Thứ Tư, 15 tháng 1, 2014

CHÀO MỪNG NHÀ RÔNG LIÊN BẢN

                                 CHÀO MỪNG NHÀ RÔNG LIÊN BẢN

ThọK8MA
Không còn hình ảnh về dòng suối, nhánh sông, không ý nghĩ cây ghép cành vào trời đông giá lạnh, mình lấy ý một bạn K10 ví mỗi khóa như một bản.

Ngôi nhà rông liên bản đã được dựng trên nền đất cũ K8 đang chờ đón đội cồng chiêng của các bản – hy vọng đây là nơi hội họp chung của những người Cơ Điện, người đã nghỉ, người sắp nghỉ và người còn đang miệt mài về công việc.
MÁI NHÀ RÔNG


Hãy đến đây cùng nhau khua trống chiêng, cất tiếng hát về cội nguồn – Trường ĐHCĐ – nơi mỗi cư dân đã gửi lại tuổi trẻ của đời mình ít nhất là 5 năm ở đó.
Hãy tin tưởng và cùng nhau chia sẻ niềm vui nỗi buồn bạn có để những ngày tới thấy cuộc đời thêm ý nghĩa hơn.
Hãy đến đây góp lửa sưởi ấm mái nhà chung, sưởi ấm tình bạn, tình thân của những CSV đã cùng nhau học dưới một mái trường.

Xin chào mừng các bạn!
                       CHÀO MỪNG NHÀ RÔNG LIÊN BẢN    

5 nhận xét:

  1. Mái nhà Rông, tuyệt vời, nơi ấy, phía bên trong luôn có bếp lửa hồng giúp cho tất cả chúng ta luôn ấm lòng khi bên nhau hội ngộ. Mái nhà Rông chính là trang Blog của chúng ta đó.

    Trả lờiXóa
  2. Những "già làng" K8 còn khỏe lắm ! tâm hồn còn phới thế này thì những cây cột cái "nhà rông" Blog của chúng ta ắt sẽ trụ vững và làm điểm tựa cho anh em bầu bạn cùng về tụ hội , cùng "làm giầu" cho sân chơi ngày một đông vui hơn !

    Trả lờiXóa
  3. Có là cột cái nhà rông không còn tùy thuộc vào chính các bạn.
    Tớ thấy mình đã già, rất già, tiếng nói không vang được nữa. Tớ gióng hồi chiêng báo với mọi người rằng nhà rông mới đã dựng, tiếng chiêng vang lên tầng không mất hút trong rừng đại ngàn, đó cũng là tiếng chiêng tớ tiễn những người bạn cùng khóa tớ vào nhà rông mới – nhà văn hóa liên bản. Còn tớ sẽ trở về mái nhà xưa ngâm nga bài ca cổ đã lạc lõng không ăn nhập với những gì mới của ngày hôm nay. Dẫu vậy tớ vẫn mong ngôi nhà mới dựng kia luôn đỏ lửa, vang những điệu hát cách tân mà lứa người cổ tớ không sao hòa nhập được.
    Ngày mai là tròn một năm tớ dò dẫm vào blog, tớ sẽ gửi các bạn một lời ca cổ cuối với những lời nhắn nhủ cùng các bạn trẻ khi đến ngôi nhà chung.

    Trả lờiXóa
  4. Cái nhà Rông, cứ nghĩ cái nhà Rông, lại nghĩ mãi cái nhà Rông liên bản.
    Mấy tuần vừa rồi các tác giả cho xem nhiều ảnh đẹp hú hồn, nay lại còn có cả nhà Rông mà chơi. Thấy có điều băn khoăn...vậy nên gửi ngay một bài vào nhà Rông vậy, may thì có thể là cồng-chiêng không thì gọi là ...TV.

    Trả lờiXóa
  5. Mình đọc một tin trên báo cũng lâu rồi. Một người về quê sau bao năm xa cách, thấy nơi mình vẫn còn những căn nhà nhỏ làm trên cây, ông chụp rồi tung lên mạng. Người Nhật có thói quen hàng năm đi du lịch nước ngoài giờ biết chẳng phải tìm đâu xa ngay nước mình cũng còn nhiều điều lạ. Thế là họ đổ xô đến, đi nhiều thành đường bộ rồi đường sắt và bây giờ là đường hàng không. Không còn người đến với sự tò mò lúc trước nữa nhưng nơi hẻo lánh đã trở thành đô thị nhỏ.
    Phó nháy Quang cố công tìm nơi heo hút chụp ảnh tung lên mạng có khi lại hiệu quả hơn chính sách vùng sâu vùng xa tốn nhiều công của của Chính phủ.
    Ngôi nhà rông này đẹp bắt mắt mỗi tội sân trước nhỏ. Sân nhà rông đủ hàng trăm người nhảy múa quanh đống lửa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]