Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

MỘT TRANG SỬ CẬN ĐẠI BỊ PHỦ MỜ

NguoiHongai

Chẳng ai quên 35 năm trước, hòa bình mới trở lại chưa tròn 4 năm dải biên giới phía bắc chìm trong khói súng.
Vùng đất an lành trong chiến tranh phá hoại của giăc Mỹ giờ đây đang là tiền tiêu.
Đợt di cư ồ ạt người Hoa – những cư dân sống đã qua mấy thế kỷ ở nơi đây. Buổi sáng quản đốc vừa phổ biến trấn an những người lao động chất phác hiền lành ấy thì sáng sau đã có tin cả gia đình họ đi sạch. Lác đác rồi ồ ạt đi bằng đủ phương tiện. Không thể sống ở mảnh đất này, mấy trăm năm ông cha đã di cư nay phải đi cả thôi…
Lịch sử sẽ không quên, nhân dân sẽ không quên
Những kẻ cướp đất, những kẻ bán đất và cả những kẻ cố tình quên lãng sẽ phải đền tội
Chúng ta tin tưởng như vậy



Trong các nhà máy, hầm mỏ, cơ quan là chế độ làm việc ngày 8 tiếng, luyện tập quân sự 2 tiếng, giờ nghỉ giờ đi về trung bình 12 tiếng không ở nhà đó là ở gần còn nhà xa hơn phải tới 14 tiếng. Có gia đình bố mẹ đi từ Đồng Đăng bên này Bãi cháy qua phà đến chỗ làm ở Đèo Bụt từ lúc sáng sớm con đang ngủ, tối trở về lũ con đã ngủ lăn. Biền biệt chẳng biết chợ búa lúc nào mãi chủ nhật bố mẹ con cái mới nhìn thấy nhau.
Những đoàn xe, bộ đội đi về phía bắc. Có một tốp sĩ quan đóng trên đồi bến phà hỏi thăm thế nào cũng tìm ra được nhà bố mẹ mình ở Hùng Thắng. Không biết đợt đó ra biên giới có ai đã phải ở lại?

Mình chưa xem trong trang sách giáo khoa có ghi lại không nhưng cả một hệ thống truyền thông ngày hôm nay 17/2 đã không hề nhắc đến. Vẫn chỉ là tin nội bộ, quốc tế, dịch sởi là tin chính hàng đầu kênh AN.

Những vùng đất bị lấn chiếm, người dân bị tàn sát, những người lính hy sinh…vậy mà như chưa hề tồn tại cả một giai đoạn lịch sử ấy.

Cứ như tất cả đều được sinh ra sau năm 1979…

3 nhận xét:

  1. Thế mới biết các sĩ phu Bắc Hà chưa ngủ quên, mà ngủ quên sao được. Chỉ có lũ phản bội nhân dân mới nằm mơ trong sự sa đọa. Xưa nay lịch sử đã chứng minh mà sao chúng vẫn mộng mị như vậy chứ. Tôi tin một ngày chân lý lại sáng, Các sĩ phu Bắc Hà không cần cái chữ "Nhẫn" nữa đâu..

    Trả lờiXóa
  2. MỘT TRANG SỬ CẬN ĐẠI BỊ PHỦ MỜ - nguyên bản là hàng chữ in đậm

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]