Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2015

GIẢI TAEKWONDO QUẬN ĐỐNG ĐA MỞ RỘNG 12-12-2015

Thứ 7 ngày 12-12-2015, được mời đi dự và chụp ảnh phục vụ giải thể thao  TAEKWONDO Quận Đống Đa mở rộng tại nhà thi đấu Quận Đống Đa trên đường Đặng Văn Ngữ, rất vui.
Cũng phải nói là, lần đầu tiên vác máy chụp ảnh thể thao, chưa hề có kinh nghiệm, cũng bỡ ngỡ chứ. Tuy nhiên thời gian chụp ảnh cũng không còn ngắn nữa, nên ít nhiều cũng suy luận và áp dụng được vào việc chụp ảnh thể thao.

GIẢI TAEKWONDO ĐỐNG ĐA MỞ RỘNG



Cái khó chụp ảnh thể thao là ở chỗ, đối tượng chụp liên tục di động. Những pha ra đòn của các võ sĩ là những pha hay và đáng chụp nhất thì động tác chân tay và cả người nữa lại rất nhanh. Làm thế nào để chộp đúng thời điểm và đủ nét  mới có ảnh đẹp được. Thêm nữa, người xem rất đông xung quanh nên ảnh chụp bị nhiễu, Hình võ sĩ bị lẫn vào hình của khán giả.
Làm thế nào để khắc phục được những khó khăn đó. Tất nhiên nhiều vấn đề để bàn lắm và không phải dễ dàng để vượt qua được
Thôi xin trình làng ít ảnh chụp hôm đó nha. Chắc là chưa đạt rồi, nhưng cũng xem được. Mong mọi người thứ lỗi.










9 nhận xét:

  1. Ảnh chụp quá chuẩn hơn cả phóng viên thể thao chuyên nghiệp đấy. Chúc mừng nhiếp ảnh gia , tổng biên tập báo nhà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. một trăm tách, mới lấy đc một Tách, hưu mà, vì thú vui vì các EM TRẺ tìm đên xin chup ảnh NUT, mien phí ha ha ha

      Xóa
  2. Cảm ơn bạn Tiến K8MB, bạn Hòa K8MA đã chia sẻ ý kiến. Đúng là nghỉ hưu rồi cũng nên tìm một cái gì vừa để bận, để làm vừa để giải trí đấy.
    Trong số ảnh này mình thấy cái lỗi đáng tiếc là không "xóa phông". Nghĩa là hình khán giả rõ quá, nếu làm mờ đi được để hình võ sĩ và trọng tài nổi lên thì đẹp hơn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ảnh phải để cả phông thì mới có không khí lễ hội thi đấu . Nếu bỏ đi thì chỉ là bức tranh biểu diễn thôi các bạn ạ

      Xóa
  3. Chuẩn bị làm phóng viên chính thức rồi .

    Trả lờiXóa
  4. Phải giải thích thêm về thuật ngữ "Xóa Phông" là thế này. Xóa phông nghĩa là trong tấm ảnh chỉ có đối tượng chính hiện lên rõ nét mới màu sắc chân thật hoặc sống động. Còn hậu cảnh (phông) và tiền cảnh (nếu có) bị mờ đi, nhạt màu đi. Đây là một kỹ năng tạo ảnh sao cho giống như khi con mắt của chúng ta chăm chú nhìn vào một vật gì thì chỉ có vật ấy rõ lên còn xung quanh đều bị nhòa. Cảm ơn Tiến đã có những nhận xét xác đáng.
    [img]http://cms.kienthuc.net.vn/zoom/1000/uploaded/dangtransg/2015_03_09/newfolder2/những-quan-niệm-sai-lầm-thường-gặp-trong-nhiếp-ảnh-hinh-2.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Một tấm ảnh được xóa phông khá đẹp.
    [img]http://cms.kienthuc.net.vn/zoom/1000/uploaded/dangtransg/2015_03_09/newfolder2/nhung-quan-niem-sai-lam-thuong-gap-trong-nhiep-anh-hinh-2.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Điều kiện để có được tấm ảnh "xóa phông" là khoảng cách từ người chụp đến mẫu và từ mẫu đến phông phải hợp lý. Ngoài ra một điều kiện quan trọng nữa là ống kính phải có tính năng "xóa phông"

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]