Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

CƠ ĐIỆN MÀ!

TRẦN THANH TUÂN
                                             
 Không nhớ rõ đêm ấy là thứ mấy, nhưng đã 21h, tiếng gọi nhau trên điện thoại của rất nhiều anh em Cơ điện đủ các khóa, hẹn gặp nhau tại góc Chợ Kim Biên trong Chợ lớn. Mãi, thì chúng tôi cũng kiếm được nhau, tìm hỏi thăm vào khu tập thể xà bông Trương Văn Bền. Lần mò trong đêm sau khi mua mấy thứ đồ thăm người ốm (mua được vào lúc này chẳng dễ vì các cửa hàng đều đóng cửa) thì đã 23h đêm. Chúng tôi đi thăm người ốm, người có chút gắn với Cơ điện, chồng của chị L. học K11 CĐ bệnh hiểm nghèo. Tin này chỉ vô tình được biết khi cà kê dê ngỗng với mấy bạn K10 ngoài Bắc lúc 20h. Chẳng cần cùng lớp cùng khóa, anh em Hội CĐ gọi là đi ngay không kịp dặn vợ con đi đâu, tí về nói.
Đàn chim di trú phương nam

Chị L. chủ nhà ngỡ ngàng khi thấy bạn bè trước hai, ba khóa, sau bốn, năm khóa tới thăm đêm hôm khuya khoắt này, vội vàng khoác chiếc áo.
- Chúng mình nghe tin anh nhà bệnh nặng vừa biết tin nên rủ nhau đến thăm.
- Sao các bạn biết ? tớ có tin cho ai ở đây biết đâu?
- Cơ điện mà! Gì chả biết.
Nghe ồn ào, trong màn có tiếng hừ hừ. Chị vào ngồi ven giường khe khẽ nói
-         Anh ơi! bạn em đến thăm anh này.
Mờ mờ thấy bóng người bệnh nhổm lên một lát nhìn lũ đàn ông lạ, rồi nằm xuống không nói gì. Có tiếng vục vặc, hừ hừ nhấn lên.
Thấy anh tỏ vẻ khó chịu, chúng tôi nhẹ nhàng cáo từ chúc anh mau lành bệnh.
Tiễn ra cửa, chị nói nhỏ các bạn thông cảm, anh ấy bệnh nên hay ghen vớ vẩn lắm.
Vài bạn bực mình, nhưng cứ cách vài ngày theo sự phân công của Hội CĐ lại có một vài bạn gom góp tới thăm, tiếng hừ hừ bớt dần.
Hai năm sau đến, thấy anh khỏe, nhanh nhẹn tuy tóc rụng sạch vì truyền nhiều hóa chất. Anh tiếp chúng tôi vui vẻ như người nhà.
Bất ngờ tuần sau anh mất.
Chúng tôi tới rất đông giúp tang quyến nơi đất khách và tiễn anh đi.

Chị L. rưng rưng cảm động cám ơn. Có tiếng đáp lại thông cảm: CƠ ĐIỆN MÀ!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]