Thứ Năm, 26 tháng 3, 2015

HỌP CỘNG ĐỒNG BLOG

Quang K8.
Cũng giống như một cuộc tụ bạ bạn bè để ăn nhậu, chuyện trò thôi. Nhưng cuộc hội tụ này không chỉ vui mà còn khá quan trọng và rất ý nghĩa, rất cộng đồng nữa.
Này nhé, Hùng Bò K10 cả tháng nay tung lên Blog K10 cái diễn đàn "TẠI SAO? và lÀM SAO?". Diễn đàn này đã thu hút gần 60 cái comment, mỗi người một ý nhưng tất cả đều đi theo một hướng là làm sao để các trang Blog Cơ Điện sôi nổi hơn và thực sự trở thành sân chơi, nơi để những cô những cậu sinh viên đã từng một thời chung nhau cái mái trường đại học, nay lại đến gần nhau hơn để chắt chiu, để gây dựng và để chia sẻ niềm vui bạn bè. Một công việc tuyệt vời đấy chứ. Ai sống mà chẳng có bạn bè. Sự thành đạt nào mà chẳng có hình ảnh bạn bè trong đó chứ.
Và hôm nay anh em chúng tôi đã ngồi lại với nhau để tổng kết cái diễn đàn này. Những điều được rút ra thật đơn giản, Ngắn gọn thế này thôi
- Mọi người đừng qúa nặng nề mình là K nào, hãy hòa nhập vào nhau nhiều nhất có thể
- Không gò ép, hãy thoải mái đến với nhau, đến với các trang blog như một nhu cầu bình thường của cuộc sống, giống như chiều nay hay sáng mai mình phải đến với thằng A, cái B chơi, chuyện trò tý cho đỡ buồn...
- Hãy coi trang blog như cái bàn uống nước nhà mình, nhà bạn. Ở đấy chúng ta nói chuyện vui vẻ, không quan trọng văn vẻ, ngôn từ, câu cú, dài ngắn... Vui là chính. Tuy nhiên đừng lấy nó để nói xấu này nọ. Ở tuổi chúng ta không có nhu cầu ấy phải không nào.
- Quan trọng nữa, hơn chục anh em hôm nay ngồi đây, hãy cố lên một tý, vào viết, đặc biệt vào còm và trả lời còm cũng như đối thoại nhiều hơn. Cũng giống như thời sinh viên, chuyện vui lúc đầu ít người tham dự rồi sau thấy vui quá sẽ có nhiều người tham dự thôi
MÀ SỢ GÌ KHÔNG THAM DỰ CHỨ, CHỈ CÓ LỢI THÔI MÀ, VUI NHIỀU, TRẺ LÂU, KHỎE HƠN. OK!


Mr Liệu "khai mạc"


Mọi người cùng bàn

Mr. Hùng kiêm thư ký luôn

Và mọi việc đã kết thúc suô sẻ.

Sau cùng, anh em chúng tôi lại thể hiện rằng mọi điều đều hướng tới mục tiêu VUI LÀ CHÍNH. Chúng tôi lại bia bọt. Tiếc là Quang không có ảnh minh họa. Ai có ảnh thì đưa vào đây đi!

6 nhận xét:

  1. Thôi chết, em nhầm. Bác mõ Quang mới là người đưa tin nhanh nhất về Hội nghi Bloggers Cơ điện. Thật đúng là lời bàn bao giờ cũng nhiều và rất hay, và rất trách nhiệm của tất cả cư dân blogger vì sự tồn tại của sân chơi không biên giới này. Nhưng hơn cả là tình cảm giao lưu chia sẻ, cần phải có của tình người cơ điện ở khắp mọi nơi, dù ở lứa tuổi U nào! Bác Quang đã khái quát tiêu chí buổi mạn đàm về Blogs cơ điện, tất cả để cho cuộc sống vui là chính, bớt những lo âu, ưu phiền. Đơn giản vậy thôi, các bác ạ!

    Trả lờiXóa
  2. Hùng bò nhất trí là:
    Hãy coi trang blog như cái bàn uống nước nhà mình, nhà bạn. Ở đấy chúng ta nói chuyện vui vẻ, không quan trọng văn vẻ, ngôn từ, câu cú, dài ngắn... Vui là chính.
    Mà cũng lạ, lúc họp, các pac tranh nhau nói, bàn luận rất chi là xôm, đến khi ngồi uống bia, vẫn tranh cãi cho đến khi khách xung quanh đã giải tán hết..., mà các pac vẫn chẳng hết ý muốn nói. Mà sao vào đây các pac có vẻ "khó cất lên lời" thế.
    Nhất trí với ý có lần pac TCV nói: "Nếu theo quan điểm 1 thì nó cần được thiết kế một cách phóng khoáng, cởi mở như quán Thê, quán Thủy mù, bốn cột chênh vênh đứng giữa trời, quán có chủ mà cũng như vô chủ, lữ khách Cơ điện buồn lòng hay mỏi gối đều có thể ghé, tự tay pha ấm chè, nhón mấy hạt đậu phộng, ăn, uống và chém gió. Khi hứng chí có thể lấy cục gạch non đề mấy câu thơ lên tường mà không sợ bị ai chê là bôi bẩn quán."
    Hay là đổi tên blog là quán Thủy mù T Ba nhất.

    Trả lờiXóa
  3. Mình đoán sẽ có người bảo ở Hà nội mấy ai tiếp khách ở nhà, nên cái bàn uống nước trong nhà mấy khi được chứng kiến chuyện trò phùi phiếm gì đâu. Ấy thế nên mới cần cái blog thay cho cái bàn uống nước đấy. Chả tốn kém gì, chả mất thời gian lắm mà mình vẫn gặp được nhau, chuyện vẫn được nói ra, ha, ha, lợi cả 7, 8 đường...

    Trả lờiXóa
  4. nguyen Huu Nhi K8MBlúc 15:13 27 tháng 3, 2015

    OK
    Mình nhất trí nhưng bận con mọn quá sẽ cố gắng hơn . Chúc các Ký sư vui vẻ
    Khi họi họp Ta là các KỸ
    Tối về nhà Ta lại là ...SƯ
    (Xin mượn ý Gáo sư của Phạm Minh Đạo " Nhà giáo không nhân dân "

    Trả lờiXóa
  5. Không phải ai cũng nói ra được . Có người nói dài đâm ra nói dại . Cứ xem diễn văn của một số quan chức chính phủ, họ nói giỏi lắm nhưng chẳng có cái gì ra cài gì . Còn viết không phải ai cũng viết được . Văn là người . Ta cứ nói ra đi, viết ra đi để cho đời thêm tươi thêm trẻ thêm sức sống .

    Trả lờiXóa
  6. Rất phấn khích với kết luận của anh em nhằm duy trì và nâng cao tầm blog.
    Họp xong có nghĩa là bắt đầu vào thời kì mới. Các blog sẽ nhộn nhịp ý kiến coments vào các bài cho vui chứ không phải họp xong là xong đâu nhé!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]