Thứ Ba, 18 tháng 2, 2014

PHÒNG NỮ K8

 V.Sinh K8

 Sao hắn lại hay xuống phòng nữ K8, mà lại xuống đúng lúc mình cũng xuống . Hắn là lớp phó học tập lớp  A , hắn phải xuống giúp đỡ bạn cùng lớp, kệ hắn mình cứ vào.
  Khu nhà nữ ka 8 có mỗi phòng,  căn phòng xinh đẹp ấm cúng trước mặt nhìn ra khu thung lũng ruộng lúa xanh, xa xa những quả đồi rừng bạch đàn, đồi sim xen kẽ những cây guột. Hắn là lớp phó cũng ở tầng 2 nhà A1, hắn chăm chỉ học giỏi hơn mình. Lớp hắn hơn lớp mình, cán bộ lãnh đạo lớp ở liền sinh hoạt cùng tập thể lớp. Lớp hắn nề nếp, giờ giấc học hành nghiêm chỉnh, tên nào trong giờ học tại phòng ra hành lang nhìn đôi kiêu hãnh là bị trừ điểm thi đua! Chẳng bù cho lớp mình, lớp trưởng Trại hết giờ học là anh phi xe về với vợ con ở gang thép ngay, mặc kệ bọn bay. Đúng vậy lớp mình học hành chẳng ra sao, nhiều thành phần phức tạp chỉ mải chơi và đàn hát rồi suốt đêm ngày quán xá. Ngày đầu sĩ số hơn 60, sang năm thứ 3 chỉ còn gần 20. Nữ 4 người nay còn 2, Thuận Hòa, Vân Hà, sau được bổ xung  hai bạn nữ: Hợp và Mĩ từ K7 xuống. (Sang năm thứ 3, Vân Anh, Nhân xuống K9).
Phòng kí túc nữ trường ĐHKTCNTN hôm nay - lúc nào cũng thấp thoáng bóng chú sinh... viên


   Mình cũng hay xuống phòng nữ thật, có hôm chẳng có việc gì mình cũng xuống. Mình xuống giúp bạn Thuận Hòa có sao đâu, giúp bạn vẽ đồ án Hộp giảm tốc. Hắn cũng xuống giúp bạn nữ lớp hắn vẽ Hộp giảm tốc, nhìn thấy bạn Thọ ngúng nga ngúng ngẩy, thế này thế nọ thật buồn cười, mình không dám cười chỉ tủm tỉm cười thầm.
   Thế rồi thời gian trôi nhanh thật, mình ra trường nhận công tác lúc nào không hay. Một chiều hè năm 91 mình gặp hắn trên chuyến phà Rừng, hai thằng ôm chầm lấy nhau. Ông về đâu, vợ con thế nào, tớ lấy Thuận Hòa, vợ chồng tớ về Hà Nội rồi ở tại 317 phố Vọng. Số 317 phố Vọng, hôm tới mình đến, tạm biệt.
   Tìm bằng được 317 phố Vọng. căn nhà xinh đẹp nằm giữa trung tâm thủ đô, liền kề trường đại học kinh tế quốc dân, đại học bách khoa cùng bệnh viện đa khoa Bạch Mai. Hai bạn Thái Hòa thật hạnh phúc, mình chúc mừng hai bạn.  
      Mình cũng mừng cho hắn!


                                                                                       HP – 17.02.2014  

8 nhận xét:

  1. May quá, năm 2013 vừa rồi lên thăm trường mình chụp được một kiểu ảnh phòng kí túc xá nữ sinh viên trường ĐHKTCNTN. Trong phòng có một chú sinh viên trông có giống V. Sinh K8 không Sinh ơi.
    Hồi ấy mình thỉnh thoảng cũng xuống khu nữ chơi đấy, nhưng chẳng dại gì vào phòng K8, mình cứ vào chỗ K11, mà đứng ngoài thôi, như kiểu Romeo gọi Juliet ra ngoài rồi tìm chỗ mà ngồi thế có sướng hơn không Sinh ơi.
    Mình kể chuyện thật 100% đấy, ai tin thì tin, không tin thì thôi, thú thật đến mình cũng còn chưa giám tin nữa là...

    Trả lờiXóa
  2. V.Sinh khéo tưởng tượng, chẳng có ai giúp tớ vẽ hộp giảm tốc. Tớ không ngúng nguẩy, với Thái lại càng không. Duy nhất đồ án máy và một bản vẽ trong tập vẽ bài tốt nghiệp mình nhờ các bạn tô đậm khi mình đã vẽ mờ.
    Lần đi Cửa Lò anh Cúc nói hồi đó dặn các bạn trẻ giúp đỡ đứa nữ duy nhất và nhắc lại mấy lần, tại bữa liên hoan ở khách sạn Đại Huệ tớ đã phải nói với anh ấy chẳng có ai giúp em cả, tự em học thôi.
    Tớ lười nên phải thi lại không chịu nhận mình tiếp thu kém. Tự giác học với tớ vô cùng khó nhất là các môn học thuộc. Những bài giảng có bài tập làm ngay trên lớp thầy gọi là tớ làm ngay được như Công nghệ và một số môn khác. nhưng để mấy ngày sau hỏi là chẳng nhớ gì cả.
    Đồ án máy tớ nhờ các bạn tô vì Phạm Hòa có đến hỏi bạn cần giúp gì không? Chẳng biết ai tô giúp nhưng thiếu một chi tiết không thể chấp nhận được và thầy Luyện cứ hỏi mãi có bao nhiêu tốc độ. Mình khẳng định có 12 cấp. Thầy nói không đúng và cho minh các điều kiện để vẽ lưới tốc độ. may loại bài này mình hiểu và vẽ nhanh lắm, hầu như nhìn đề là vẽ được ngay.
    Các bạn có biết vì sao không? Hộp giảm tốc trong đồ án máy cắt đã vẽ ấy chỉ có một cấp tốc độ vì....không có then. Mình cãi then ở đằng sau khi thừa biết vẽ kỹ thuật phải thể hiện ở mặt trước hoặc mặt cạnh. Thây đã cho qua sau kiểm tra.

