Thứ Sáu, 11 tháng 12, 2015

NHỚ VỀ MIỀN GIÓ BẤC

LUÂN K5-K9

Xin cho ngọn gió đông về cửa biển hôm nay
Để chúng tôi lại nhớ về Việt bắc
Nơi có tuổi trẻ và bao nhiêu mơ ước
Nơi mối tình đầu đan lại giấc mơ đêm

Xin cho tôi nghe lại gió bạch đàn
thổi âm ư suốt một thời trai trẻ
Nơi có những vạt rừng cỏ úa
Bạn tôi ngồi hong tóc nắng mùa đông

Cựu sinh viên, cựu chiến binh, nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Trọng Luân tăng thơ hội Cơ Điện Hải Phòng



Tôi ước gì lại gặp mắt long lanh 
Đồ án thâu canh đói nhoè giấy vẽ
Tiếng bạn gái đi ngoài hiên khe khẽ
Tiếng còi tàu khuya theo gió bấc vọng về

Ơi mái trường trường tôi đã đi qua 
Cứ hiện lên với màu hoa sim tím
Cứ hiện về thầy cô giảng bài dưới bom dưới đạn
Những bữa ăn rồi mà vẫn đói run run

Chúng tôi mang đồ án đi khắp mọi miền
Trời Việt Bắc thì cứ xanh chờ đợi
Mái trường ơi có ngày nào trở lại
Ngửa mặt tìm một giọt sao xanh

Anh Luân cùng phu nhân trong Lễ hội 50 năm Cơ Điện Hải Phong 6/12/2015
Để đi tìm nơi lớp của mình
Nằm ẩn mãi sau vòm xanh kí ức
Để tìm lại năm năm trời khó nhọc
Tìm thầy cô vất vả ngày xưa

Tôi đi tìm tiếng tàu gọi tu tu
Để lại gặp bóng của tôi ngày trước
Tôi ngơ ngẩn trước cổng trường nhộn nhịp
Cơ điện ngày xưa giờ ở đâu rồi

Sớm đông này ở cửa biển bạn và tôi
Lại nhớ đến cồn cào mùa gió bấc
Mái trường ơi đầu chúng tôi đã bạc
Nỗi nhớ về Cơ Điện cứ lung linh 

Đồ Sơn đêm 5/12/15

5 nhận xét:


  1. @ Gửi BBT và các bạn Cơ điện,

    Trước tiên xin sửa lời dẫn đi kèm bức ảnh đầu tiên " Cựu sinh viên, cựu chiến binh, nhạc sĩ, nhà thơ Nguyễn Hữu Luân tăng thơ hội Cơ Điện Hải Phòng " Là :

    CỰU SINH VIÊN, CỰU CHIẾN BINH, NHẠC SĨ, NHÀ THƠ NGUYỄN TRỌNG LUÂN TẶNG THƠ
    HỘI CƠ ĐIỆN HẢI PHÒNG

    ( Đề nghị BBT chỉnh lại với tên là ANH Nguyễn Trọng Luân tức Luân k5-k9 Máy hay Luân " chưa trắng " vì đã nhầm với Luân K9i là Nguyễn Hữu Luân hay Luân " đang đen".


    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. he he- đổi tên rồi mà bạn ơi

      Xóa
    2. Xin lỗi các anh vì đã nhầm cái chữ "Trọng" sang cái chữ "Hữu". Tuy nhiên cũng còn rất may là đã có 2 cái ảnh để mọi người xác định (không nhầm) "Anh Luân trắng" với "Anh Luân đen" he, he. Nhưng dù sao thì Quang cũng sẽ sửa ngay. Rất vui và không giận Quang chứ anh Luân ơi. Sorry!

      Xóa
    3. mảnh đất thiêng liêng anh Nguyễn Trọng Luân "chưa trắng" ơi.
      "Khi ta ở chỉ là nơi ta ở
      Khi ta đi đất bổng hoá tâm hồn"
      phải ko anh!
      Cảm ơn anh khi đoc bài thơ mà anh là tác giả, đầy cảm xúc

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]