Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

MỘT NIỀM VUI CÁ NHÂN MUỐN SAN SẺ.


Nhân dịp 60 năm kỉ niệm ngày giải phóng Thủ Đô. Liên Hiệp Hôi Văn Hóa Nghệ Thuật Hà Nội - Hội Nhiếp Ảnh Ngệ Thuật Hà Nội được sự bảo trợ của Hội Nghệ Sĩ Nhiếp Ảnh Việt Nam đã tổ chức cuộc thi ảnh và triển lãm ảnh nghệ thuật với chủ đề "HÀ NỘI ĐỔI MỚI VÀ PHÁT TRIỂN".
Sáng 8-10-2014 Triển Lãm đã được khai trương tại 93 Đinh Tiên Hoàng Hà Nội. Rất vui là Quang đã có ảnh góp thi và được treo trong Triển Lãm.
Chỉ là một sự kiện nho nhỏ nhưng cũng đã là một niềm vui lớn cho cái đam mê nghệ thuật mà Quang đang theo đuổi PHOTOGRAPHY. Xin được san sẻ niềm vui này đến với bạn bè, đến với những ai có cùng đam mê.
Bán hàng rong trên phố - Bóng dáng Hà Nội xưa

(Tấm ảnh được chọn treo trong triển lãm)

Tại triển lãm hôm 8/10/2014.

12 nhận xét:

  1. Quả là một niềm vui không nhỏ chút nào với các kỹ sư Cơ khí -Điện chúng ta .Chúc mừng Quang với đam mê với hưng phân và yêu cái đẹp đã nắm bắt được cái hồn cái thần của cuộc sống đời thường .Tác phẩm này rất xứng đáng được tôn vinh tại một triển lãm lớn của thủ Đô.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cảm ơn anh Thọ nhé. Chưa nói về nghệ thuật nhiếp ảnh, mới chỉ nói về nét đẹp của cuộc sống thường nhât thôi thì quả thật, khi bắt gặp, dương máy lên chụp thì Quang đã nhìn thấy cái đẹp, quá đẹp của con người lao động thậm chí là chân quê của người Hà Nội xưa và nay. Quang tự thấy mình đã may mắn để bắt gặp một cô hàng dong như thế. Đấy là nét đẹp của cuộc sống.

      Xóa
  2. Tìm được cái để chơi say mê không dễ. Khối trở ngại từ trong ra ngoài phải kg Q ? CHÚC MỪNG BẠN.
    TV đã có thời cứ có tiền là đổi ống kính, nâng cấp đủ thứ y như lúc chơi nhạc vậy lúc thay loa lúc đổi ampli đầu câm đầu đọc.v.v.v. cứ chơi cho đã cho đến lúc chơi rượu thì thôi .

    Trả lờiXóa
  3. Cảm ơn Tuân. Cái gì cũng vậy, nó có 2 chiều, Thích thì mới chơi và chơi thì mới biết. Khi chơi rượu người ta mới phân biệt được đâu là rượu ngon, rượu quý. Chứ như Q thì rượu nào cũng same same. Khi chơi nhạc mới biết thế nào là Stereo, là suround chứ không thì cứ đàn gảy tai trâu thôi, chơi nọ chơi kia cũng vậy, chơi đâu là đẹp, chơi đâu là xấu. Cái anh chơi ảnh này cũng chẳng ngoài quy luât. Vừa rồi đi chơi với đoàn K6 lên Mù Cang Chải, khi dừng chơi bâng quơ ở chợ cả tiếng đồng hồ chẳng sao, nhưng dừng để chụp cảnh ruộng bậc thang kỳ vĩ của núi rừng Yên Bái thì lệnh được tung ra "5 phút thôi nhé". Phần lớn mọi người chỉ thích xem ảnh và nhận ra cái đẹp của nó khi trong ảnh có hình mình, gia đình mình trong đó thôi, còn ảnh khác thì không xem.
    Cũng là quy luật thôi, ai cũng chơi rượu, thích rượu thì nghiện cũng như không.

    Trả lờiXóa
  4. Xin chúc mừng! Có rất nhiều nghệ sỹ, hội viên hội NSNA Hà Nội và Việt Nam tham dự nhưng không được giải và được treo ảnh nên càng thấy vinh dự hơn!
    Nhưng ở Việt Nam cái gì cũng mua được bằng Ôbama nên như Tuân Vịt nói ấy, cứ thích là chơi thôi đừng câu nệ giải rút gì! Anh em vui, khen nhau là thích rồi, nếu vào cái "đám" ấy cũng lắm chuyện lắm. Thôi thì như Tiến Cường K7 là ngay từ đầu: KHÔNG CHƠI.

