Thứ Hai, 17 tháng 2, 2014

LÍ TRƯỞNG


 V.sinh K8
     Không biết ai đặt tên cho hắn là LÍ TRƯỞNG, chỉ biết ngày ra nhà A1  mọi người đã gọi hắn là LÍ TRƯỞNG, hắn ở cùng phòng cùng tổ với mình trên tầng 2.
  Hắn nói, hắn quê ở Từ Liêm ngoại thành Hà Nội, bố mẹ hắn làm ruộng hay cán bộ xã thì phải, mà có hỏi hắn mới nói, hắn rất ít nói chỉ lòng khòng, lừ thừ, ậm ừ. Thế mà có lần hắn tranh luận với Thọ Mom, hắn tranh luận ra trò. Thọ mom cũng phải  đuối lý, rồi không hiểu sao hắn lại khóc, thấy hắn khóc mình cũng thương thương. Năm thứ 3 những thằng như hắn với mình ít lắm, chỉ còn mấy thằng phổ thông với nhau.

K8 đi thăm ngã ba Đồng Lộc 2013


K8, các bạn gái và các nàng dâu  trên Đền thờ vua Quang Trung tại TP Vinh Nghệ An 2013 

 Cùng phòng, mình với hắn đều ở giường tầng 2, anh Hoạt cán bộ đi học, anh Quì k4, anh Thọ k6 đi bộ đội về, anh Kế k4... Cùng ở giường trên tầng 2, có gì mình đều biết hết. Nhà hắn cũng nghèo, hắn chỉ có mỗi chiếc chăn len mỏng dính, hôm rét quá hắn cũng như mình quấn chặt chiếc vải màn thâm sịt vá chằng vá đụp quanh người. Hắn khác mình ở chỗ hắn ít tắm, hình như hắn còn sợ tắm, có lần hắn bị ghẻ, hắn gãi soành soạch giường kêu cót cét cả phòng không sao ngủ được.
  Ở cùng phòng cùng tổ dần mình hiểu tính nết hắn, hắn là con người tốt bụng. Hắn sống thật không nịnh bợ, hắn cũng giỏi thật sự nhưng ít biểu lộ mình
Ra trường, mình về Quảng Ninh, nhớ hắn nhiều. Những lần hội lớp, hội trường mình chỉ ngong ngóng được gặp hắn trò chuyện với hắn.
 Mãi đến tháng 12.2012 mình mới được gặp hắn, hắn vẫn như xưa vẫn tuyệt vời. Ông trời đã phú cho hắn sự bình dị thanh cao.
  Đúng, ông trời đã phú cho hắn người vợ rất đảm đang chịu khó, vợ hắn yêu hắn hết mình. Mình mừng cho hắn, hắn có người vợ dịu hiền, hoạt bát, nết na. Vợ hắn nói lần này được chồng em cho đi Cửa Lò với các anh cùng khóa cùng lớp, em được biết các anh các bạn của chồng, em vui lắm mừng lắm. Sang năm các anh đi Sơn La chồng em không cho đi, em cứ đi.     
   Em cứ đi, các nàng dâu của cơ điện cũng cứ đi. Thế mới là Cơ Điện chứ, thé mới là dâu Cơ Điện chứ!

     

3 nhận xét:

  1. Những kỉ niệm nho nhỏ ngày ấy vẫn cứ đưa chúng ta ngược thời gian về tuổi sinh viên, thật sâu lắng, thật đậm đà.
    "Ta về tìm lại tuổi thơ
    Con đường tìm lại mộng mơ một thời
    Câu thơ tìm cái chơi vơi
    Tình yêu tìm lại những lời đắm say"

    Trả lờiXóa
  2. nhưng dạo này thấy Lý trưởng khắc khổ quá ,nghỉ hưu phải trẻ ra chứ

    Trả lờiXóa
  3. Lí trưởng đâu, lên tiếng đi!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]