Thứ Tư, 19 tháng 11, 2014

LIÊN HOAN VUI VỚI ĐỒNG NGHIỆP NHÂN NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM

QUANG K8MA
Lại một dịp 20 tháng 11 nữa đến với các nhà giáo. Trong năm có nhiều dịp đồng nghiệp chúng tôi gặp nhau, liên hoan vui vẻ lắm. Nhưng có lẽ cái dịp lễ này, cái Ngày Nhà Giáo Việt Nam này luôn là sự đặc biệt nhất trong đời làm nhà giáo.
Cũng vẫn là rượu là đồ ăn thôi nhưng trong các câu chuyện và cả trong suy nghĩ nữa, từ giáo viên già đến các thày cô trẻ mới vào nghề vẫn thấy khác, khác nhiều lắm những cuộc liên hoan khác
Vâng chắc trong chúng ta ai cũng hiểu điều đó, cho dù chưa bao giờ làm thày làm cô thì cũng đã từng làm trò rồi. Cái đạo làm thày, cái đạo làm trò thời nào cũng thế. Mặc dù cả một thời gian dài đen tối đã đưa đẩy xã hội vào một cuộc khủng hoảng với bao tệ nạn, với bao quốc nạn, nhưng Đạo Làm Thày vẫn canh cánh với những người làm Thày chúng tôi. Những tiếng cười, những cuộc vui vẫn hướng tới vùng sáng phía trước, cho dù bao quanh vẫn còn nhiều bóng tối.

Các lão làng trong trường chúng tôi




Với các thày cô trẻ hơn


Một không khí vui vẻ.



Thêm chú thích

Cụng ly với thày Hiệu Trưởng.





4 nhận xét:

  1. Trong tình đồng nghiệp bao giờ cũng ắp đầy tình bạn và cả tình thày trò nữa vì ở đó có nhiều lớp lứa tuổi khác nhau cứ học tập nhau hoài suốt..!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi rất thích bài viết ngắn gọn này.
    Chân thành và day dứt.
    Từng câu chữ của Q.tải cả tình cả nỗi niềm đau đáu của những tấm lòng nhà giáo.
    Ảnh minh họa là phần của bài rất đẹp như câu cuối bài Q. viết : Những tiếng cười, những cuộc vui vẫn hướng tới vùng sáng phía trước, cho dù bao quanh vẫn còn nhiều bóng tối.

    Trả lờiXóa
  3. Đúng là liên hoan thật nên có mỗi ông mặt trời đỏ là sung nhất.

    Trả lờiXóa
  4. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 13:55 19 tháng 11, 2014

    Nhân ngày 20/111 Chúc các Thầy Cô giáo và bạn bè Đồng nghiệp mạnh khỏe dù không còn Giảng dạy nữa nhưng mãi mãi vì SỰ NGHIỆP TRỒNG NGƯỜI
    Tre già măng mọc Em ơi
    Trăm năm sự nghiệp trồng người ĐỪNG QUÊN

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]