Thứ Năm, 6 tháng 2, 2014

ÔNG TRỜI CÓ MẮT

   V. Sinh K8MB

 Đi ngủ đi cháu , 9 giờ tối rồi sáng mai 7 giờ cháu đã phải dạy đi học , ông cho cháu xem ti vi lát nữa. Không được, ông trời thấy cháu chưa đi ngủ, ông nổi sấm chớp lên rồi đấy, ầm .. ầm . . Ông nói dối cháu, ông trời làm gì có mắt, nhoằng . .nhoằng . .ầm .. ầm . .đi ngủ ngay, ông trời nhìn thấy cháu vẫn còn xem ti vi cháu chưa đi ngủ ông nổi giận tiếp đấy, ngủ đi cháu.
Một công trình nhiều tỷ được dựng lên trong sự ca thán của người đời.


 Ngày xưa, bốn, năm tuổi mẹ ru ngủ, mẹ bảo ông trời có mắt, à ơi ngủ đi con, rồi mình ngủ lúc nào không biết. Ngày nay, 60 tuổi rồi nghĩ ông trời có mắt thật!  Mắt ông ở đâu, sao mình chẳng nhìn thấy, ừ mình không bao giờ nhìn thấy được, mắt ông ở xa lắm ông nhìn thấu hết được mọi việc.
  Ông nhìn thấy ai tốt ai xấu, ông nhìn thấy cái hay cái dở, ông nhìn thấy đất nước Việt Nam nghìn năm văn hiến !
 Sáng nay từ  xa xa vọng lại, mình nghe câu hát “… Giữ lấy những gì của quê hương ta, giữ lấy những gì mà ta yêu quí … ”
  Khu công nghiệp Vinashin rộng hàng ngàn héc ta giờ này gần như bỏ trống hoang tàn. Đây từng là vựa thóc vựa rau màu của người dân Lai Vu, của những con người “ . . rắn quấn bên chân vẫn bắn thù ..”.  Ai là người biến vùng đất màu mỡ của người dân Lai Vu thành nơi khô càn, tàn phế.
   Người dân Lai Vu trong mấy ngày tết đến thăm chúc tết, kháo nhau, chúng nó đáng đời chúng nó đi tù cả lũ rồi. Ông trời có mắt ông trời thương dân làng Lai Vu đấy.

  

3 nhận xét:

  1. Thân hỏi Mr Sinh!
    vùng quê này có phải là hậu quả của Vương Trí Dũng, vụ án vừa xử tử hình......

    Trả lờiXóa
  2. Chuyện dài lắm . .đời cô Lựu đấy Hòa ơi . .Ác giả ác báo đó . Năm 1993. .N.H.Ngọc q.GĐ nhà máy đóng tàu Hạ Long câu kết với một số vị hạ bệ ô.N.Đ.Quý- Tổng GĐ-TcT CN tàu thủy . Sau 17 năm P.T.Bình cũng bị dính trưởng . Trong tết Quí Tỵ ( 2013 ). Ngọc đã nghỉ hưu 5 năm -hắn là người tham mưu cho cấp trên chiếm toàn bộ khu đất mầu mỡ của dân làng Lai Vu thành khu CN cơ khí Vinashin . Ngọc bị 13 năm tù , con bị trung thân . . Tôi với hắn cùng quê cách nhau một dậu mồng tơi đó . .Tôi sợ hắn từ 13.04.1993 tôi bỏ chốn về Hải Phòng .

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạclúc 10:35 7 tháng 2, 2014

    Cái hay của pac V.Sinh là biết nhìn từ những cái đơn giản của cuộc sống hàng ngày ra những điều ý nghĩa phải suy ngẫm..., cám ơn pac V.Sinh

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]