Thứ Ba, 7 tháng 1, 2014

VỀ VIỆC CÁCH TÂN BLOG K8

Sau thực tế một năm hoạt động và sau một thời gian lấy ý kiến của mọi người (đã có được vài chục ý kiến lớn nhỏ) Quang xin phép với tư cách cá nhân cùng sự tham gia ý kiến của mọi người đi đến một quyết định: Một tuần sau, tức vào thứ 4 ngày15 tháng 1 năm 2014 Blog "HỘI K8 ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN" sẽ có những thay đổi mang tính làm mới và hoàn thiện hơn.
Đầu tiên Quang phải xin lỗi và xin giải thích tại sao phải mang tư cách cá nhân, là vì có ai nữa đâu mà không cá nhân, tuy nhiên Quang không làm việc này một mình mà đã lấy ý kiến mọi người rồi nên nó cũng đã được tập thể hóa rồi còn gì. Hơn nữa sự thay đổi từ cái hẹp sang cái rộng, từ cái có vẻ cá nhân sang cái tập thể thì không thể là cá nhân được. Những thay đổi bao gồm:
- Tên truy nhập Blog sẽ là: "K8 CÙNG BẠN CƠ ĐIỆN" tên mới này sẽ áp dụng vào 0h ngày 15/1/2014. Sau này trong quá trình hoạt động nếu cần chỉnh sửa sẽ do tập thể Tác Giả bàn bạc và quyết định
- Trước mắt "Biên tập viên" chỉ có một người là Quang K8MA, BTV có quyền viết bài, đưa bài, bổ sung ảnh minh họa, sửa và xóa các bài "còm" và cả những bài viết không phù hợp.
- Thành lập một tập thể các "Tác giả" không hạn chế số lượng, không phân biết khóa nào, gồm những người yêu thích và có khả năng viết bài. Tác giả có quyền tự viết bài hoặc đưa bài viết của người khác vào Blog (với tên của họ). Tác giả chỉ có thể chỉnh sửa bài viết do mình đưa vào mà không chỉnh sửa được các bài viết hay bài còm của người khác, kể cả bài còm của mình khi đã đưa vào xong.
Việc nên có một tập thể tác giả nhằm 2 mục đích
1. Tạo sự chủ động cho những người hay viết. Họ được quyền mở luôn Blog và viết trực tiếp, thay vì phải làm nháp rồi gửi Email rồi chờ đợi. Tuy nhiên sau khi đã đăng thì việc quản lý vẫn do BTV nên cũng không sợ nhiễu nhương gì.
2. Giảm bớt gánh nặng cho BTV (cái này, các bạn phải thông cảm cho Quang) đồng thời như Quang đã nói, mong muốn nhiều hơn các bạn trẻ ở những khóa dưới và các bạn khóa khác cùng tham gia.
- Rất mong các bạn đọc kỹ và ủng hộ. Việc trao quyền tác giả có công đoạn sau: BTV sẽ đề nghị trao quyền TG vào Email của người được đề nghị, và người ấy phải trả lời theo Email là "đồng ý", ngay lập tức đã được quyền TG rồi, rất đơn giản và không ảnh hưởng gì đến sự bận bịu hàng ngày của các bạn đâu..
Cuối cùng mong mọi người xung phong và giới thiệu thêm TÁC GIẢ.
Riêng Quang xin giới thiệu: A. Thọ K8MB, Thọ K8MA, Oánh K8MB, PV Hòa K8MA, Sinh K8MA, A.Dũng K6, Đỗ Sơn K10IB, Tuân K9 (TP HCM) A.Luân (đen), A.Luân (trắng). Xin các bạn cho ý kiến và giới thiệu thêm. Tập thể tác giả này sẽ làm nòng cột để hoàn thiện Blog.

12 nhận xét:

  1. BTV Quang trách nhiệm cao cả , tấm lòng yêu Blog , yêu k8 , yêu cơ điện nhiều quá .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nhìn lại mới thấy có một chỗ nhầm đó là "Sinh K8MB"

      Xóa
  2. - Hoan hô!
    +Oánh thấy Quang cân nhắc lựa cái tên "mới và mở" cho Blog ôm nòng cốt k8 thế này là hay đấy- đối chiếu với thảo luận góp ý của nhiều người vừa qua đa phần cũng có ý xây dựng theo hướng đó mà !
    +Về thời điểm ra trước khi ông Táo lên giời vậy cũng hay!
    + Về TÁC GIẢ - theo định nghĩa của Quang- trước mắt mình tin tưởng và giới thiệu thêm Thuận Hòa K8Mb .

