Thứ Hai, 10 tháng 2, 2014

MỘT TRIỆU BÁC Ạ , THẾ THÔI .

  V. Sinh K8MB

  Con đường Lê Hồng Phong nối liền trung tâm thành phố tới sân bay Cát Bi dài chưa đầy 8 km, nhũng ngày giáp tết đường đông nghịt người, ngày chủ nhật còn đông hơn .
  Đường hai chiều, rộng dài như đường phố Hoàng Quốc Việt thủ đô Hà Nội, hai bên đường ngày tết đào các nơi đem đến, đào từ Sa Pa, Điện Biên,  Sơn La, đào ở Thanh Hóa, Sơn Động. Cây bích đào vùng An Dương, bích đào Hà Nội. Có lẽ đào ở đâu đẹp nhất các chủ đào, xới đào đều đem đến Hải Phòng. Người mua đào, người mua hoa, các loại hoa, các loại cây cảnh đếu có trên con đường lớn nhất Hải Phòng.

Anh ơi.... năm nay mình mua  một cành đào về chơi tết anh nhé...


Đã quá mấy chục năm, ngẫm câu hát của nhạc sỹ tài ba đã viết cho đào, được cố ca sĩ Ngọc Tân Thể hiện: “...Anh hiểu sức vươn của những cành đào ...”  Đào có sức vươn mãnh liệt, dù khó khăn, gian khổ, dù có bị vùi dập, đào vẫn hiên ngang ngẩng cao đầu. Ai ai cũng háo hức mua bằng được cành đào về chơi tết đón xuân.
  Nhìn cháu thanh niên độ tuổi ngoài 20 vừa mua xong cành đào, vác đào trên vai đi xe đạp, khuôn mặt rạng rỡ phấn khởi. Cháu ơi cành đào bao nhiêu tiền, MỘT TRIỆU BÁC Ạ, THẾ THÔI. Một cành đào với những nhánh nhỏ vươn thẳng đem những nụ hồng tươi đẹp chào đón ngày mai. Trước mặt một bác đi ô tô cũng đang chằng buộc cành đào vĩ đại trên nóc xe, bác ơi bác mua cành đào nhiều tiền không?  Có mười năm triệu thôi.

  Tết đến gần, ai ai cũng muốn có cành đào về chơi tết, xa xa sức vươn của đào trên vai chàng thanh niên đi xe đạp, của bác lái ô tô khuất dần. Tôi vui vì người trồng hoa chắc sẽ có một thu nhập đáng kể cho con, cho cháu ăn tết. Nhưng tôi buồn cho thằng cháu cạnh nhà tôi, trưa nay vợ nó bảo nó, anh ơi năm nay em được cơ quan thưởng tết nhiều, 1 triệu, mình mua một cành đào chơi tết anh nhé...

1 nhận xét:

  1. Từ người nhiều tiền cho đến người ít tiền đều thích chơi Đào. Nhưng té ra kẻ ít tiền lại bạo chơi nhất- thị dốc cả món thưởng Tết vào cuộc chơi nhành đào, chứ ô cán bỏ số tiieenf nọ ra bê cành đào dù to đi nữa cuxng có thấm vào đâu so với cái túi to bội lần của ổng. Thật là oái oăm, thật là ai chả khướt vì ...Đào!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]