Thứ Năm, 16 tháng 1, 2014

ANH LẠI DUY QUÌ



V. Sinh K8MB

 Anh là người tuyệt vời, chân tình, thẳng thắn, nhiệt tình, rộng lượng, đã yêu là yêu hết mình.
 Là SV –K4, đi bộ đội về anh vào học với K8MB, anh ở cùng tổ. Tôi đã yêu quí, mến anh, thân thiết với anh từ lúc nào không rõ, cùng anh chia sẻ củ sắn luộc, bát phở, cốc bia hơ . Tâm sự về gia đình, về những người bạn thân, về người yêu..., cùng nhau học hành, cùng nhau làm đồ án tốt nghiệp . .
Anh em chúng tôi trong chuyến du lịch về miền trung của K8 năm 2013


 Anh sinh ra và lớn lên ở Thành Cổ Loa, nơi di tích lịch sử, nơi đất thiêng, một vùng đất tốt mầu mỡ nhất Đông Anh, làng quê anh rất đẹp. Giờ đây vợ chồng anh chị ở tại Phường Phúc Xá, Q. Hai Bà Trưng-HN .
 Anh em chúng tôi gắn bó với nhau như ruột thịt, chia sẻ ngọt bùi, đắng cay. Đã 38 năm biết nhau ngày sinh viên, ra trường, nhận công tác,  xây dựng gia đình. Hai gia đình các chị em dâu, các cháu đều biết nhau, hiểu nhau, quí nhau nhiều hơn.

  Năm quý tỵ sắp qua, năm giáp ngọ dần đến. Tôi nhớ anh, nhớ được ăn bánh trưng, bánh tép, bánh dầy quê anh, nhớ con đường quanh làng Cổ Loa.Nhân dịp năm mới Giáp Ngọ xin được gửi đến anh cùng gia đình anh lời chúc sức khỏe, hạnh phúc!

9 nhận xét:

  1. chú Sinh nhầm to rồi anh Quỳ ở quận không phải HBT nhé.Không riêng chú nợ anh Quỳ mà nhiều thăng nợ lắm đấy.

    Trả lờiXóa
  2. Lứa các anh bộ đội về học với K8MB có anh:.Quì, Lợi, Tròn, Mần, Giang, Trọng,Tiêu, Kim, Ngọc, Vân, Liêm ( anh Liêm bị chết oan trên BV Đa khoa do bị lồng ruột mà BS ko tìm ra bệnh- khi vừa thi xong chính trị cuối khoá - cuối năm 1977)- còn ai nữa nhỉ? Lâu rồi ko còn phân biệt các anh ở k4 hay k5 cũ chỉ nhớ hầu hết là từ K4 về, rieng anh Thọ mom thì K6. Anh Quì, Mẫn, Ngọc, Trọng hài hước nhất. Anh nào cũng học hành chăm chỉ như muốn mau bù lại những năm tháng đi chiến trường; Ai cũng nề nếp, gương mẫu trong sinh hoạt; Học giỏi nhất là anh Trọng kều và a.Thọ mom; A. Trọng đi mấy năm khi về giải toán cao cấp, giải Cơ lý thuyết vẫn cực siêu; anh Thọ Mom thi cơ lý thuyết 5/5 điểm ! Nhưng nhớ và kể chuyện " việt dã" thì hiếm có người như A.Lợi- Nhiều hôm cứ từ 10 rưỡi đêm trở đi A."kể chuyện đêm khuya" cứ như là đọc nguyên tác cho cả phòng nghe - nào Thủy Hử,Tây du Ký lại sang Tam quốc.. đêm đêm cứ ru mấy thằng em như vậy cho đến khi chẳg thấy cái giường tầng nào cót két nữa mói dừng- đêm sau hỏi mỗi đứa bảo đã nghe đến một chỗ- thật là tuyệt vời!) Anh Kim học khá chín chắn làm lớp trưởng uy tín lắm- phải mỗ tội nhát gái- thích bạn gái của lứa đàn em mà ko dám tỏ tình- mấy thằng em thì cứ hùn, cứ xui mà ông anh cứ bẽn nẽn- chần chừ rồi đâu đã vào đó ông anh cứ đỏ mặt tiếc hoài ! Lứa đàn em ko biết chiến trường nhưng ở với đàn anh gần 3 năm cuối khóa nghiễm nhiên học được cơ man vốn sống và phong cách lính ! Đây cũng là đặc sản của mấy thằng em các khóa 8,9,10 dù chẳng mất thêm đồng học phí nào- có chăng thỉnh thoảng mấy em vẽ giúp mấy ông anh mấy nét cho kịp nộp bài tập lớn hay tý đồ án môn học mà thôi!
    Cảm ơn các anh nhiều lắm- xin cảm ơn mãi !

    Trả lờiXóa
  3. Còn anh Kế -HP , anh Dũng -QN , anh . . . Yên Bái ( anh Trác Dũng đưa trên Blog ĐHCĐ ) , không có anh Giang

    Trả lờiXóa
  4. Xin hỏi các bạn k8 . Có ai biết anh Giang k4 hiện ở đâu không ? Giang đi chiến đấu Tây nguyên cùng tôi .
    K4 hồi đó có Lan k4I , Tiêu Giang Lân k4 máy ,
    Vượng k4I thì hi sinh . Riêng Giang có biệt hiệu Giang xẻng thì nay về đâu không rõ

    Trả lờiXóa
  5. Bên K8Ma thì Oánh chỉ nhớ nhất là anh Thiệp và vì không nhớ nhiều nên Ko dám nêu tên;Đúng là về K8Mb còn anh Lân xứ Nghệ và còn cả anh Khanh- Vĩnh Phú nữa! Anh Trác Dũng (anh của Trác Cường) là K6 về K10 - Sinh nhớ nhầm rồi! và có cả anh Giang người Hà Bắc trắng-béo cười hề hề suốt còn gì- Chắc mấy anh gọi vui là Giang xẻng đó! Còn ai bộ đội về K 8MB nữa ko ? những ai về lớp K8MA, Lớp K8 Điện nữa thì phải các anh hoặc các bạn 2 lớp này nói thì mới nhớ dần ra được! Mượn hoài xà phòng và thuốc đánh răng của mấy ảnh mà vẫn quên rồi- vẫn tại cái thằng..." GIÀ" !

    Trả lờiXóa
  6. Gửi @ TMO :
    K4 về k8 thì đông lắm bạn ạ . Anh THiệp , anh Khang HP , anh Lân , anh Bình nốt ruồi nghệ an , Anh Mẫn, anh Đạo T.hóa . Anh Tròn, anh Lan, anh Trọng , anh Ngọc , ... Nhưng anh Giang thì không phải nguyên nhân gọi là Giang xẻng như bạn hiểu đâu .
    Muốn biết taij sao là Giang xẻng xem bút kí dưới đây TMO ạ . Kỉ niệm máu thịt ấy mà
    http://vannghequandoi.com.vn/802/news-detail/387939/but-ky-phong-su/tan-binh-thoi-chien.html


    Trả lờiXóa
  7. A Luân k5 nhắn tin cho em xin số ĐT và Email của anh với- ,.. Em Oánh K8Mb ĐT: 0913.517.984- E: Tranminhoanh55@Gmail.com- Cảm ơn a. nhiều!

    Trả lờiXóa
  8. Nhớ rồi có anh Giang -Hà Bắc , từ năm 1977 không biết thông tin . Anh Dũng -Huê , Sinh đã viết đoạn dòng ngắn trên Blog , Oánh quên rồi à .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]