Thứ Hai, 13 tháng 1, 2014

Một CÁI SƯỚNG



        Còn nhiều người khổ, nhưng ai cũng có thể sướng!
       Cuộc sống mãi mãi nhiều âu lo vất vả- đương nhiên thôi! Nhưng cũng có vô số quà tặng. Ví như thi thoảng ngồi lại xem một bức ảnh mà người bạn chớp - chọn sẵn cho hay đọc - viết chia sẻ giao cảm với anh em bầu bạn -  tớ thấy cũng là 1cái sướng, là "làm giàu" cho nhau! Ai giỏi đến mấy cũng chẳng làm ra, nghe, sờ, xem được hết... Đi xem hội cây cảnh, đi du lịch mà ko sướng à!? Chỉ cần làm ra một chút tiền và cái đầu ăngten thì vẫn được no mắt, sướng thân...
       Màng sướng to, sướng dai thì tớ kinh vì chưa "nghiệm" !
Chỉ là một bông súng, nhưng nếu mình yêu nó, chăm chút một tý thời gian, một tý ham muốn thì nó thành nghệ thuật. Bông hoa này Quang mới chụp tại Nam Định chiều hôm qua 12/1/2014.




Niềm vui -
Gia tài cuộc sống   
                        
           (Phỏng ý văn của Khải Giang)

"Hãy trân trọng niềm vui trong cuộc sống
  Dù niềm vui đó rất nhỏ nhoi" :
       Như một bông hoa ai tặng tươi ngời,
       Như một nụ cười của người hàng xóm,
       Như một phong thư của ai gửi đến,
       Như bữa điểm tâm vừa miệng sớm mai,
       Như lúc oi nồng, luồng gió mát thổi vào,...

  Tích giữ chúng, nâng niu “từng đồng lẻ”
  Ắt tương lai- một ngày kia bạn nhé,
  Chúng sẽ cho ta “cả một gia tài” !

                             TMO-2014

4 nhận xét:

  1. Hoan nghênh Oánh, thế là loay hoay chỉ một hồi, Không đến hai hồi, Oánh đã sử dụng được quyền Tác giả của mình rồi, Mặc dù còn chưa hoàn chỉnh về phông chữ, về bố cục... nhưng không sao, chỉ nửa hồi nữa là đâu sẽ vào đấy thôi. Rất mong các tác giả khác cùng hưởng ứng theo nhé.
    Để có thêm một cái sướng cho chung bạn bè, Quang lại góp một tý ty đây.
    Đây là cô Họa sĩ xinh đẹp, tác giả phần vẽ (painting) các bức ảnh nghệ thuật mà thỉnh thoảng Quang có đăng lên cho các bạn xem đấy. Một người xứ Nghệ, một phụ nữ đẹp, một bà mẹ hai con trai, một cựu sinh viên trường ĐHMT tại Hà Nội, hiện đang sống tại TPHCM. MỘT CON NGƯỜI RẤT NGHIÊM TÚC TRONG CÔNG VIỆC.
    [img]https://fbcdn-sphotos-g-a.akamaihd.net/hphotos-ak-ash3/p480x480/1377027_341156029363253_640401828_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  2. - Bài "tự chế, tự trang" lần đầu với vai Tác giả- do quên chưa cop ra sửa trên vv đã dán thẳng bài thơ viết hôm khác vào bài viết này rồi nhấn luôn"xuất bản" nên hơi bị xấu - các bạn thứ lỗi nhé, tớ sẽ RKN !
    - Lướt qua chỗ tớ chút vậy (có thêm bông súng Quang tặng cho bài vỡ lòng của tớ đấy- Xin cảm ơn BBT) ! Khi sang ngắm ảnh hoa Xứ Nghệ ai chẳng sướng, dán mắt vào, tay chỉ muốn bỏ chuột sờ vào bông "hoa của đất" quê cụ Phan thôi! Ái chà chà - Hoa trong mắt ai mà....sướng vậy ? chỉ sợ quá tay đụng hỏng máy của (máy ảnh ấy..) người ta, chưa ai bắt đền đã ứa nước miếng!

    Trả lờiXóa
  3. Bọn tớ mắt kém cứ để chữ to dễ xem.
    Ảnh cô họa sĩ mình nhìn còn thích, các anh ngại không dám bình.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyên BT Đoàn lớp K8MB , trình làng thể hiện TG bài tuyệt tác quá , thế này một người sướng thành 1000 người sướng !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]