Thứ Ba, 3 tháng 3, 2015

MỪNG NĂM CON DÊ VÀNG

TMO :

Mừng Xuân Ất Mùi-2015

 
Năm Giáp Ngọ vừa qua
  Mã đáo thành công to
  Xuân Ất – Mùi  ùa tới
  Hoàng Dương (1) râu vểnh ra




  Hân hoan Dần Tuất Ngọ
  Mát số Hợi Mão Mùi
  Thân Tý Thìn  tươi vui
  Tỵ  Dậu Sửu xốc tới !
                 Thành Nam
                 12/Giêng năm Ất Mùi - 2015
GC: (1)Dê vàng


5 nhận xét:

  1. Năm 2014 và 2015 rất nhiều bạn k8, k9 tuổi Ngọ, tuổi Mùi nghỉ hưu - Oánh viết mấy lời chúc mừng năm mới chung nhưng dành riêng cho bọn Ngựa, Dê cập bến lục thập hoa giáp chúng mình đôi lời -mà theo ngôn ngữ cánh NAG hay dùng là "tự sướng" - chẳng biết các ông bà Lục tuần có sướng hay không còn tuỳ cảnh tuỳ cơ nhưng tớ cứ nghĩ là : ít nhất những người còn đang thỉnh thoảng gặp nhau ở đây để gom vui, góp sướng cũng là sướng rồi và còn muốn sướng mãi hề !? Tớ khới ra vậy..có gì quá mép các pac "ngựa già, dê cụ" xá cho !

    Trả lờiXóa
  2. Năm nay Ất Mùi là năm con dê đi lang thang (ất ơ mà). Người đời xưa nay vẫn cho là người tuổi dê luôn nhàn nhã, gặp may, không vất vả. Điều này đúng, cứ nhìn vào K8 thì thấy, có ông nào làm to đâu, một vài ông làm lớn thì lại tuổi Ngọ cơ. Mà thế cũng được, An Lành, Hạnh Phúc, không nghèo là được rồi.
    Hôm trước Noel vừa rồi tôi có chuyến phươt dọc biển về các vùng công giáo, vừa thăm viếng, vừa chụp ảnh nhà thờ và các hoạt động công giáo ngày lễ Noel của họ. Nhà thờ nào cũng có hoặc hình ảnh hoặc mô hình nổi hẳn hoi, rất đẹp. Đó là cảnh chúa trời chăn dắt đàn cừu, mà bên Công Giáo người ta nói là chúa đang chăn đàn chiên. Nghĩa là các con chiên hiền lành, cứ ung dung gặm cỏ trên đồng cỏ xanh mướt, mọi tai họa trên đời đã có Đức Chúa Trời che chở rồi. Hạnh phúc quá còn gì, nhàn nhã và may mắn thế cơ mà. Con dê hay con cừu cũng thế thôi, đều là con chiên cả.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài thơ ngẫu hứng này của Oánh lại muốn đi về thành Nam tìm vết "Đi cùng World Cup" với Quang để đối ẩm cho ra thơ. Hôm đó đông quá mà vài người vội nên chỉ hát không thấy thơ đâu?
    Tuổi con Dê mà chăm làm thì ăn ít - làm chơi chơi thì ăn kha khá đấy, thế mới lạ?

    Trả lờiXóa
  4. Hùng đầu bạclúc 21:45 4 tháng 3, 2015

    Tuổi K9 về hưu đúng tuổi phải là 2016, tức tuổi THÂN chứ pac TMO, pac đôn các pac K9 lên sớm một năm rồi.
    Pac TV bảo tuổi con Dê mà chăm làm thì ăn ít, làm chơi chơi thì ăn khá. Hùng bò thấy thêm là tuổi con Dê mà chơi kiểu chơi chơi thì cũng chơi chơi ra phết. Buổi sáng Dê ra cửa chuồng đứng tập thể dục kiểu Dê thì lũ GÀ chạy mất dép.

    Trả lờiXóa
  5. - K8 nghỉ hưu năm 2014 là đa số đó Hùng bò ạ. Một số ít thực sinh 1955- còn một số do các cụ làm "Giấy khai sinh quá hạn" vào năm 1960-1961 khai rút đi một tuổi nên án tại hồ sơ là S.1955 đó thôi - Càng về trước tuoi đi học càng lung tung - ở nông thôn nhiều ngưòi học phổ thông với bọn mình mà hơn đến hai- ba tuổi ấy !
    - TV ơi, hôm qua 14/ Giêng vợ chồng Nhĩ và Quang về quê dịp lễ Khai ấn đền Trần NĐ- thế là mấy anh em tớ lại "dô" sau khi đi "kiểm tra" trước xem ấn sớ chuẩn bị ra sao ?Phủ dày dày đến đâu? Hoa - Cây cảnh Vị Khê uốn lượn kiểu gì? H. Nhĩ nhìn vào bài thơ trên màn hình ở phòng Oánh phát hiện năm nay Oánh cho dê vàng vểnh râu ra liền véo ngựa tớ một cái rồi thì thào: "Sao nay ông dám bẻ râu dê quay ra vậy?"- vừa nói hắn vừa xéo mắt sang con hổ Nhâm Dần- 62 ngồi kề..Mình bảo : bọn Ất Mùi nếu không bẻ được râu quặp ra thì đi đâu về gần nhà cứ vào tiệm bảo mấy em "móng đỏ dò dài" nó cạo phéng mấy cái "nghịch tu phản chủ" đi cho đám sư tử bớt ghừ doạ là được chứ gì..!? Cả 3 tên Quang , Đạo, Nhĩ chẳng nói gì trước khi về cứ sờ cằm rồi mon men đến cái gương soi làm gì.chẳng biết nữa.(! ?) ! Hè này TV ra Bắc ông về Thành Nam tôi thết ông "Đinh lăng tửu " nhậu với ngao vạng nơi "Rừng Quất" mệt nghe !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]