Thứ Bảy, 8 tháng 2, 2014

NĂM BÀ NGỰA CÁI



       V. Sinh K8MB

 Năm người đàn bà sống độc thân cùng cơ quan một thời, hôm nay mồng 5 tết Giáp Ngọ họ ngồi vui ngày tết cùng chúc nhau trẻ khỏe. Năm con ngựa cái (1954) con nào cũng béo tốt khỏe mạnh. Ba con còn được chưa sống với đực nào, một con, đực mất, còn một con, thằng đực bỏ. Đầu xuân ngựa tập trung thành đàn cùng nhau hò hét, hí vang như ngày hội lớn, thật vui nhộn.
Cũng là cái thân ngọ
chẳng giống nhau là sao?
Con thì có người cưỡi
Con chẳng được tỵ nào.


   Năm bà ngựa, mình ấn tượng nhất ngựa H, ngựa H hơn mình một tuổi, hồi lớp 7 ngựa H đã phổng phao, nở nang cao ráo trẳng trẻo vui nhộn. Nhà ngựa H ở 58 phố Hạ Lý, Hải Phòng, chiến tranh, thằng Mĩ bắn phá thành phố, ngựa H đi theo cơ quan bố mẹ sơ tán về Kim Thành, Hải Dương. Ngựa H học giỏi, học đội tuyển toán của huyện. Mới biết nhau, ngựa H đã mò đến tận nhà mình. lên cấp ba ngựa H xinh đẹp hẳn lên. Nhiều chú đực lớp trên, cả thầy thi nhau ve vãn. mình cứ đứng nhìn. Năm 1977 thực tập tốt nghiệp ở HP, đến nhà ngựa H chơi khi về ngựa H tiễn đến cầu Hạ Lí, Ngựa dúi cho mình ít tiền.
  Ngựa T bỏ mình rồi - Ngựa H nói -  hắn đi bộ đội,  giải phóng ở luôn Sài Gòn, hai gia đình đã dạm ngõ, mình đi lấy chồng. lấy ai cũng được. Rồi ngựa H lấy chồng, đực kém hai tuổi, sinh được một  nàng công chúa kháu khỉnh. nhà nghèo. ngựa H đi nước trong nước ngoài để kiếm tiền. Một tay ngựa H xây được ngôi nhà rất duyên dáng.
  Ngày xây nhà, chồng ngựa H giúp tay nhiều lắm . Nhà xây xong đẹp đẽ, hắn lại bỏ đi, hắn sợ mình đá hắn đau. Hắn nói nhà rộng sợ bị đá. Mình mới 60 tuổi, mình cũng còn thích, còn muống sướng. Còn hắn, cứ cơm ngon rượu say hắn lăn ra ngủ. hắn không thèm sờ mình ôm mình. mình cú, mình tức, mình đá cho hắn một cái. Mình đá hắn đau quá. Hắn bỏ ngựa H này đã gần một năm .
 Hôm nay đến nhà chúc tết, mình nhìn ngựa H trẻ nhiều,  trẻ  như ngày xưa, chúc ngựa H luôn luôn vui khỏe!

                                                                                HP- xuân Giáp Ngọ 2014

  

3 nhận xét:

  1. Theo dõi Blog, mình biết, xưa nay hễ cứ vào ngày thứ bảy, chủ nhật y như rằng số người vào xem, vào viết blog bị sụt giảm, điều này chứng tỏ chúng ta đã quen sử dụng thời gian công sở để giải trí rồi. Chẳng sao, nước nổi bèo nổi, chỉ e rằng, một năm nữa về hưu cả rồi thì lấy đâu ra thời gian công sở mà giải trí.
    Thôi kệ nó, nhân ngày nghỉ kể chuyện Tiếu Lâm mà nghe cho vui vậy.
    Chuyện là thế này:
    Trong một hội nghị KH, người ta giới thiệu một công nghệ mới chế tạo găng cao su như thế này:
    "Để tạo ra các cỡ găng tay chuẩn, chúng tôi tuyển chừng mươi thợ mẫu có cỡ tay khác nhau, họ chỉ việc nhúng tay vào bể mủ cao su loảng rồi đưa tay vào lò sấy một lúc thế là rút ra được một đôi găng tay vừa y trang cỡ tay của họ. Công nghệ này thật rẻ tiền mà lại cho chúng ta những đôi găng tay tuyệt đẹp"
    Nói đến đây, tự nhiên trong khán phòng vang lên tiếng cười ngặt nghẽo, nhìn ra thì thấy một bà kĩ sư luống tuổi phụ trác công đoàn cơ quan ngồi hàng ghế đầu đang cười, bà cười đến nỗi lúc sau mới dừng lại được. Hỏi tại sao bà cười, bà đứng lên dõng dạc nói:
    Nghe cái công nghệ này chắc tôi sẽ đề nghị Ban Giám Đốc cho mở luôn một phân xưởng chế tạo BAO CAO SU, quá. Chắc chắn chúng ta sẽ sản xuất có lãi chứ không lỗ như lâu nay nữa...

    Trả lờiXóa
  2. Cả ngày hôm nay về quê , một bà sáu mươi tuổi nói chuyện với một bà năm bẩy tuổi , bà năm bẩy tuổi bảo bà sáu mươi tuổi . .thế mà đ.. cho tôi biết cách .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Biết cách, biết cách gì, chó mèo có cần dạy đâu mà nó vẫn biết cách???

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]