Thứ Tư, 29 tháng 1, 2014

TẢN MẠN NGÀY CUỐI ĐÔNG QUÍ TỴ

                     TẢN MẠN NGÀY CUỐI ĐÔNG QUÍ TỴ

ThọK8MA
Còn hơn ngày nữa là kết thúc năm Quí Tỵ. Thế là một năm nữa sắp qua đi với nhiều nỗi buồn, niềm vui trong mỗi con người.

Thêm một tuổi lại càng nhớ nhiều về ký ức. Liền trong mấy ngày độc giả blog được đọc liên tiếp các bài hoài niệm tình cảm – món ăn tinh thần không thể thiếu của những người già. Nhớ về đó là nhớ về tuổi trẻ đã mãi xa, nhớ về một thời chỉ háo hức nghĩ đến tương lai, về đâu, làm gì, ai sẽ là người chờ và cùng ta đi đến cuối con đường này…?
Xa rồi cái thời sinh viên trong sáng
Để lại bao kỉ niệm vui đến hôm nay

Bây giờ đã già ngoái nhìn lại thấy buồn cười những sự ngây ngô lúc trẻ, thấy những lúc cáu giận, tự ái thật vô lý, thấy buồn nhiều vì đã không thể bù đắp được cho những người thân thiết đã ra đi…và mãi mãi tiếc tuổi trẻ đã không bao giờ trở lại.

Nhìn tương lai là sự già nua, lú lẫn, nghễnh ngãng, mắt mờ, chân chậm…vậy nên mới nghĩ nhiều về thời đã qua, xa hơn là tuổi thơ ngày chưa cắp sách tới trường.
.........................................................................
Hôm nay là ngày cuối đông nhưng ở Hạ Long trời nắng nóng như ngày hè, mặt vịnh và dãy núi đá ngoài xa lẫn với bầu trời một màu trắng mờ, như không có đường chân trời. 
Không biết ngày năm mới tiết trời sẽ ra sao, nắng hay là rét lạnh? Các nơi khác ra sao? Hãy thông tin nhé!

Các bạn ơi! Còn tới được những buổi tụ họp là còn quí vì biết đâu lần sau sẽ không đến được, hoặc có đến nhưng không gặp được những người bạn cũng vì lý do nào đó đã không thể đến…

Hẹn gặp lại mọi người chuyến du ngoạn Sơn La – Điện Biên năm tới!




7 nhận xét:

  1. Hôm nay mày sướng nhỉ , mày được đi chơi , chủ không bắt máy đi kéo xe đi làm nữa à , hình như mày còn được đi chơi với bạn gái . Về đi thôi 18 giờ , sắp tối rồi , no bụng chưa , về đi thôi . còn hơn 30 tiếng nữa sang tuổi của mày đấy . Chuẩn bị sang năm mới tao chúc mày rất khỏe , vui tính nhé , tao cho chúng mày đi Sơn La , bà chủ của mày vừa nhắc đấy . Bà chị Thọ ở tận Hạ Long còn nhớ chúng mày, còn thương nữa cơ . . Tạm biệt tao đi bộ về trước nhé , mai 30 tao phải làm nhiều thứ lắm . .

    Trả lờiXóa
  2. Chỉ còn 24h nữa là sẽ sang năm mới. Ngày 30 Tết năm nào cũng bận rộn. Tết bận nhưng vẫn thích tự gói bánh chưng, làm mứt. Tại nhà có bụi lá dong, không gói bánh thì tiếc. Làm mứt sen lại bị "phê bình" là đã nhiều của ngọt còn làm mứt, không để sen mà hầm gà cho khỏi phí.
    Hà Nội cũng ấm chị Thọ ạ, theo dự báo thì 1 Tết còn ấm hơn.
    Chúc mừng năm mới 2014. Chúc cả nhà sang năm mới mạnh khỏe và luôn hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Chiều nay vác máy ảnh định đi chụp cảnh phố vắng Hà Nội những ngày giáp tết, nhưng phố vẫn đông. Ghé vào bờ hồ, thấy hai cô nữ sinh, xinh đẹp, làm quen, nói chuyện rồi kể cho chúng nghe chuyện 40 năm trước và bây giờ về bạn bè Cơ Điện. Chúng thích lắm. Chúng nói, chắc 40 năm nữa, chúng cháu không được như các bác đâu, bây giờ trong một lớp chúng cháu cũng không biết hết nhau.
    Chúng nói đúng, tôi dạy Đại Học, tôi biết. Cách học tín chỉ ai biết người nấy thôi, chỉ còn nhóm bạn mà không có một khối bạn như chúng ta đâu. Tình bạn quý lắm, hãy giữ gìn và bảo vệ nó nhé.

