Chủ Nhật, 16 tháng 2, 2014

HỘI LIM P 2

Rời đồi Lim chúng tôi lên Bắc ninh chúc Tết hội trưởng hội cơ Điện Bắc Ninõ Quang phàn nàn rằng Tôi đi ăn mảnh ,thực ra Tôi nghĩ là Quang bận lên lớp đầu năm nên không dám rủ nhất là sau vụ đi Quảng ninh trễ mất buổi lên lớp.Đành phải kể tỷ mỷ và có nhiều ảnh bù lại vậy.Xuyền nghỉ hưu làm trợ lý cho vợ bán sơn tường cho Viglacera và ,ột hãng n2wax nên kinh tế cũng ổn (chưa kể thời làm giám đốc Cty May Bắc ninh và Trường ĐH Bắc Hà có nhặt được tý nào không) Con trai lớn đang công tác bên Nhật hơn 3 năm rồi chưa chịu lấy vợ.Có khi cháu nó tha cô mặc Kimono về thì hết ý.Tiếp chúng tôi là đĩa tiết canh ngan do chính tay cô Lịch vợ Xuyến đánh quá ngon. Vì thế Xuyền phải tự xắn chia cho mọi người (sợ nhất là người khác xắn lại cho mình phần hơn)
Chủ Tiệm sơn ra đón khách



Loáng cái đã có mâm

Chủ nhà chia tiết canh

gặp người đèo vợ đi Hội

Sân cờ người

Bên quân đỏ sắp thua

Thưởng tiền cho đoàn hát

Người xem đông lắm

Thêm chú thích

ông anh máu nghề 

Hai chai rượu Minh mạng không thục mạng gần 2lit rưỡi thì toàn thằng trên 60 rồi đành chịu thua sớm dù thơm ngon đến đâu..Vợ Xuyền cứ ca cẩm là các anh chưa uống hết mình vì nghe chồng dọa toàn thằng bợm cả đấy.Quả thật mồi ,rượu rất ngon lai đi bộ xem Hội nên đói ngấu mà không uống được nữa ,Đúng là xuống sức rồi .

Thêm chú thích

Thêm chú thích

chia tay Vượng đưa Thanh và P Dũng về Từ Sơn rồi đi Hà nội

Thêm chú thích

Hội Tổ tôm điếm

Xướng cây bài

Xuống thuyền hành nghề

Hay quá còn gì

Hồ và đền làng Lộ bao

ô gái trẻ mang cả con đi Hội để bán hàng

Đường vào đồi Lim

Gần cổng đồi Lim

Ngồi chờ vẽ ký họa chân dung

Sân chính và sân khấu 

sân chính hướng cổng 

Anh Bình bạn Xuyền ra đón khách

Chén rượu là đầu câu chuyện

Gần 14 g chúng tôi ra xe về dự tiếp Hội để xem hát trên thuyền và các trò choi dân gian khác của vùng Kinh Bắc này.Khi xem hất Quan Họ trền thuyền tôi thấy rất đông khách thưởng tiền cho quan họ,rồi gặp một nhiếp ảnh gia cụt tay phải mà vẫn rất nghệ sỹ dù tóc bạc phơ.Tôi rất án tượng với tiết mục nàỳ của Hội Lim
Sau đó chúng tôi tới làng Lộ bao thăm cảnh và xem các trò khác.Ở đây có tổ tôm điếm đánh 120 quân với các câu hát xướng cây bài rất hay.Lúc thì một nữ hát lúc thì nam hát .Đây là món tôi mê từ lâu lắm rồi mà vẫn chưa gọc được vì bây giờ út người chơi mà chỉ đánh chắn ăn tiền thội.
Mai mê thế nào mà đã hơn 16g .Xuyền xuống tự bao giờ đưa chúng tôi vào làng thanh Lê có bạn ở đó .Ông bạn quá nhiệt tình sai con mổ ngay 2 chú gà trống để đãi khách.Tiếc quá vợ Xuyền cứ gọi điện liên tục mời chúng tôi quay về Bắc ninh để thưởng thức món bánh đúc -riêu cua tự tay cô Lịch làm.Thế là đành chào ông chủ nhà phi về Bắc ,hưng còn hen với ống ấy là tối lại xuống xin bố trí một hội Tá lả cò con cho đã cơn thèm của tôi và Hồ Nam.

Sáng hôm sau chủ nhà đưa ra quán "Thức tỉnh "để ăn sáng và tỉnh luôn

Giếng làng Thanh Lê

Vì hội mà bỏ máy cầy chỏng trơ ngoài ruộng

Đình làng Phúc hậu

cổng làng

Sới vật không đô vì rét quá

Hồ hát Quan họ làng Phúc hậu

Một hồ hát nữa giữa làng Phúc hậu

Cánh đồng gieo mạ vụ Xuân chống rét

Hồ hát làng Thanh Lê

Các liền chị lại kéo về làng Thanh Lê để hát bỏ lại lán ở đồi Lim

1 nhận xét:

  1. Tết này nhìn bác Thọ mom trẻ quá , cứ tưởng bác 40 tuổi !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]