Thứ Bảy, 21 tháng 3, 2015

XIN MỜI XEM GIÙM

MỜI CÁC BẠN XEM XÉT GIÙM

 Trong chương trình " đường lên đỉnh Olimpia" tuân vưa rồi có câu trả lời này làm tôi suy nghĩ mãi không biết người ra đề cho đáp án sai hay cô Mc nói sai.
  Đó là câu "có 10 cái bánh cần rán mà chảo chỉ để được 4 cái mỗi lần ,mỗi mặt rán mất 1 phút .hỏi mất bao lâu rán xong cả 10 cái ' Cậu HS trên bục nói mấy phút Tôi không nghe rõ nhưng không đúng vì thế cháu Vân Anh xin trả lời là 5 phút và giải thích cách tính được MC đồng ý là đúng mà không ai có ý kiến gì ,kể cả Ban cố vấn chương trình và các thầy cô giáo và nhiều khách với học sinh  ngồi dưới.
  Tôi thì cho là phải 6 phút mới đúng ,Bởi lý luận như cháu V Anh thì 9 cái sẽ mất 4,5 phút -11 cái mất 5,5 phút và 12 cái mất 6 phút .Vậy ý kiến các Bạn ra sao ?


8 nhận xét:

  1. Oánh không xem chương trình này nen không biết các giải thích thế nào, nhưng đúng là chỉ cần 5 phút thôi đấy: Thế này nhé :
    - 4 phút đầu để rán cả 2 mặt cho 8 tấm thì rõ rồi
    - Còn 2 chiếc sau cùng đem bổ ngang tách thành 4 miếng có diện tích bằng dt 4 tấm 9 nhớ chuẩn bị trước đi nhé) rồi đem rán nốt thế là sau một phút nữa xong tuốt- cộng cả vào là 5 phút - hay chưa ! he he !

    Trả lờiXóa
  2. Oánh không xem chương trình này nen không biết các giải thích thế nào, nhưng đúng là chỉ cần 5 phút thôi đấy: Thế này nhé :
    - 4 phút đầu để rán cả 2 mặt cho 8 tấm thì rõ rồi
    - Còn 2 chiếc sau cùng đem bổ tách ngang thành 4 miếng có diện tích bằng dt 4 tấm (nhớ chuẩn bị trước đi nhé) rồi đem rán nốt thế là sau một phút nữa xong tuốt- cộng cả vào là 5 phút - hay chưa ! he he ! Như vậy lần nào mặt chảo rán cũng kín đấy nhé ! he he !
    ( bỏ giúp lời com trước của Oánh vì bị lỗi chính tả - Cảm ơn )

    Trả lờiXóa
  3. Vịt Vờn:
    - Thực ra bài toán trên Ông TV đưa ra Blog thử phản ứng nhanh của mấy ổng sành xơi bánh chưng rán mà ít vào bếp thôi.Tớ chắc mấy bà xã thì chẳng tính mấy phút đâu nhưng nếu đố số lần bỏ chảo ít nhất để rán xong hai mặt chính của những tấm bánh đó... thì hầu hết ho sẽ đều làm như tớ làm...!
    - Nhưng Tại sao TV nhại lại bài toán dành cho đối tượng "giỏi tính nhưng ít thực tế" này ra đây ? Và thực tế lại cứ theo thói quen để nằm tấm bánh rồi chỉ quen nếu chia bánh cứ bổ trên xuống thì làm sao cho ra cách làm nhanh nhất nọ ? Ở đây phải chia tách đôi tấm bánh theo phương song song vói bề mặt chính cần rán kia mới là mấu chốt cách chia bánh hiệu dụng - Âu cũng là cách nghĩ,cách làm không thông thường ?
    Vậy VIỆC GÌ CŨNG PHẢI LẬT TÌM GIẢI PHÁP TỐI ƯU, tránh thói quen thông thường vì có thể kém hiệu quả. Nếu đáp án bài toán trên là 6 phút thì ai đưa ra Olimpia làm gì? Và nếu chỉ bảo 5 phút mà thuyết minh không phù hợp thì cũng không được chấp nhận !
    TV còn đang toan tính "đổi mới"- cắt đôi chặng đường Nam Bắc ra để về bơi Sông Hàn, Sông Hương làm cho to "của quí" ra đấy !
    ..Giời ơi Vịt đã vờn rùi !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Có một chút nhầm lẫn về t/giả bài này rồi Oánh ơi.

      Xóa
  4. Oánh ơi Bánh rán bằng bột sống chứ không phải bánh chưng đâu nhé.
    còn cách bổ đôi 2 cái là mẹo thôi nên không được công nhân . câu trả lời của cháu V Anh đó là " 10 bánh thì có 20 mặt cần rán ,mỗi lần chỉ được 4 măt như vậy 20 : 4 =5 .đó là lý thuyết .Vậy cần phải rán thế nào để đạt được chỉ tiêu ấy mới cần suy nghĩ và sự thông minh của HS..vì thế Thọ mới đưa ra là nếu có 9 bánh hay 11 bánh thì cháu V Anh sẽ trả lời theo cách đó là sai ngay.Nhưng giám khảo và MC công nhận là chưa chính xác khi nghe cháu giải thích về cách tìm ra kết quả mà phải là cách rán như ĐVD trình bày bên Blog K6 mới đúng

    Trả lờiXóa
  5. Bài toán này đúng rồi đấy các bạn ạ .Hôm đó tôi có xem nhưng họ không giải thích cụ thể đâu . Cách rán như thế này : Giả thiết thời gian thao tác cho bánh vào và lấy ra cực nhanh nhé . Cho 4 bánh vào rán trong 1 phút bánh chín được 4 mặt ta lật mặt 2 cái ,2 cái còn lại nhấc ra ngoài . Cho tiếp 2 cái mới vào luôn . Sau 2 phút ta được 2 bánh chín hoàn chỉnh và 4 mặt(2 mặt trong chảo và 2 mặt ở ngoài) . Bỏ 2 bánh chín ra lật 2 bánh trong chảo ,cho 2 mới vào . Sau 1 phút lại như vậy thì sau 4 phút ta có 8 bánh hoàn chỉnh và 4 mặt (2 trong chảo ,2 bỏ ra lúc đầu). Bước sang phút 5 ta rán nốt 4 mặt này . Sau 5 phút thì hoàn chỉnh cả 10 cái bánh . CHÚC CÁC BẠN ĂN NGON MIỆNG

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Tôi xin đính chính lại là sau 4 phút ta có 6 bánh hoàn chỉnh (không phải 8) và 4 cái mới rán 1 mặt . Phút thứ 5 làm nốt các mặt còn lại . (6 +4=10)

      Xóa
    2. CHÍNH XÁC LUÔN chứ không phải cứ chia là được nhé.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]