Thứ Hai, 20 tháng 10, 2014

LÃO Tê Tê

V.Sinh
   Làng Guột có từ bao giờ không ai còn nhớ không có giấy tờ nào ghi chép, chỉ biết đấy là cái tên ngày xưa, sau này người ta gọi là làng Tường, giờ đây là thôn Tường Vu, xã Cộng Hòa, huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương.

Đêm trăng rằm.


  Làng nhỏ bé nằm phía đông nam đường Năm, sau cái ga Lai Khê nổi tiếng một thời đánh Mĩ . Cả làng Tường, cả một vùng đường Năm quật khởi ai ai cũng biết đến LÃO Tê Tê . Lão tự xưng lão là trưởng thôn, viết tắt là Lão TT . Bọn trẻ con lớp một lớp hai gọi lão là LÃO Tê Tê . Học sinh cấp hai gọi lão LÃO Tê  bình phương ( T2 ) . Bọn lớn hơn học sinh cấp 3 gọi lão là : Tổng thống thôn hay (TT thôn), rồi Thủ tướng thôn hay làng cũng được … Còn dân làng thì lại gọi lão là … tùy cơ ứng biến: Trưởng thôn, TT thôn, TT làng …
 Ấy thế lão rất thích, lão luôn tủm tỉm cười râm ran trong bụng. Lão luôn tự đắc lão là nhất làng nhất thôn. Cả cái thôn cái làng này không ai bằng hắn.
 Chính vì thế lão xông pha tất cả các công việc trong làng. Việc nhỏ việc lớn, việc to việc bé lão đều tham gia. Mọi người trong làng dần già nghe theo lão, nhất nhất xin ý kiến Lão. Lão phát triển kinh tế làng theo mọi thành phần…có lẽ làng Guột này còn thiếu mỗi việc chế tạo bom nguyên tử …
 Ngày ngày lão càng oai phong. Tiếng tăm LÃO Tê Tê lan rộng khắp vùng. Ngày mai LÃO Tê Tê về thủ đô báo cáo điển hình!


                                                                                                      HP-18.09.2014

1 nhận xét:

  1. Làm gì ở bất cứ nơi đâu cũng cần có thủ lĩnh là kẻ dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm như lão Tê tê kia mới hòng có ngày thành công, bày đàn mới có ngày tưoi mày nở mặt !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]