành thật xin lỗi mọi người. Hẹn gặp lại các bạn trong năm 2016. Rất mong được sự đồng tình hưởng ứng của các bạn khi cuộc đi chơi được khởi xướng để ta có những ngày vui vẻ cùng bè bạn

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]