    Trả lờiXóa
  4. Ngọ ơi , tao dậy rồi , nấu xôi ,nấu chè . . ,nhà cúng trưa 30 , dậy sớm lát nữa 2 đứa cháu ngoại vào là không làm gì được , chúng nghịch lắm cơ . hôm nay phải làm thịt 3 con gà trống , ở thành phố tao lại nuôi được gà thế mới thích , nuôi thả trên diện tích 150mét vuông . Hôm xưa mày nhòm vào vườn lũ gà sợ ,suýt nữa bay mất của tao hai con , mày đã dậy chưa , ngủ nằm hay ngủ đứng đấy , hôm nay tao không đi bộ không gặp mày , hen giao thừa nhé . .

    Trả lờiXóa
  5. Chào các bạn, chào Nga! Bận thế mà mọi người vẫn vào com ở blog.
    Tết này mà vẫn rảnh rỗi cầm mấy ảnh đi lang thang, vậy là trút hết sự vất vả sang Thủy rồi ông ngoại Quang à!
    Giật cả mình đọc lời com của Sinh tưởng gì hóa ra nói với ngựa. Thịt những 3 chú gà làm sao mà tiêu thụ hết, chắc chuẩn bị thết họ hàng và bạn. Năm sau chuẩn bị món khác đi!
    Nga vẫn chịu khó, gói bánh làm mứt. Không hình dung nổi gia đình thuần trí thức tiến sĩ, kỹ sư như nhà em lại đang có cuộc sống gần với kinh tế tự cung, tự cấp ( trừ gạo, thịt...) - cũng là mơ ước của bao người muốn trở về cuộc sống xưa nhưng không thể có điều kiện.
    Chúc Nga và các bạn một năm mới an lành và ngập tràn niềm vui!

    Không phải chỉ học sinh mà hàng xóm bây giờ cũng vậy. Dãy nhà tớ 5 gia đình (mời thêm một gia đình lối ngõ) vừa tổ chức tất niên hôm chủ nhật vừa rồi, dọn ở sân người lớn trẻ con mấy mâm ăn cũng vui lắm nhưng không có được không khí cách đây 20 năm. Dạo đó không khá như bây giờ, dãy tập thể cấp 4, những đứa trẻ cùng lứa. Mỗi khi ai đó đi xa về cũng có quà cho cả dãy. Ai có tiền thưởng cũng khao nhau. Đi đâu không cần khóa giao nhà cho trẻ con trông. Xóm tổ chức đi Côn Sơn Kiếp Bạc chuẩn bị đồ từ tối hôm trước: mía vác, bánh mì, giò...ăn chiêu đãi ở Sao đỏ về hôm sau lại tổ chức liên hoan tiếp. Cả xóm đợi 2 đứa con gái đi học về muộn mãi 6h tối mới ăn. Đứa nhà bên tổ chức cưới nhỏ ăn sáng không hết chiều mấy nhà lại ăn tiếp bữa tối. Hôm nào thức đêm xem bóng đá cả dãy tập trung xem một nhà, chủ nhà nấu nồi miến thịt "khủng". Những gia đình ở xung quanh nhìn thấy mà thèm sự ấm cúng đó. Giờ chỉ còn hai nhà, các nhà khác đi cả. Nhà xây cao nhưng tình xóm nhạt dần...
    Những đứa trẻ xóm cũ giờ trên dưới 30 tuổi gặp nhau, gặp người lớn nói chuyện còn thấy thân hơn ruột thịt.
    Đúng là thời xa vắng...

    Trả lờiXóa
  6. Những câu chuyện nhỏ mà không hề nhỏ! Rất hay!

    Trả lờiXóa
  7. Nắng chói chang ngày mùng một Tết.
    Không còn phải xuống phương nam tìm oi nóng của ngày hè để tránh giá lạnh vùng đất bắc.

    Không hiểu mọi người nghĩ sao với tớ không có âm thanh pháo đì đùng và có lúc rộ lên như bão đã mất hẳn đi không khí giao thừa. Tết bây giờ quá tẻ, không muốn nhìn vào màn hình để lấy lại cảm giác phút thiêng liêng...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]