Thứ Ba, 14 tháng 10, 2014

MỘT SỐ HÌNH ẢNH XÂY DƯNG KHU TÂN CƯƠNG

Tôi vứ tìm được một số ảnh lưu trữ về 3 thời kỳ xây dưng khu Lưu niệm và tưởng niêm liệt sỹ trung đoàn 88 ở Tân Cương xin mời các Bạn xem

Lễ khởi công vào tháng 4 năm 2004 trên một thửa ruông rộng 1500m2 canh trường mầm non hiên năy




Sau hơn 3 tháng đào hồ lấy đất đắp gò tạo cảnh quan ,dưng cột đá  có lễ khánh thành đợt một tháng 7-2004

lễ khởi công giai đoạn 2 của khu vào tháng 2-2009 đến 9-2009 kháng thành gia đoạn 2 với 1 đền thờ -2 nhà bia ,cầu đá và cổng đá


Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích
Lễ khởi công giai đoạn 3 vào ngày 21-7 và hoàn thành bàn giao vào ngày 27-9-2014 vừa qua với 2nhaf bia nữa và hàng rào đá kề với cổng đá cũ

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

Thêm chú thích

10 nhận xét:

  1. Còn đây là Ân Nghĩa, là đam mê của anh Thọ Mom và những đồng đội còn sống với đồng đội đã ngã xuống vì Tổ Quốc , vì nhân dân !

    Trả lờiXóa
  2. Thật cảm động. Tôi đã có lần đồng hành với anh Thọ về Hà Nam thăm viếng một gia đình có Liệt sỹ là cựu sinh viên K6. Những việc làm cụ thể của anh đã làm tăng thêm sự kính trọng của tôi đối với anh. Những hành động cụ thể gấp vạn ngàn lần những câu nói đầu môi mà lâu nay chúng ta quen nghe, thậm chí đã thành lối sống của nhiều người.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 11:09 15 tháng 10, 2014

    Anh Thọ ơi
    Hôm nào Anh tổ chức một chuyến đi về đấy nhé ,chắc sẽ có nhiều người muốn đi về Tân cương thắp nén hương tri ân các Liệt sĩ và thăm lại trường xưa ( Em sẽ lo xe cho Đoàn đi )

    Trả lờiXóa
  4. Hay là chiều 26/10 xong K10 ta đi luôn nhỉ ? đêm quay về.

    Trả lờiXóa
  5. Ý kiến của Tuấn hay đấy, đề nghị anh Thọ nghiên cứu cho quyết định.

    Trả lờiXóa
  6. Nhất trí ngay thôi ,Từ Eco theo cầu thanh trì lên Thịnh đán chỉ 1g30 phút thôi ,4-5 giờ chiều đến còn đủ sáng là được .Về có tối muộn thì uống bia hồ Tây càng ngon chứ sao.Cứ thế nhứ ,ai đăng ký đi thì khẩn trương vì ce chỉ có 12 chỗ thôi nhĩ nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Tìm hiểu thì thấy đây là nơi tưởng niệm của Trung đoàn 88 ( E88). Anh em CĐ thì có mặt ở cả E66. D76, 1040,.v.v.v. có lẽ nên để các anh trong lãnh đạo Hội CCB Cơ điện tổ chức đi vào một ngày có kỉ niệm gì đó thì hay hơn. Mình để khi đó đi có ý nghĩa hơn, đi vội vàng mất cảm giác. Ngày đó cứ chơi với K10 cho trọn vẹn mà không bị phân tâm. Tiện đây xin hỏi anh nào nhỉ : Danh sách CCB K2 em gửi cho ai ? địa chỉ mail ?

    Trả lờiXóa
  8. Theo cái mạch coments thì Ngày đó ...ở còm trên của TV là 26/10 /2014 các bác ạ. Để ngày đó các bác say cho đã, chứ mới nửa vời tây tây bác Thọ mắng chết ! Với lại đêm 25/10 không biết ai thức ai ngủ, ai ù ai móm, ai ngẩn ngơ nên sức khỏe cũng vơi đi. Cứ choang choáng là xong đấy ! Thì cứ CHƠI RA CHƠI đã !

    Trả lờiXóa
  9. Nếu đi Thái Nguyên thì phải xong việc K10 đã. Nghĩa là xong việc K10 thì đi Thái Nguyên ngay, lúc ấy dễ tập hợp anh em. Mà cũng chỉ một xe 12 đến 15 người thôi. Khoản này Oánh lo rồi.

    Trả lờiXóa
  10. 1- tuân chuyển danh sách ấy cho anh "thomomk6mb@gmail.com "nhé.
    2- Việc đi thăm khu tưởng niệm của Trung đoàn 88 là tâm nguyện của những ai sau khi đọc bài và xem ảnh về công trình này nột công trình làm hoàn toàn bằng công sức và tấm lòng các CCN cvua E88 trong đó có rất nhiều vốn là SV Cơ Điện như :anh Đàm hữu Thiết K3,Đỗ minh Tường K6 ..hoác Phạm văn Kỷ K9...hay Trường ĐH KTCông nghiệp thái nguyên (Cơ Điện cũ )và nhiều nhà hảo tâm khác.Điều khác cơ bản là quản lý dự án và tổ chức cây dựng,nghiệm thu hoàn toàn do các CCb E88 thực hiện không có lương mà chỉ có chi phí đi lại ,ăn nghỉ thôi.Vì thế tổng chi phí thực tế bằng tiền cho cả 2 lần mới hơn 2 tỷ đồng ( đợt 1 =250 tr- đợt 2 = 980 tr -đọtj 3 =930 tr mà hiện còn hơn 100 tr để làm thêm nhà che phủ bia trụ đá )
    3-Đây cũng là một cuộc du lịch tâm linh kết hợp với thăm các bạn Thái nguyên nữa vậy nên đi lắm chứ các bạn sẽ tự mình thấy được giá trị thực của công trình thế nào
    -CCB Cơ Điện chúng ta ở nhiều đơn vị ,chiến trường khác nhau nhưng mới vhir có CCB E 88 làm được việc này trong toàn quân thôi với cách là khác hẳn,hiệu quả khác hẳn .vì thí Truyền hình Quân đội đang làm phóng sự tài liệu khoảng 30 phút về quá trình và phương thức thực hiện trong 10 năm qua của CCB E88 chúng tôi trong đó có nhiều CCB Cơ Điện xây dựng nên công trình đã được xếp hạng di tích Lịch sử Quân sự cấp Tỉnh và sẽ đưa lên cấp Quốc gia nếu được.Ban LL CCB Cơ Điện không tổ chức việc đi thăm quam đâu nếu Di tích "Thày Trò Cơ Điện -Chiến đấu ...) chưa được làm ở Trường.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]