Thứ Hai, 27 tháng 1, 2014

NGƯỜI YÊU THỨ HAI

          
V. Sinh K8MB

  Ngày mồng 8 tháng tư âm lịch, ngày phật Đản, năm 1977, bố mất. Lúc bố ra đi chỉ có một mình ngồi bên cạnh, bố nấc nên một vài cái rồi tắt thở. Bố ra đi, 67 tuổi, đời bố buôn ba khắp nơi, 27 tuổi bố là Lí trưởng, bỏ vợ trẻ 25 tuổi cùng 3 đứa con trai đi Pháp. Năm 1952 bố về Hải Phòng, 53 đẻ anh Tư, 55 ra thằng út này.
 Ngày đó buồn lắm, thực tấp tốt nghiệp ở Hải Phòng, anh Hai (a.Cả hy sinh ĐBP) làm ở XN sửa chữa thủy, nhà đông con, kinh tế khó khăn, anh lắp ráp thêm xe đạp để bán. Em ra cửa hàng điện máy đối diện rạp công nhân phố Cầu Đất mua một số thứ anh viết trong giấy, nhớ gặp cô gái trẻ tên là Hiền.
 Có phải em tên là Hiền không, dạ, em tên là Hiền, anh hỏi gì em, em xem tờ giấy này . . . không bán được đâu anh ạ , toàn là các thứ phân phối . Cứ đứng nhìn Hiền không hỏi , không nói thêm , chuẩn bị ra về , vắng người Hiền gọi nhỏ, anh ơi, em bán cho anh đây, chỉ một số thôi, nhìn chăm chăm vào Hiền, thầm cảm ơn Hiền.




  Thế là hết, đi Quảng Ninh nhận công tác, đến nhà ông  Đoàn Duy Thành, ông bà nói,  cháu còn trẻ, phải đi xa chứ, sao đòi về thành phố. Đã 5 tháng không đi Giếng Đáy, Hòn Gai nhận công tác . . giúp đỡ em Hiền ôn thi đại học, em thi đại học thương nghiệp . . nhận được thư em viết, em đỗ đại học, gửi tặng anh bức ảnh .
  Người con gái nhỏ nhắn, nết na, dụi hiền, em tặng  anh các thứ này, sao nhiều thế, đắt tiền, anh không lấy đâu, em đi làm có lương mà . . . Nhất cự ly, xa cường độ, mình đang yêu Thúy cơ mà, ngày đi Quảng Ninh nhận công tác cùng anh Hạnh ( k4-8) ở tận Giếng Đáy . . nhớ Thúy , khen em Hiền , một lúc hai người con gái viết thư . . . chỉ có hai lá thư chưa trả lời, Thúy đã đi lấy chồng. Có lẽ tự trách mình nhiều hơn, mình không mãnh liệt, Thúy ở xa lắc, tận Công Tum gì đó, khó khăn, đi sao được, gần nhau sao được.
  Quyết định yêu em Hiền . Em này đừng yêu cái Hiền, vừa xấu, vừa lùn , Thúy đi lấy chồng rồi, yêu Lộc cũng được, nhà nó gần nhà máy . . Anh Hạnh ạ , theo em anh nên yêu Lộc, lấy Lộc tốt nhất , anh là con trưởng, bố mẹ anh bắt lấy vợ ở quê. Cùng anh Hạnh đến nhà lộc, bà được hai thằng đánh tan bụi gốc tre to, bà mừng phấn khởi. Xong việc minh ra về nhanh, để lại anh Hạnh một mình . .
 Chủ nhật về Hải Phòng, tết ông Táo được gặp Hiền, nhà Hiền cúng ông Táo to thế, nhiều nhiều thứ. Hôm nay cháu ở lại ăn cơm cùng gia đình, mâm cỗ nhiều thứ, mình ăn khỏe thật.. Hiền tiễn ra bến tàu thủy, đứng nhìn Hiền xa dần  . . Ba lần sau đến nhà Hiền không tiếp, em nó đi vắng không ở nhà cháu về thôi .
  Từ đó không đến nhà Hiền nữa. Mình sẽ ở Giếng Đáy – Hòn Gai - Quảng Ninh suốt đời .





2 nhận xét:

  1. và mình đã tọt về hải phòng lúc nào không biết nữa....

    Trả lờiXóa
  2. Năm mới chúc V.Anh luôn luôn trẻ và yêu đời . .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]