Thứ Hai, 3 tháng 11, 2014

THÊM MỘT KỶ NIỆM VỀ GA LƯU XÁ

Trong những ngày dự Lễ Hội K10 tại Ecopark, có một kỷ niệm về Ga Lưu Xá, về chuyện nhảy tàu, cứ muốn mang ra kể cùng mọi người mà chưa kể được. Nhân tiện có tấm ảnh Hùng Bò nhảy tàu bị vợ bắt xin được kể lại.

Bắt quả tang nhé, phạt cậu suốt đời


Tôi lại nhớ năm ngoái cùng Đỗ Khắc Hồng K8 đi Thái Nguyên rồi quay về thăm trường cùng mấy ông K9. Nhân tiện ghé ga Lưu Xá chơi. Hai thằng đang hí hoáy chụp ảnh kỷ niệm trong sân ga thì có tiếng hỏi “các bác chụp ảnh làm gì đấy?”. Quay lại thấy một cha chừng trên 40 tuổi đứng trước cái phòng có đeo cái biển ghi chữ “TRƯỞNG GA”. À bọn tớ chụp chơi thôi, kỷ niệm một thời mà. Khuôn mặt hắn giãn ra, giọng nói dịu đi. “Cháu hiểu rồi, các chú là sinh viên Đại Học Cơ Điện phải không?”. Ngạc nhiên mình hỏi lại, sao cậu lại đoán được nhanh thế? Chẳng trả lời vào câu hỏi của tôi, cậu trưởng ga Lưu Xá bước đến gần chúng tôi rồi nói chuyện rất thân mật. Qua câu chuyện của cậu, tôi biết, Cách đây 40 năm, cha cậu làm nhân viên của nhà ga. Bây giờ ông đã về hưu. Theo câu trưởng ga nói, Hiện ông vẫn còn giữ nhiều thẻ sinh viên thời đó lắm. Có ai hỏi giữ để làm gì thì ông trả lời đấy là kỷ niệm đẹp của một thời gian khó, Kỷ niệm đẹp của một thời vượt khó, rồi ông cười nói thêm, bây giờ người ta gọi bằ ng một câu rất kêu là “Học sinh nghèo vượt khó” đấy.


 
40 năm sau trở lại Ga Lưu Xá

1 nhận xét:

  1. Đúng rùi, pac Quang ơi, Thằng Hùng bò bị bắt quả tang nên cả đời theo "hầu hạ" cô "cảng sát trưởng" này đấy.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]