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn bạn Oánh đã giới thiệu, xong vì đặc thù công việc mình không thường xuyên ngồi máy, nên chỉ xin làm độc giả , mình hy vọng rằng, Blog K8 có mang bất cứ tên nào cũng vẫn lớn và khỏe, đẹp như tình bạn Cơ Điện mà thôi.

      Xóa

  3. @ Quang & các bạn CĐ,

    Với thông tin ở trên Quang và các bạn đã đi đến một quyết định về tương lai của Blog trong thời gian tới đây. Không chỉ riêng Quang hay K8 mà cá nhân tôi cùng các bạn CĐ khác đều mong muốn Blog có sự phát triển . Bởi vậy việc mở rộng là điều cần thiết để có thêm năng lượng từ nhiều nguồn khác đặc biệt là sự nối tiếp và tiếp sức của các lớp đàn em CĐ kế cận , Tôi ủng hộ sự phát triển bằng các bài viết của mình cùng các bạn K8 có một Blog với nhiều nội dung phong phú và thêm bạn đọc - và nếu được vậy thì chắc các bạn K8 sẽ vui vì sự phát triển của mình và Quang cũng cảm thấy công sức đã bỏ ra qua nhiều ngày qua được bù đắp.

    Tôi có vài ý kiến nhân việc Cách tân và mở rộng Blog :

    1- Chọn tên Blog : nên nghiên cứu thêm.
    2- Quản trị Blog : người quản trị ( Admin) là Quang ( có thể kiêm Biên tập viên - BTV ) .
    3- Biên tập viên - BTV : là những người được tham gia trực tiếp viết bài trên Blog, hỗ trợ Admin đăng bài viết . ( không chỉnh sửa bài viết của tác giả khác , có thể sửa chính tả, chỉnh lỗi từ ngữ để bài viết được chỉnh khi đăng, kiểm tra thông tin bài viết trước khi đăng). BTV của Blog được thông báo trên trang để tiện liên hệ và hỗ trợ hoạt động.
    4- Tác giả : người viết bài, chuyện . Có quyền và chịu trách nhiệm về bài viết hay câu chuyện của mình.
    5- Bản quyền và nội dung thông tin : Cần có qui định về bản quyền và thông tin đăng khi Blog mở rộng và có nhiều người tham gia tránh những rắc rối có thể xảy ra.

    Vài ý kiến chính, những vấn đề cụ thể về quản trị sẽ góp ý thêm với Quang và nhóm BTV sau .




    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn A. Luân K9I đã cho ý kiến. Quang xin có lời giải thích thêm. Biên tập viên (BTV) và Tác giả (TG) là 2 khái niệm được nhà mạng mặc định và quy định nhiệm vụ chứ ta không tự quy định được. Tuy nhiên để tránh rắc rối, chúng ta sẽ cùng nhau đưa ra các tôn chỉ, mục đích và các quy tắc thực hiện phía dưới. Điều này sẽ làm sau khi đã hình thành ban biên tập (BBT)
      Về cơ bản thì nhà mạng mặc định thế này. Một Blog có thể có nhiều BTV và nhiều TG, BTV có quyền can thiệp vào tất cả các bài viết và bài còm của mọi TG. TG chỉ được can thiệp vào bài viết mà mình đưa vào. Khi Blog xảy sự cố kỹ thuật, một trong các BTV được quyên liên hệ với nhà mạng để "cứu viện".
      Còn cái tên mới, nếu có sáng kiến xin các bạn cho một phát biể luôn nhé.

      Xóa
  4. @ Quang:
    + Về khái niệm và nhiệm vụ "BTV" , "TácGỉa" mà nhà mạng đã mặc định với tinh thàn như vậy thì ta thống nhất gọi thế để khi sử dụng ít nhầm lẫn .
    + N hững góp ý chi tiết thứ 2,3,4,5 của a. Luân K9i khá rõ và cần thiết ghi ra.
    + Về qui tắc ứng xử nên hệ thống lại và có bổ sung- Ví như : Khi có tranh luận- nhẹ hơn là thảo luận -phải đàng hoàng, có văn hóa, không thô lỗ như đổ A- xit vào cả bình rượu quí !