    Trả lờiXóa
  5. Chằng biết chuyên môn chuyên nghiệp chi ca nhưng mình thấy cái ảnh gánh hàng nan, hàng lá bán dạo trên đường phố này đẹp thật. Nguòi chụp nhanh mắt vớ được vào lúc thời tiết tốt dã vậy nhưng còn do cô chủ hàng tạo gánh hàng đep nữa. Rõ ràng là có con ếch to nhưng cũng phỈ có gan, có duyên không ngán đốt hàng trăm bó dduoocs mới vồ được con ếch đó chứ cứ ngồi ở nhà thì ....nhìn thấy gì nhỉ? Chúc mừng cho niềm vui của Q, của anh em chơi ảnh là bạn bè Cơ Điện !

    Trả lờiXóa
  6. Chúc mừng BT Quang có ảnh trong hôi thi . Lao động nghệ thuật đòi hỏi phải có đam mê, có óc sáng tạo, có tâm hồn và không phải lúc nào bạn cũng có được những điều ấy, chớp được những khoảng khắc thăng hoa mà ông trời phú cho bạn . Có những nhiếp ảnh cả đời chẳng chụp được cái gì ! Có nhiếp ảnh để lại cho đời những bức ảnh vô giá . Những bức ảnh của K8 ở Sóc Sơn, ở Cửa Lò, ở Sơn La lại càng được yêu quí trân trọng biết bao !

    Trả lờiXóa
  7. Ăn nhau ở cái thấy hay, thấy đẹp, độc đáo và ....chộp ngay. Nhưng nói thì đơn giản vậy chứ nghề chơi nào cũng phải lắm công phu. Nhiệt liệt chúc mừng thành công đầu của NAG Quang. Hy vọng cũng sẽ được chúc mừng ....ông Dũng chít và ông Hồ Nam trong thời gian không xa.

    Trả lờiXóa
  8. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 10:45 15 tháng 10, 2014

    Chúc mừng Quang nhé
    Vậy là có công mài sắt có ngày nên ...dùi rồi nhé mà là dùi to đấy .Mình bận quá cứ định vào xem tranh mà không bố trí được .Lần sau có triển lãm Quang nhớ báo trước để anh em đến xem nhé Cái quan trọng là những bức ảnh không giồng ai và thật hiếm . Bức ảnh của Quang mình nghĩ cũng là hiếm đấy .Chúc mừng Bạn Liệu có thể có triển lãm của các Kỹ sư không nhỉ
    .Hy vọng là sẽ có vào một ngày gần đây

    Trả lờiXóa
  9. Qủa thật ảnh cô bán hàng rong này đẹp về ánh sáng, nét và góc cạnh vật chụp ... rất pro nhưng mình vẫn thấy nó thiếu cái điều muốn nói. Nếu tác giả mời cô ấy ra ven hồ để cô nhìn xa xa mặt hồ lăn tăn ( dù là chiều hay sáng sớm ) thì hay biết mấy.

    Trả lờiXóa
  10. Không cần mời ra mặt hồm chỉ cần làm sao cho ccoo ta quay mặt lại với nụ cười thân thiện là bức ảnh này đã có thể có giải cao rồi. Mình đã đề nghị nhưng không được. Rất tiếc.

    Trả lờiXóa
  11. Kể cả bức ảnh GIÀ TRẺ CÙNG MỘT ĐAM MÊ, theo mình cũng rất đẹp và phù hợp với tiêu chí dự thi. Bức ảnh này mình không nộp vì anh bạn cùng nộp ảnh dự thi với mình cũng có nộp một bức tương tự, nhưng về nước ảnh và thần thái nhân vật thì không được như bức ảnh này.
    Nếu các bạn quan sát kỹ sẽ thấy, các nhân vật chính, ông họa sĩ già và các khách hàng của ông đều hiện lên rất nét, rất sáng trên cái nền thiên nhiên bị xóa mờ làm tăng thêm chủ thể của ảnh, thêm nữa, hầu như tất cả mọi người đều đổ dồn ánh nhìn và sự quan tâm (thần thái) vào bức họa mà ông HS đang vẽ, điều này khẳng định bức họa rất hấp dẫn và niềm đam mê đã được hội tụ từ hai phía.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]