Thứ Ba, 10 tháng 3, 2015

NIỀM VUI NHỎ ĐẦU NĂM

                                     
Trần Thanh Tuân
Sáng, đang tập thể dục ở công viên ven đường. Bỗng nghe rầm một cái. Quay lại thấy một ông già và một cháu gái tẩm 10 tuổi ngã lăn trên đường, chiếc xe đạp đè lên. Vội vàng chạy lại đỡ ông già và cháu bé lên. Sờ nắn cả hai không ai việc gì nặng, chỉ trầy đôi chút.





Cháu gái òa khóc và mếu máo: Cháu xin lỗi ông.
Ông già nói không ra hơi: Ông xin lỗi cháu.
Cháu bé lại: Cháu xin lỗi ông.
Ông già vẫn nói: Ông xin lỗi cháu, ông lẩm cẩm quá đi đứng liêu xiêu thế nào làm cháu đụng phải. Lỗi tại ông, ông xin lỗi cháu.
Tôi vừa nghe hai bên đối đáp vừa dựng chiếc xe đạp lên và nắn lại cái ghi đông để cháu đi về. Cháu bé cứ lẵng nhẵng theo sau khi tôi đưa ông già về nhà. Vừa đi nó vừa nhoè nước mắt khóc rấm rức: cháu xin lỗi ông.
Tới cửa nhà ông, tôi bảo cháu về đi, ông không việc sao, lần sau cẩn thận hơn nhé. Cháu bé đi về, tôi đưa ông tới cổng nhà và nói dăm câu động viên.
Vài phút sau thấy một chị sồn sồn chở cháu bé vừa nãy quay lại. Cháu bé chỉ vào ông già và nói ông ấy đây mẹ ạ. Nét mặt căng thẳng của chị làm tôi lo lo. Chị dựng xe và tới gần ông già: Cháu xin lỗi bác, con cháu vừa nói đi xe đâm vào ông. Ông có sao không ạ? Cháu mới tập di nên loạng choạng đâm vào ông rồi.
Chị nọ cứ xin lỗi còn ông già bảo cũng tại tôi, hai bên nói với nhau bằng tình của người hiểu biết.
Đấy! Tôi có niềm vui nhỏ dâng bạn bè đầu năm.
                                                     Sài gòn mùng 6 Tết Ất Mùi - 2/2015

6 nhận xét:

  1. Ôi, đẹp quá! đúng là hành vi của người hiểu biết. Làm cho cháu nhớ một lần sang Lào thấy hai thanh niên đi xe đâm vào nhau ngả xuống mương cả hai cùng ngã lăn mà hai cùng nhau kéo xe lên cho nhau, xong rồi cùng gọi bảo hiểm đến.

    Trả lờiXóa
  2. Rất tình rất đời . Cứ như thế này TV sẽ cho Blog chúng ta nhiều nhiều chuyện cực hay !

    Trả lờiXóa
  3. Nghĩa cử cao đẹp thầm lặng, tình người Tuân ơi

    Trả lờiXóa
  4. Những việc nhỏ nhắn xinh đẹp này các bạn đang làm và thấy ai đó xung quanh ta làm hàng ngày TV đề nghị các bạn hãy cùng viết ra. Nó chính là thuốc bổ cho cuộc đời. Tuân vừa đi đến một con đường nhỏ ở Phú nhuận để tận mắt thấy và chụp hình những điều nghe thấy ở nó, vì mọi người đặt tên nó là Hẻm thần tiên. Sẽ viết bài vào tuần sau, bây giờ mời các bạn viết đi nào.

    Trả lờiXóa
  5. Những niềm vui nho nhỏ như TV và Hùng bò (bên Blog k10 nữa) chia sẻ với bạn bè sẽ tích góp và làm tươi vui đời ta và những người sống quanh ta ; như giỏ Lan biết đón nhận từng giọt nước nhỏ thưa thôi cũng đủ tươi thắm toả hương sắc bốn mùa ! Chắt nhặt từng “giot nước” đó -cũng như biết nâng niu chúng như biết giữ từng đồng tiền lẻ để bỏ ống tự thuở bé thơ…cùng rất nhiều việc như chúng ta đang làm thì đều là những “giọt nước quí ” anh em mang lại “làm giàu” cho đời sống của nhau !

    Trả lờiXóa
  6. Cu tuong chi kia mat ham ham den chui nhau , hoa ra la vay. Anh Tuan lam hoi hop qua. Uoc gi xh ta co 80% nguoi xu su nhu vay. Co le se co o tuong lai neu biet tran trong nhu vay o ngay bay gio.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]