Thứ Hai, 24 tháng 2, 2014

TÌNH – NGHĨA

 V.Sinh     
    Sáng nay trời vẫn mưa thôi anh đừng về Quảng Ninh nữa, khẻo cảm lạnh là khổ em. Không, trời sương mù nhiều, mưa phùn nhẹ anh đi được em khỏi lo. Con đường từ thành phố Hải Phòng về thành phố Hạ Long  dài chưa đầy bẩy mươi km đã in đậm trong trái tim mình. Mình yêu Quảng Ninh như yêu quê đẻ, như yêu nơi chôn rau cắt rốn cùng những tháng năm tuổi thơ.
   Nhớ ngày lấy vợ, mẹ vợ thấy con rể tương lai không có áo mới, bà đi mua ngay bộ quần áo mới cho mình, ngày đó vẫn còn nguyên đây. Đã hơn hai mươi năm phải xa nhà ngoại, lòng mình luôn luôn trăn trở...



  Quảng Ninh để lại cho mình bao đắng cay, buồn vui trong cuộc đời. Đã đem đến cho thằng Sinh bao kỉ niệm đẹp trong sáng. Quảng Ninh cho mình người vợ  trên cả tuyệt vời, cùng bao người bạn thân thiết...
  Không bao giờ quên được Quảng Ninh. Ngày mới ra Hòn Gai nhận công tác, mình đã đến đươc nhà bạn Thọ (K8MA) chơi. Mẹ của bạn quí mình vô cùng, bà phấn khởi con gái bà có bạn trai cùng học Đại học về nhận công tác tại nhà máy đóng tàu Hạ Long ngay sát nhà bà. Đã 35 năm rồi, không bao giờ quên được ngày đó... Nhớ bà nhiều, ngày hôm nay 17.02.2014 cháu về thăm bà, bà năm nay đã 94 tuổi. Cầm tay bà, bà có nhận ra cháu Sinh ở Đóng tàu Ba Lan không? Bà chỉ nhìn không nói. Bà nghe hai đứa chuyện trò vang khắp nhà, vang cả xóm thợ Hòn Gai. Bà ra đứng cầu thang nhìn hai đứa ... Hình như bà đã nhận ra thằng Sinh này rồi! Đúng rồi bà nhận ra mình, mắt bà đang cười tươi.
   Ngày xuân cháu xin kính chúc bà mạnh khỏe sống lâu, cháu kính chào bà

        Nhớ bà nhiều !      
                                                                                         HP- 18.02.2014

     V.Sinh

1 nhận xét:

  1. Xin lỗi Sinh, vì không để ý nên tưởng Sinh chỉ gửi ảnh mà chưa có bài viết. Bận sau nên gửi bài và ảnh thành 2 file riêng biệt nhưng cùng 1 lần gửi nhé.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]