Chủ Nhật, 19 tháng 1, 2014

VỀ QUÊ NGOẠI

V. Sinh K8MB

 Mẹ là con út của gia đình 7 anh chị em, 13 tuổi mẹ đã phải đi làm dâu, mẹ lấy bố cách làng gần 2 cây số, mẹ kể đời mẹ khổ cực lắm.
Quê tôi
 Hôm nay tao cho mày ăn món quí nhất của làng này, chỉ có ngày tết mới có, ăn hết cả miếng đùi nhé.  Không bao giờ quyên được ngày đó, ngày đó mới có 6 tuổi, đi học rồi mà chẳng biết gì, mẹ bảo sáng nay mẹ đưa con về Cổ Dũng  (Cổ Dũng , Kim Thành , Hải Dương), con đường mòn bờ ruộng lối hai làng của bố và mẹ, trượt ngã, mẹ gột lại quần áo cho. . . Hai mẹ con cô vào đây, nhà đang cúng sáng mồng một tết, mẹ vào thắp hương cho ông, dắt đứa con trai đi theo... Trên bàn thờ cả đầu lợn rất to, cả con gà trống, nhiều thứ ..vái vái theo mẹ.
  Sáng nay, 9g10ph -18.01.2014, thắp nén hương cho anh, nước mắt chảy ướt đầm, 94 tuổi anh từ biệt cõi trần, em thắp hương có cả hương vị thịt chuột được không anh.

 Ai cũng có quê, quê nội, quê ngoại, quê bên chồng, quê bên vợ... cả tuổi ấu thơ, lớn lên, trưởng thành, đến tận bây giờ, lúc nào tôi cũng nhớ VỀ QUÊ NGOẠI .

1 nhận xét:

  1. Vậy mà mình lại không biết kỹ về QUÊ NGOẠI, và chưa một lần về thăm QUÊ NGOẠI. Tuy cũng một phần do hoàn cảnh, nhưng cũng là do mình không quan tâm.... Giờ có ân hận cũng không sửa chữa được nữa rồi...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]