Thứ Bảy, 11 tháng 1, 2014

ĐỔI NGHỀ

Sinh K8MB

Hai thằng gặp nhau, ôm hôn nhau chút chít, quan khách xung quanh nhìn hai thằng thấy ngỡ ngàng.
Hai mốt năm rồi, bây giờ mày ở đâu, làm gì? Tao bỏ nhà máy đầu năm 1993, bây giờ tao ở HP, tao làm nghề mối mọt - côn trùng. Thôi cũng được, dù sao cũng còn có cài nghề dịch vụ, cứ tưởng năm 93 mày đi đứt rồi, gia đình tan rồi.
Tao bỏ nhà máy đầu năm 1993, bây giờ tao ở HP, tao làm nghề mối mọt - côn trùng. 



 Chiều nay, chúng tôi gặp nhau ở tiệc cưới tại nhà hàng lớn  có một không hai ở thành phố biển, quan khách gần 1000 người, HP-HN-HCM. Hai thằng ăn uống ít tâm sự nhiều. chuyện gia đình, chuyện vợ con, chuyện xã hội . . .Ra về, cố hỏi, thế mày vẫn làm nghề cũ à,? Tao ĐỔI NGHỀ rồi, nhiều tiền mắc bệnh mất ngủ, nên tao cũng bỏ nghề rồi.
  Hai thằng mình cũng gần giống nhau ĐỔI NGHỀ, hai thằng ôm nhau ra về. 

                                                                                                                  HP - 10.01.2014 .
    

  

4 nhận xét:

  1. Năm 1993 đổi nghề từ kỹ sư chế tạo máy sang chuyên gia diệt mối mọt, giỏi thật. Tôi có ông bạn đồng niên, đồng hương Nam Định, đồng sở thích, hồi thanh niên vẫn rủ nhau đi tán gái. Ổng là kỹ sư thủy lợi. Bẵng đi mấy chục năm, vừa rồi đưa thằng con trai đi đo mắt làm kính tại trung tâm kính mắt ở Khâm Thiên. Khi vào phòng đo mặt, nhận ra cái ông mặc blu trắng là ông bạn ngày ấy. Ô hay sao lại gặp nhau ở đây nhỉ. Ừ từ khi bỏ Nam Định, bỏ nghề luôn và bây giờ thành Bác sĩ nhãn khoa. Thế ông lại đi học Y à? Học hành gì đâu, có tiền là làm được mà. Nhiều không, bao nhiêu? mà ngày ấy ông cũng như tôi, nghèo lắm mà. Ừ, có người bao và phải làm chung thân cho họ. Thế cũng được, nhưng đây là thằng con trai duy nhất của tôi đấy, có đảm bảo không? Trên cả 100%, không những thế, trung tâm còn giảm giá 30% cho ông đấy. Vì sao?, vì ông là bạn tôi. Ok, thế là vì ông đổi nghề mà tôi đỡ được 30%, tốt quá, xã hội ta tốt quá...

    Trả lờiXóa
  2. Đổi nghề thì được bởi chúng ta phải mưu sinh mà .Nhưng đừng có đổi Người là được

    Trả lờiXóa
  3. Anh Sinh cho biết cảnh đang đi xe đạp đôi kia là ở đâu đấy ?

    Trả lờiXóa
  4. Chào em Sơn , ảnh chụp tại Cát Bà hè năm 2011 , đã được lồng vào rừng Hoa Anh Đào Nhật Bản .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]