Thứ Năm, 2 tháng 10, 2014

      PHƯỢNG HỒNG
                        Nguyễn Hữu Nhĩ
         
Mấy mươi năm trước Anh đến nhà
Cầu hôn chị vào tháng Năm  - Phượng nở
Mẹ gọi Chị ra ngoài hiên bảo nhỏ
-Đừng nhận lời cầu hôn mùa phượng nở nghe con

Hoa phượng đẹp nở làm gì vào tháng Năm
Để rồi chịu những cơn bão đầu mùa khủng khiếp
Cánh phượng hồng gữa nền trời xanh biếc
Chỉ một cơn bão qua , chỉ còn lại hư vô

Bạn Bè 40 năm vẫn còn nguyên đó
Cháy hết mình, đỏ mãi Phượng hồng ơi

Mùa hè của nắng mưa , bão tố rồi cũng qua đi
Mầu đỏ cũng nhạt dần nơi cuối phố
Nhưng vẫn còn đây một nhành hoa phượng đỏ
Níu gữi  mùa hè ở lại , phải không Em

Cánh phượng lẻ loi như một niềm tin
Gữa trời xanh vần cháy lên sắc đỏ
Bạn Bè 40 năm vẫn còn nguyên đó
Cháy hết mình, đỏ mãi Phượng hồng ơi


9 nhận xét:

  1. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 15:46 2 tháng 10, 2014

    Chào Quang
    Bức ảnh Phượng hồng Bạn đăng ngày 20 / 8 /2014 quả đẹp nó như cái tuổi của chúng mình vậy nhờ Quang đăng vào bài này cho mình nhé Xin cảm ơn

    Trả lờiXóa
  2. Chào bạn Nguyễn Hữu Nhĩ, chào các bạn. Đọc bài "Phượng Hồng" này của Nguyễn Hữ Nhĩ chắc ai trong số các ông Cơ Điện loanh quanh K8 cũng phải sờ lên cằm, soi vào gương, thậm chí phải gồng cơ bắp lên xem mình còn là gì được nữa không. Tôi dám chắc phần lớn đều nhận thấy yếu rồi. nhưng tôi cũng dám chắc phần lớn trong cái số phần lớn ấy vẫn tự an ủi "làm đươc" và cái lý để bao biện cho cái "làm được" ấy chính là câu châm ngôn của các cụ nhà ta để lại từ xưa, ấy là "Khôn đâu đến trẻ, khỏe đâu đến già". Thế đấy đừng có coi thường nha, không khỏe bằng chúng mày đâu, nhưng ông có mưu, mưu mẹo đầy người đây này... Và với cái mớ lý luận ấy các cụ vẫn lao vào trận chiến liều mình như chẳng có...

    Trả lờiXóa
  3. Khổ nói không thì có khi chúng nó lại bảo thằng này chỉ lý thuyết. Thôi đành lấy một chuyện thật khoảng 60% ra kể cho thêm vui vậy.
    Trong một chuyến du lịch Điện Biên, gặp một em có chồng rồi, tên là Điêu Thị Lai. Không biết ngày xưa, Điêu Thuyền bên Trung Hoa xinh như thế nào mà làm cả đất nước Trung Quốc thời đó nghiêng ngả. Chỉ chắc chắn một điều là khi gặp và tiếp xúc với Điêu Thị Lai thì mình say luôn, còn hơn cả say ma túy. Ấy nhưng cái khổ lại ập đến ngay lập tức. Đấy chính là cái tuổi "Phượng tàn nhưng vẫn đỏ" mà ông Nhĩ vừa mô tả trong bài thơ trên đây này. Nhìn mà thèm, chẳng làm gì nữa đành viết ra giấy bài thơ gửi em cho đỡ cơn ghiền
    Tôi muốn bẻ đôi vành trăng khuyết
    Để đổi cho em chút ái tình
    Nhưng trời cao quá không với tới
    Mà em thì xa nên đành thôi
    Em ơi, khi buồn em cứ gọi
    Tôi sẽ sẻ đôi cuộc đời tôi.
    Thế rồi em hj hj cười và nói "vâng, anh cứ đợi đấy". Và tôi đã đợi từ ngày ấy đến giờ...

    Trả lờiXóa
  4. Thương lắm,
    Phượng ơ ... ơi!

    Phượng nghe mẹ hay anh nản vậy ?
    Để bấy chừ anh xui “cháy”, “cháy” hoài
    Anh bôn ba tứ chiếng muôn nơi
    Mặc cho Phượng ráng, ráng ngời sắc đỏ
    Anh đôi lứa em thì đơn lẻ quá
    Cây “về già” chưa biết kẻ hái hoa
    Phượng hồng muộn- chao ôi còn đó
    Kẻ khuyên, người ngắm... lững lờ !
    Thương lắm
    Phượng ơ....ơi!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 12:25 3 tháng 10, 2014

      Chào TMO
      Mình còn phần 2 nữa nhưng bận quá chưa viết được mà nội dung ang áng như Oánh đã đọc được ý thơ này .Chị không nghe lời Mẹ vần nhận lời cầu hôn vào tháng 5 và hơn 40 năm qua bao sóng gió bão tố đã đi qua cuộc đời Chị và mình muốn phần kết có hậu cho Phượng Hồng Mời Oánh và các bạn viết hộ nhé Số phận của Phượng Hồng sẽ do quan niệm của từng người " Có cứng mới đứng đầu gió " các Cụ vấn dạy thế mà

      Xóa
  5. Cây Phượng tượng trưng cho sức sống mãnh liệt của con người . Dù mưa giông báo tố không sợ gục ngã vẫn sống dậy, vẫn hiên ngang .Mầu Hoa phượng đỏ biểu tượng của máu . Không có gì có ngăn nổi ý chí quật cường hiên ngang chiến thắng . " Tháng 5 rợp trời hoa phượng đỏ .." Ngày giải phóng Hải Phòng : 13.05.1955 . Bài thơ của Hữu Nhĩ giá trị hai câu cuối .

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn Quang đã cho dăng lại bức ảnh mà mình rất thích Phượng vẫn cháy đỏ theo thời gian , còn em Điêu thị Lai của Quang chắc vẫn chờ ,mình thấy cứ để cô ấy chờ trong hy vọng còn hay hơn chứ nhỡ ra mà ...ấy... thì lại buột miệng Trông đẹp trai hoành tráng thế mà....TƯỞNG THẾ LÀO thì .. xiếu hổ zàn ông nhẩy ( Đùa thôi )Nhận xét đầu tiên của Quang mình thấy giống chuyện 2 con gà mình kể cho các bạn nghe trên xe nhân dịp đi Sơn la

    Trả lờiXóa
  7. Q. ơi ! lúc ấy : Trăng nằm nghiêng kìa em !

    Trả lờiXóa
  8. BTQuang cho anh em xơi món ảnh điêu rồi vì chẳng ròm thấy Điêu Thị.nào cả!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]