Thứ Bảy, 22 tháng 2, 2014

MỘT KỈ NIỆM THỜI SINH VIÊN

Quang K8MA
Nói về chuyện làm đồ án, mình nhớ mình với Văn "kit" cùng làm chung đề tài "Thiết kế máy phay vạn năng". Mình thiết kế hộp chạy dao, Văn thiết kế hộp tốc độ do thày Luyện hướng dẫn. Không nhớ quá trình thiết kế có xảy ra chuyện gì không, chỉ còn nhớ là cái đề tài này bị vào bảo vệ đầu tiên. Lúc ấy K8A đang ở nhà A1, hội đồng bảo vệ đồ án lại ở nhà A4 thì phải. Từ nhà A1 đến nhà A4 phải đi qua một cái giếng có nhà tắm bên đường, đồng thời mất một quãng đường qua mấy nhà nữa. Thế nên sáng ra sau khi ăn sáng, à mình còn nhớ sáng hôm ấy, Vân Anh từ tầng 1 gọi lên tầng 2 rất sớm, Quang ơi, Quang  ơi rồi vèo, vèo 2 cái bánh trưng được ném lên cho mình ăn sáng.
Đây, hình ảnh cái cầu thang khu kí túc xá Sinh viên trường ĐHKTCNTN ngày nay.



Sau khi ăn sáng xong, Quang và Văn ôm bản vẽ sang hội đồng bảo vệ. Thật bất ngờ, các bạn nam trong lớp đã đứng ngoài hành lang, bao vây 2 đứa để đưa đi. Vừa đi vừa hò hét không cho  bóng một bạn nữ nào đón đường, sợ gặp gái thì sui, mà khởi đầu sui thì sui cả buổi. Mình vẫn nhớ, vừa xuống cầu thang nhà A1 do hò hét to quá, từ trong bờ giếng vọt ra hai bóng hồng, chắc đang đánh răng dở, không chạy lên đường mà chạy xuống phía đám cỏ để tránh đường cho đoàn tùy tùng thẳng tiến. Không biết có phải vì thế không mà Quang và Văn đều đạt điểm giỏi. Cảm ơn các bạn nhé, cảm ơn cả các bạn nữ nữa nhé.
Những kỷ niệm ấy nếu không có người khơi ra chắc quên lâu rồi, bây giờ cứ từ chuyện này lại nhớ sang chuyện khác, vừa vui vừa như trẻ lại, như được sống lại thời sinh viên tuyệt vời ấy.

10 nhận xét:

  1. Quang và các bạn khoe về sự học còn mình thật là buồn chỉ có sự không học. Đó là điều ám ảnh làm mình day dứt mãi với ý nghĩ thường trực giá như...Đã phải mất thêm nhiều thời gian khi ra làm việc phải đọc lại.
    Nhưng suốt quãng thời gian học mình chưa bao giờ mang tài liệu vào phòng thi, chưa bao giờ chuẩn bị những dải nhỏ ghi công thức...mà mình thấy một số bạn đã làm.
    Kết quả học là quan hệ nhân quả không thể đổ lỗi cho ai ngoài bản thân mình.
    Và thấy thật tiếc quãng thời gian đã qua...

    Trả lờiXóa
  2. K8ma nhiều tên học giỏi , nếu không có K8mb bên cạnh bọn nó còn học giỏi nữa !

    Trả lờiXóa
  3. Về việc đưa tài liệu vào phòng thi mình nhớ một chuyện như thế này, chẳng biết là thi cái gì (không nhớ nữa rồi). Hồi ấy chỉ thi vấn đáp thôi. Chắc đã hẹn nhau, khi bốc đề xong thì ném đề ra ngoài, bên ngoài làm bài xong thì ra hiệu để người thi giả vờ lên thày hỏi bài và đứng quay đít ra. Bọn "ma cô" đứng sán vào giả vờ cùng nghe thày trả lời rồi thật nhanh nhét bài làm vào túi quần sau người thi. Thế là xong.
    Trường hợp này được áp dụng cho anh Cớ một cách hoàn hảo. Nhưng đoạn còn lại thì thật buồn cười. Hỏi thày xong và đã nhận được "truyền đơn", anh Cớ đi về chỗ, nhưng không giám đi tiến mà cứ đi giật lùi. Để đỡ vô duyên, anh vừa lùi vừa cúi vái thày. Thày thì ngơ ngác chẳng hiểu gì, lũ "ma cô" thì bặm môi lại vừa sợ, vừa hồi hộp, xong rồi chạy vọt về phòng lăn ra mà cười với nhau.