    Trả lờiXóa
  5. Nên đơn giản vì blog chỉ là sân chơi chuyên trò giữa các CSV và độc giả.
    Người viết số đông như mình chỉ là người tập sự - mãi mãi là tập sự - và người com thậm chí họ cũng không phải là người hay viết nên việc mắc các lỗi chính tả hoặc có một số quan niệm chưa chính xác là chuyện bình thường. Các bạn xem mấy chương trình giải trí trên VT3 có người bị loại ngay câu đầu mặc dù nội dung đúng nghề của họ, rồi nhạc sĩ trả lời không đúng loại đàn...Mà như thế mới vui chứ ạ!
    Thoải mái và không quan trọng quá việc mắc lỗi thì số người tham gia sẽ đông hơn. Chỉ nên tránh các vấn đề chính trị, xã hội phức tạp vì có đưa ra mình cũng không giải quyết được và cũng không phải phạm vi blog mình nên bàn tới.
    Tuy nhiên viết gì tác giả phải là người chịu trách nhiệm về bài mình đã viết, không viết để khích bác gây mất đoàn kết, rối loạn sân chơi của người Cơ Điện.

    Trả lờiXóa
  6. Ý kiến của Thọ hoàn toàn đúng, Blog là sân chơi chung cho những người đã được học và đã từng học với nhau dưới một mái trường Đại Học. Chúng ta cùng nhau vào Blog để giúp nhau vui vẻ và biết nhiều hơn chuyện đây đó trong các lĩnh vực văn hóa, xã hội, nghệ thuật. Chúng ta không can thiệp các vấn đề chính trị, đặc biệt "chính trị tầng cao". Không khích bác lẫn nhau, còn đùa vui trong phạm vi cho phép thì được chứ, vui là chính (VLC) mà.
    Xin có một thông báo nhỏ:
    Để tôn trọng quyền các nhân, những người được giới thiệu và đề nghị giữ vai trò TG, nếu đồng ý, xin gửi theo một bài còm có địa chỉ Email của mình để BTV làm thủ tục. Tất nhiên, trừ những người đã có quyền TG rồi. Thời hạn vô tư.

    Trả lờiXóa
  7. Thấy mọi người trở lại hào hứng và trách nhiệm với trang blog này thật là điều mừng . Luân trắng rất chính xác khi đưa ra những ý kiến về blog . Mình cám ơn Quang đã tín nhiệm . Nhưng mình xin là một độc giả tích cực thôi . Mình sẽ đóng góp bằng bài viết với các bạn . Chúc các bạn thành công .

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Tuấn Dũng K8Alúc 16:26 8 tháng 1, 2014

    Mọi việc rồi cũng đến hồi kết. Tên Blog thay đổi nhưng vẫn giữ cụm từ K8 là được, còn tên là "K8 CÙNG BẠN CƠ ĐIỆN" hay "HỘI K8 CÙNG BẠN BÈ CƠ ĐIỆN" hay "K8 VÀ BẠN BÈ ĐH CƠ ĐIỆN" đều như nhau thôi, chọn cái tên nào cho hay, cho kêu, cho có ý nghĩa hơn một tí thì hay hơn.
    Mọi ý kiến của các bạn Comment lên đều đúng cả, tôi chỉ có một yêu cầu nhỏ là tuyệt đối không được ném đá vào nhau trên Blog của chúng ta. Đây là sân chơi chung của mọi người để đăng tải những kỷ niệm của một thời SV, những kỷ niệm dù vui, dù buồn đều đáng được trân trọng, những suy nghĩ, tình cảm của mỗi người trong cuộc sống, những mẩu chuyện sưu tầm được đưa lên Blog đều phải được tôn trọng.
    BBT cần có một cơ chế để kiểm soát không để những hiện tượng ném đá, công kích, bất mãn, hằn học được xuất hiện trên Blog của chúng ta.

    Trả lờiXóa
  9. Cán bộ , GV của trường góp ý tham gia chân tình lắm .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]