Thứ Năm, 2 tháng 1, 2014

SƠN LA – TÂY BẮC LÀ CỦA TA

Tuấn Dũng K8A
Nhận lời mời của hội “Cựu SV Cơ Điện Sơn La”, ngày 6/12/2013 Câu lạc bộ Giáo viên hưu trí Đại học Cơ Điện do PGS – TS Võ Quang Lạp – Nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Hiệu trưởng nhà trường giai đoạn 1995 – 2000 đã lên Sơn La.
6 giờ sáng ngày 6/12 xe khởi hành từ cổng chính nhà trường, tất cả có 22 thành viên (CLB có 30 hội viên) do anh Hoạch làm trưởng đoàn.
Biết đường đi xa xôi, vất vả, đèo dốc quanh co nhưng tất cả mọi người đều hào hứng, phấn khởi mặc dù có thầy tuổi đã cao như thầy Khản năm nay đã 80 tuổi,  thầy Luân 79, ... còn các cô dù nhiều cô rất sợ đi ô tô nhưng cũng uống thuốc chống say hăng hái lên đường.
Qua Hà Nội rồi qua Hòa Bình, đường bắt đầu quanh co khúc khuỷu, lên dốc, xuống dốc nhưng cả đoàn đều vẫn vui vẻ. Thỉnh thoảng xe lại phải dừng lại cho mọi người “tập lái” nên đến 13 giờ mới đến Mộc Châu.
Trên cao nguyên Mộc Châu các cựu SV đã chuẩn bị sẵn sàng bữa trưa đợi đoàn. Thầy, trò gặp nhau tay bắt mặt mừng, truyện trò rôm rả, tiếng chạm ly, tiếng chúc tụng, thăm hỏi ồn ã khắp gian hàng.
17h30’ chiều đoàn đến Sơn La. Đoàn được hội cựu SV Sơn La đón tiếp và bố trí nghỉ tại khách sạn Sơn La.
Núi rừng Tây Bắc


18h30’ buổi gặp mặt giao lưu giữa hội cựu SV và đoàn được tổ chức tại hội trường một nhà hàng lớn với hơn 200 người tham dự cả chủ và khách.
Sáng hôm sau 7/12, đoàn được chi hội cựu SV Cơ Điện nhà máy thủy điện Sơn La mới vào thăm quan nhà máy và giao lưu (Ban lãnh đạo và các kỹ sư chủ yếu là dân CĐ).
Buổi chiều, đoàn đi tham quan di tích nhà tù Sơn La và tham quan Công ty Điện lực Sơn La .
Buổi tối cùng ngày, 2 lớp tại chức điện đầu tiên do trường mình mở tại Sơn La tổ chức kỷ niệm 15 năm ngày ra trường đã mời đoàn tham dự và giao lưu.
Sáng hôm sau 8/12, sau khi ăn sáng, đoàn chia tay với các thành viên ban lãnh đạo hội cựu SV Sơn La và các cựu SV để lên đường trở về Thái Nguyên.
Trong suốt thời gian từ khi đặt chân lên đất Sơn La cho đến khi rời khỏi địa phận Sơn La đoàn luôn được sự quan tâm, chăm sóc của các cựu SV Sơn La không phân biệt tại chức hay chính quy, không phân biệt cơ, điện, kinh tế hay tin học với một tình cảm thắm tình thầy trò, một sự biết ơn sâu sắc.
Nói bằng lời không thể tả hết được, tôi xin gửi kèm theo đây một số hình ảnh giao lưu của đoàn CLB giáo viên hưu trí Cơ Điện với các cựu SV Sơn La.


              

2 nhận xét:

  1. Các Bạn K8 yên tâm về cuộc đi dã ngoại sơn La năm 2014 nhé :đã có cuộc tiền tram đây rồi và cứ ủy quyền Hoạch làm trưởng Đoàn khỏi phải lo gì.

    Trả lờiXóa
  2. A.Dũng còng sao không thấy ảnh?
    Bon anh may mắn kép được Hội Cơ Điện Sơn la tiếp và cả học sinh tại chức nữa thì thôi rồi!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]