Thứ Sáu, 24 tháng 10, 2014

MIỀN BẮC TRONG CÔ, VỚI LỄ HỘI K10 – 40 NĂM .

 V.Sinh
  Cô vừa nói vừa rơi nước mắt. Nước mắt cô cứ trào ra. Em ơi cô về Hải Phòng cô lại nhớ đến mẹ. Mẹ cô như đang ở đâu đó gần đây. Sáng mai em và anh Cớ ra Phi Liệt cùng cô nhé. Rồi chiều 25/10 Mai Xuân Hòa đưa cô đi Ecorpak với LỄ HỘI K10 – 40 NĂM.

Cô giáo Phi cùng các cựu sinh viên Cơ Điện

  Năm nay cô đã 74 tuổi, cô đi đứng chậm hơn. Cô ạ, em thấy cô bị ho và cô đi đứng như chân cô bị đau. Em không cho cô đi bộ cùng em quanh hồ điều hòa Phương Lưu nữa. Cô cứ nghỉ và tập tập trong nhà thôi.
 Cả đời cô không bao giờ cô quên được miền Bắc. MIỀN BẮC TRONG CÔ lớn lắm. Cô về Hải Phòng là được về bên Mẹ, tình cảm của tụi em với cô thật chan hòa gần gũi, cô nhớ tới K10 …
 Năm 14 tuổi cô tập kết ra Bắc cùng Ba Má ở tại Hải Phòng. Hết lớp 10 cô vào  khoa ngoại ngữ đại học sư phạm. Tốt nghiệp cô về dạy học trường cấp hai Đại Đồng, Kiến Thụy. Tiệc trưa hôm nay  23/10 là của học sinh Nguyệt. Nguyệt đã đem cả rành đầy cua biển, tôm, ngao đến nhà V.Sinh chiêu đãi cô giáo hậu 20/10 . Học sinh Yên cùng lớp với Nguyệt. Có đại diện k9 là Vũ Quyết, Hậu đốm, anh Cớ cùng vợ .
- Ở đây có em nào đi cùng cô lên Ecorpak không ?
- Cô ạ, em Hậu đây cũng muốn đi, nhưng cô nhìn xem em đây trông có nguy hiểm không . Người em béo, còn chân em  hình như nó hỏng rồi .
- Cô lần này ra Bắc tâm trạng khác lắm. Cô điện thoại cho Mãn hỏi Thế có về Ecorpak không.  Mãn trả lời Thế đi công tác miền Nam tối 26/10 mới ra .
   Nhìn cô ánh mắt cô như muốn nói . Cô nói đi ….cô cứ nói đi…. .

                                                                                      HP 17g -24.10.2014


3 nhận xét:

  1. Bài viết mộc mạc, chân thật, nhưng thắm đượm tình nghĩa Thầy, Trò. Cảm động quá !!!

    Trả lờiXóa
  2. Thế là cô Phi đã ra với miền Bắc -với Cơ Điện và 40 năm K10 .chúc cô luôn mạnh khỏe để hàng năm lại ra với chúng ta.

    Trả lờiXóa
  3. VSinh viết bài này gọn, thời sự mà hay quá
    Từ chiều tối 25-10: K8 Mb có vợ chồng Oánh, vợ chồng Nhĩ, bạn Vân Anh, anh Thọ Mom; K8A có Quang, Phạm Minh Đạo, K9 có Tuân vịt.mở lớp K10 OPEN về cùng các bạn K10 kèm theo đến vài chục nàng dâu chú rể - đón cô Phi và thày Thái (dung sai) tạị Ecopack Xanh-Sạch -Đẹp làm nên ngày hội K10- Ecopack 2014 thật sôi nổi thấm đẫm kỷ niệm và ân tình Cơ Điện đấy - tiếc cho VS, NHG không về với K10 dịp hiếm có này !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]