Thứ Ba, 14 tháng 1, 2014

ĐỂ ĐƯỢC SƯỚNG !




    Báo Tiền phong đăng tin:  Tháng 4-2011 tổ chức " Hành động vì hạnh phúc" (Action fo Happiness) - thành lập 2010 ở London  bởi giới khoa học Anh -mới được chính thức công nhận.và nhanh chóng được nhiều người trên TG tham gia. Mục tiêu của họ là " hình thành một phong trào  toàn cầu để thay đổi căn bản phong cách sống trong XH hiện đại" . Theo họ: Bất chấp những tiến bộ vật chất diễn ra suốt 5  thập niên gần đây trong TG công nghiệp con người vẫn không hạnh phúc hơn mà ngược lại, đã xuất hiện thêm những nỗi lo và thất vọng mới...cần phải thay đổi tình trạng kém lành mạnh  này! Họ đưa ra những nguyên tắc mà nếu thực hiện chúng con người có thể cảm thấy mình HẠNH PHÚC  - Tớ kê lại từ Báo TP cuối năm 2011 như sau:
                              " 10 NGUYÊN TẮC ĐỂ TRỞ THÀNH NGƯỜI HẠNH PHÚC
1-  Hạnh phúc không phải ở việc nhận mà là cho. Khi rảnh rỗi hãy tham gia các hoạt động từ thiện.
2-  Hãy giao tiếp nhiều hơn, hãy nhớ tới những người bạn mà gần đây ta ít có dịp tiếp xúc.
3-  Hãy tập thể dục thể thao, ít nhất là hãy chạy.
4-  Hãy quan tâm đến thế giới xung quanh, dành th.gian cho việc suy tư về thiên nhiên.
5-  Không ngừng tự trau dồi kiến thức, hãy học thêm ngoại ngữ.
6-  Hãy đặt ra trước mình những  mục tiêu cụ thể và phấn đấu.
7-  Hãy để cho các sai lầm làm ta khôn ra, tự sửa chữa và đi lên tiếp tục.
8-  Hãy lạc quan bằng cách lưu tâm hơn tới những khoảnh khắc hạnh phúc trong đời.
9-  Hãy chấp nhận bản thân như thực tế, đừng quá mặc cảm về những điểm yếu của cá nhân mình.
10-Hãy cảm nhận mình là một phần của một tập thể, hãy tham gia một tổ chức hay một câu lạc bộ nào đó."   
                                                                                   *             
    Đọc rồi tớ thấy : nói  "hạnh phúc" thường người ta cứ nghĩ tâng nên quá cao, quá xa- tớ chỉ bảo chung qui nó cũng chỉ là cái "dải độ sướng"  của các giác quan thôi! Chúng ta ai chả đã nghĩ và cố gắng làm từng điều trên trước khi cái tổ chức đáng mến trên ra đời. Tất nhiên nhiều người có thể đề xuất thêm bớt vào những lời khuyên  nọ cũng là thường tình... Nhưng họ hệ thống lại và nêu thành "Pa rem" để nhiều người  tham khảo mà chiêm nghiệm âu cũng để thêm nhiều người đồng cảm, cổ xúy cho nhau cùng đi đến những cái  sướng văn minh!?  Để mộc mạc tớ gọi quách nó là "10 nguyên tắc để được sướng" !
                                                                                           TMO,Nam Định 14-1-2014
                                                                                           

5 nhận xét:

  1. Sướng là Hạnh phúc , thế cực sướng có cực hạnh phúc không ?

    Trả lờiXóa
  2. Đáp án có tất trong câu hỏi của bạn rồi còn gì!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cưc sướng chưa chắc đã cực hạnh phúc đâu !

      Xóa
  3. Nó vẫn là khoảnh khắc HP- là một "đồng tiền lẻ" thôi mà! đồng tiền lẻ dùng không hợp lý ví như sử dụng để mua vé vào sàn cá độ chẳng hạn thì phần nhiều là nó dẫn cả gia tài đi toi ấy chứ! Nói vui phương phưởng vậy nhé!

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn Trần Minh Oánh có sưu tầm đẹp.
    Đọc chơi chơi ai cũng thấy nó gần với mình, mình đã có giông giống vậy.
    Nay ta làm cho nó đậm lên. Bắt tay vào làm là thấy khó khăn đấy!
    Đúng là làm cho bạn bè vui vui thì mình cũng tự thấy lâng lâng trong lòng, tìm được cái để khen bạn mình một cái cho đúng cũng vui chả kém... có lẽ đấy là hạng phúc của mình!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]