Thứ Năm, 13 tháng 2, 2014

HỘI LIM GIÁP NGỌ ( P1 )

  Nhận lời mời của Xuyền và Hội Cơ Điện Bắc Ninh,chúng tôi lên đường dự hội Lim. Tiếc rằng có hơi ít người tham gia được nhất là số chị em Cơ Điện .
Hội bao giờ cũng đi cùng tín ngưỡng thờ phụng Thánh , Thần , Phật hay người có công.Đồng thời gắn với Thắng cảnh như chùa Hương ,Yên Tử hay Lịch sử như Đền Trần,Đống Đa.Hội Kim lạị gắn với Văn hóa ,đó là truyền thống văn nghệ dân gian vô cùng độc đáo.
   Hội Lim không chỉ của một làng, xã mà là của cả một vùng Kinh Bắc rộng lớn..Hội kéo dài vài ngày với các cuộc lễ Tế ,Rước và Hát Quan họ ở mỗi làng,xóm trong vùng  và trung tâm là đồi Lim -Tiên Du..
Tiếc ;là chúng Tôi không đủ thời gian đi hết các làng mà chỉ có thể dự khán một số nơi quan trọng thân tình và gần nhau thôi.Tuy vậy cũng giúp chúng tôi hiểu được nét đặc trưng nhất của hội Lim : Văn nghệ dân gian và giao lưu Xã hội.
 Tôi chỉ có thể lấy hình ảnh minh chứng mà thôi :

3 tên đi xe máy


Vựơng Từ Sơn đín Thanh và P A Dũng  với chúng tôi ở  đầu đường vào đồi Lim

các liền chị đi thăm chợ

Cổng lên đôig Lim


P A Dũng trước sân khấu chính

gái Quan Họ

Mời trầu têm cánh Phượng

Khách dự hội cũng lên hát hết mình

Xin chữ đầu năm cho nghề hát của liền chị

Tiếp bước người đi trướ cả nết và nghề





8 nhận xét:


  1. Trên phông nền sân khấu Hội lim có 2 hàng chữ chủ đề:
    " ĐẾN HẸN LẠI LÊN
    SUM HỌP TRÚC MAI "
    Thật là giản dị, nhân văn, tuyệt vời ! Xin cảm ơn anh Thọ mom!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nói là theo lời mời của Xuyền mà sao không nhìn thấy Xuyền anh Thọ ơi?
      Đi mảnh , không gọi Quang nhé.
      Trúc mai đi dự Hội Lim
      Để Tùng, để Cúc buồn thiu ở nhà
      Bao giớ đến hội Đền Hoa
      Tùng, Cúc sẽ lại Đền Hoa một mình.

      Xóa
  2. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa
  3. Trúc Mai đi dự Hội lim
    Chắc gì Tùng Cúc nằm im ở nhà!
    Đêm 14- Hội quê ta
    Đền Trần Khai ấn- ai là khách đây?

    Trả lờiXóa
  4. Từ nhỏ mình đã thích nghe hát Quan họ Bắc Ninh . Bây giờ thời cơ chế thị trường ,quan họ Bắc Ninh được nhiều người say mê . Anh Khang K4-8 say mê đến nỗi thuê hắn mấy em quan họ về Hải Phòng hát cho cơ điện HP nghe , mình thích mình cũng hát cùng các em , thế rồi say các em lúc nào không biết , ra về cầm áo cầm tay lưu luyến tưởng không dứt nổi .

    Trả lờiXóa
  5. tôn thất bá k5mb đoan 1040lúc 15:50 13 tháng 2, 2014

    uông vừa ăn vừa không mập quá khổ đấy nam thọ dũng

    Trả lờiXóa
  6. Xin chào anh Bá "súng lục" ( K59 mà). Anh vưỡn khoẻ đấy chứ anh Bá mà không hề tổn- thất" trong anh em bạn bè ơi !

    Trả lờiXóa
  7. Chào Bá chúc năm mới có nhiềuf niềm vui mới Bao giờ ra Bắc thăm chái nội thì báo để Thọ cùng đi Lào Cai nhé. Đừng nóng vội nhé còn p 2 và 3 nữa đấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]