Thứ Năm, 30 tháng 1, 2014

CÀNH ĐÀO ĐÊM GIAO THỪA

  V. Sinh K8MB

  Chỉ còn chưa đầy 3 tiếng nữa là đến giao thừa, giờ phút đón chào năm mới, mọi người chờ mong hồi hộp, thật vô cùng ý nghĩa, linh thiêng.
Đào xuân hạnh phúc


 Vào giờ này của 6 năm về trước, a lô, đến nhà mình có việc, giao thừa đến nơi rồi, đến nhà bạn có việc gì đây. Có năm cả lũ đi cùng nhau, gần giao thừa đứa nào về nhà đứa ấy, nhưng cũng lâu rồi, ngoài 50 tuổi có đi nữa đâu. Đi cùng mình mua cành đào, mua cành đào giờ này? chẳng còn ai bán đào giờ này đâu. Cứ đi, hai đứa đi xe máy khắp dải vườn hoa Trần Hưng Đạo – HP, cả con đường Lê Hông Phong, khu Mê Trô nữa hy vọng tìm được một nhành đào.
 Ôi, cành đào giờ này thật ý nghĩa to lớn, giao thừa đến gần hơn, các chị vệ sinh môi trường đang thu gom sạch các các khu vực bán hoa tết, cành lá ngổn ngang.  Đây rồi, không đổng củi, đống cành đào thải ra trông như củi thật. người bán hàng không còn.  Còn hai tiếng nữa, một tiếng rưỡi nữa . . một chị thu rác gọi các chú tìm gì vậy, dạ chúng em tìm mua một nhành đào, còn ai bán nữa đâu các chú.
  Các chú ơi, đây rồi có một nhành đào, còn có một bông hoa. Bạn nhìn cành đào, mình nhìn bạn, hình như bạn đang khóc. Ta về, ta về nhanh, còn kịp về quê, về Lai Khê, giờ này đi nhanh hết 40 phút. 

Gia đình V. Sinh K8MB

  Bạn cắm cành đào vào bình cũng là lúc giao thừa vừa đến, người cha già gần 80 tuổi liệt giường nhìn cành đào nở hoa, bỗng dưng ông ngồi dậy đi được, ông chầm chậm đến bên cành đào. THẬT HẠNH PHÚC!

3 nhận xét:

  1. Đẹp và Hạnh phúc quá sinh ơi, chúc mừng gia đình bạn, co thể thong kê các thành viện đứng giữa cho cư dân bloge biết với

    Trả lờiXóa
  2. Nhân dịp năm mới chúc các em K8 xa gần mạnh khỏe may mắn và hạnh phúc.

    Trả lờiXóa
  3. Xin kính chào tất cả anh chị cùng các bạn .Vợ chồng mình có hai cháu gái .Từ trái qua phải theo màn hình : Vợ-Thu Hằng (1958 ),con Hà Linh ( 1991 ) , con -Quỳnh Giang ( 1981 ) , cháu ngoại Phú Thành ( 2007 ) , cháu ngoại Minh Khanh( 2012 ) , con rể Mạnh Hà ( 1980 )

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]