    Trả lờiXóa
  3. Nói đến học thấy thật xấu hổ và chính xác như T.V là "sợ vãi linh hồn" bị ám ảnh mãi.
    Có nhiều điều đáng tiếc vì không có ý chí.
    Kì thi Toán đầu tiên tớ được điểm 5, một trong hai điểm 5 đợt đó. Học kỳ sau bị Thầy Thành truy phải nhận điểm 2 , thi lại. Làm đủ và đúng vẫn bị báo trượt. Mình rủ Thanh K8I lên thầy Ngâm hỏi. Thầy nói làm sai mình không chịu và khẳng định bài tập làm đúng chỉ có một ví dụ trong phàn lý thuyết là chưa hợp lý. Cãi mãi, Thanh bấm mình mấy lần để thôi nhưng chẳng dừng được. Mãi sau thầy mới nói bài bị đánh trượt vì có hai bài giống hệt nhau( bài mình và bài chị Đạt). Đuối lý mình chỉ nói được sao thầy không nói ngay từ đầu.
    Toán là môn mình yêu thích và nguyện vọng đầu thi Đại học là Tổng hợp Toán nhưng bị Ban Tuyển sinh xếp thi trường Cơ Điện mặc dù điểm hồi đó không cao nhưng đủ đỗ các trường
    Tớ chán học là vậy nhưng cũng may là được biết đến các bạn để sau mấy chục năm viết bài về thời xa lắc ấy.

    Trả lờiXóa
  4. Mừng nhất là Mrs Thọ tái xuất giang hồ, hoan hô Sinh choc khuấy, bloge chúng ta ngày càng vui, nếu nói là học tôi và nhiều người vẫn thừa nhận Mrs Thọ cực thong minh, sự tồn tại của Thọ cùng K8 cháy nhà, thể hiện được sức học của thọ,nói chung Mrs thọ giỏi và kiêu HA.HA. nên nhiều thằng tò te nhưng ko làm ăn gì được, giờ thấy vừa tiếc, vừa ........he.he.

    Trả lờiXóa
  5. Phạm Hoà học khá mà "tô" chưa kỹ - tay này không cho làm cỏ ruộng được -có mỗi cái then lại không "tô" thì còn làm làm sao mà vào số lên tốc được . V.Sinh chăm học nhất tổ 2 K8b chăm xuống nhà A6 vẽ giúp bạn gái và có thời cũng lớp phó đấy chứ- nhưng chắc mắt kèm nhèm không biết chốt cái then để Lớp phó lớp bạn bẻ hộp số cho bạn lớp mình! Quang thì láu lỉnh đi vẽ hộ bọn đàn em dưới K, có sơ xẩy gì bọn nó ít biết; tay này dáng vẻ cẩn thận lắm- chẳng biết hắn vẽ được mấy cái biến tốc!?

    Trả lờiXóa
  6. Nguyên nhân tớ chưa vẽ mờ phần then,không đỏ tại cho Hòa hoặc ai đó tô hộ được, khác với đồ án chi tiết máy phải tính kỹ, ở đây chỉ tra bảng. Đáng nói nhìn bản vẽ đó có thể đã nhiều người xem nhưng đã không nhìn ra...

    Trả lờiXóa
  7. Hay quá, thế là lại có một lớp học về thiết kế máy, thiết kế chi tiết trên Blog rồi, và chứng tỏ các kĩ sư CTM của ĐHCĐ vẫn còn nguyên kiến thức. Hiện nay minh đang dạy môn Cơ KT, và VKT, nó bao hàm một phần của CTM và NLM, thỉnh thoảng nói chuyện với mấy xếp doanh nghiệp nhà nước K8 tại HN, các xếp quên hết rồi, hỏi tại sao, nó bảo có thế mới lên xếp được, còn vẫn nhớ như mày chỉ làm anh giáo Thứ được thôi, ha, ha
    Còn hồi đang năm thứ 2 thứ 3 gì đó, mình được anh Tân K6Đ (K6 đúp) nhờ vẽ toàn bộ bản vẽ đồ án môn học Đồ gá hay CNCT về bộ đồ gá chế tạo bánh răng Elip. Mới chỉ học vẽ kỹ thuật, còn Công Nghệ, Chi tiết gì gì thì chưa giành, mình vẽ cái ổ trượt chỉ là một cái trục quay trong một cái lỗ, thế thôi, chẳng bạc lót, chẳng rãnh dầu, lỗ dầu gì cả, ấy thế mà anh Tân vẫn qua. Thế mới tài chứ.
    Mình không có cái duyên giúp bạn gái. Có lần định giúp Vân Anh thì thằng Hùng khòng với thằng Hoàng nó lại giúp mất rồi, thật vô duyên. Còn mấy em K11 thì nó không nhờ vẽ, nó chỉ thích ngồi cạnh nghe mình nói chuyện thôi. Thôi thế cũng được.

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]