    Trả lờiXóa
  4. Bạn Quang Mượt Rẽ ngôi trái theo kiểu Hút Le của Đức lăng sê mình lên tận 10 tầng mây. Với kết quả như thế Bạn phải ở lại trường dậy chuyên ngành chế tạo Máy Bay chứ dậy môn Hình Họa thì quá phí Hê, Hê, Hê..

    Trả lờiXóa
  5. Ông Hường ơi, cảnh cáo ông lâu lắm mới lại vào viết Blog nhé, Nghỉ hưu chưa, gọi anh em đến ăn mừng đi, ông còn gói chè quà Thái Nguên đây này. Gọi tôi đến uống bia rồi tôi đưa cho ha, ha...

    Trả lờiXóa
  6. Tôi hiện tại rất bận vì đang trùng tu lại nhà để thờ gia tiên nên từ ngoài Tết phải đi về quê. Hôm qua mới lên vào Blog tếu mấy câu với Ông bạn đồng hương xin Ông cứ dận, ghét Tôi nhiều vào vì .....

    Trả lờiXóa
  7. Bút danh của Văn lại là Hường Vũ à? Hay ô Quang nhớ nhầm ngườ làm đồ án Tnghiep cung mình..? Tớ chỉ nhớ bên lớp A nhóm làm đ.án TN Máy cắt do Thày Phồn hướng dẫn có Oánh- làm Thiết kế máy tự động phay rãnh đầu vít, Đạo chung với Diến làm về Máy tiện vạn năng thì phải và hình như 2 người khác nữa. Thái ai hưowngs dẫn tớ cung chẳng rõ. Cả khoá Máy năm ây được 5 hay 6 điểm 5- riêng nhóm tớ 3 thằng xơi ngon một nửa rồi! Hồi ấy Thày Nhân làm chủ tịch hội đồng, các thành viên là thày Phồn....có Trần Vệ Quốc k7 ở lại trường làm thư ký HĐ . bảo vệ xong tớ rủ Nhĩ hôm sau nhảy tầu về Hà Nội khoe hai thằng được bà chị gái tớ chiêu một bữa bún ốc gánh bán rong chỗ cổng Đài phát thanh khu b ngã tư vọng đã đời - rồi lại nhẩy tàu trốn vé lên xem những chàng bảo vệ sau mấy ngày nữa mới xong! Chuyện đồ ánTN ở trường mình li kỳ ra phết đấy- điển hình là chuyện đồ án của a Tiến- Nguyệt k6, chuyện Tín học sinhuwu tú k11 do thàyTh...hướng dẫn... Nhầm lẫn thế nào mà oạch đấy, nhưng thực hắn học giỏi nên sau vẫn giữ lại làm giảng viên và làm cán bộ Đoàn....!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sao lại Văn là Vũ Hường, Văn là Văn mà Vũ Hường là Vũ Hường chứ. Quang và Văn làm đề tài về máy phay vạn năng, lấy mẫu là 6H82. Văn bây giờ là Phó Tổng công ty FORMACH.

      Xóa
  8. Xin bỏ cụm từ "bên lớp A" ở lời còm trên ở dòng thứ 2 đi-oánh viết thừa- xin lỗi.

    Trả lờiXóa
  9. Quang xoá câu đâu và sửa bỏ tiếp 3 từ ở câu tiếp " bên lớp a" ở lòi còm đi- vì tớ hiểu nhầm mà- xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]