Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

ÔNG GIÀ SƠ


Sinh K8MB
 Gia đình ông liền kề sau khu xưởng trường , ngôi nhà xây 5 gian hoành gỗ lợp mái cọ trên  mảnh vườn ước 4 sào bắc bộ . Hai bác gốc Hà Tây , lên Đồng Hỷ lập nghiệp sau khi rời quân ngũ , cả nhà bác hết lòng yêu quí giúp đỡ SV .

Từ kí túc xá sinh viên

Đến xưởng trường

  Hôm đến nhà bác qua a.Định K5I , bác trai niềm nở đón , bác pha trà , trà bác sao lấy , bác rót cả rượu . Các chú uống rượu đi , trời rét , uống tý rượu cho nó ấm , mấy hôm nay trời rét quá  . Lần đầu tiên được uống rượu , rượu mạnh , thơm ngon , chỉ dám uống một chút người đã nóng rực . Bác gọi con gái thứ , sắn luộc được chưa , đem lên cho các chú ăn . Sáng nay được ăn sắn luộc no nê , cơm trưa nay ở trường chỉ là thủ tục , Từ hỏi  , sao trưa nay ăn ít thế ?
 Gần 40 năm qua , không khi nào tôi quên được gia đình ông bà Sơ , lên trường lần nào cũng vào thăm ông bà . Bây giờ ông bà đã ra đi , con gái lớn làm dâu của k6I , các em Đông , Bắc  , Nam . .đã có gia đình . .

 Mùa đông rét về , nhớ ông bà Sơ , nhớ được ăn sắn luộc ngon không nói lên lời , nhớ những ngày đưa cả a.Quỳ , bạn Từ vào ăn sắn liên hồi . Nhớ T.ba nhất . nhớ một thời Cơ Điện .

5 nhận xét:

  1. Cứ tiếp diễn BÁNH CUỐN NÓNG rồi ÔNG GIÀ SƠ và những câu chuyện bạn sắp viết sẽ khẳng định một V.Sinh bản sắc riêng trên trang Blog.
    Xin chúc mừng người bạn K8!

    Trả lờiXóa
  2. Hay lắm . Cứ thế thôi chả cần kêu gọi mà sao kí ức thời SV tràn về ấm cả lòng . Cám ơn Sinh nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Đọc bài viết của Sinh, đọc lại những kỉ niệm về trường, về thày, về cô, về bạn bè. Đặc biệt những kỉ niệm với dân chúng quanh trường mình thấy thèm, thấy tiếc. Tiệc là vì hồi ấy mình ở lại trường, số năm sống trên đất T.Ba Nhất của mình dài hơn các bạn, thế mà hình như kỉ niệm về nó lại ít hơn các bạn. Mặc dù suýt nữa phải lấy vợ Thái Nguyên, may mà mình lại đi bộ đội. Mình sẽ cố nhớ lại để viết, để nhớ, để yêu cái đất vừa yêu vừa ghét ấy.

    Trả lờiXóa
  4. Đậm đà, mộc mạc tình cảm trong khó khăn, người dân luôn là điểm tựa trong mọi hoàn cảnh trên đường đi của mỗi chúng ta. Cám ơn Sinh, tìm ra cái rất nhỏ tốt, lại to với cuộc đời.

    Trả lờiXóa
  5. Một thông tin cực kỳ quý báu .Đó lả con gái cụ Sơ làm dâu K6I đó là ai vậy vì KaI ở lại Thái nguyên hơi ít đó .V Sinh có trách nhiệm trả lời thông tin này đáy nếu không xẽ bị phạt năng nhe ?

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]