Thứ Hai, 17 tháng 11, 2014

MÁI TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC

MÁI TRƯỜNG TUỔI THƠ
Quang K8
Hôm qua chủ nhật 16 tháng 11, chúng tôi, những cô cậu học trò PTTH của hơn 40 năm về trước lại kéo nhau về Vụ Bản Nam Định, về mái trường thân yêu ngày ấy, Trường Cấp 3 Hoàng Văn Thụ. Vui lắm, xúc động lắm, bao kỷ niệm tuổi thơ lại ập về. Phải chăng đời người sẽ chẳng còn mấy ý nghĩa nữa, nếu mất đi những tình cảm thân thương ấy.

Ai chẳng có một thời đi học
Có một thời để nhớ để thương
Nhớ nhiều lắm, kỷ niệm dưới mái trường
Cùng cắp sách, cùng nô đùa khi tuổi nhỏ

Rồi chúng ta lớn dần lên theo gió
Trái tim non, bỗng chốc biết buồn vui
Biết Hạnh phúc, biết tủi hờn, giận dỗi
Biết trao nhau tiếng nấc hay nụ cười.

Mái trường ơi, bao nhiêu năm biền biệt
Chẳng xa đâu, chúng tôi đã về rồi
Mái trường ơi, chúng tôi còn nhớ mãi
Nhớ thày cô, nhớ nhiều lắm bạn ơi!

Chúng tôi về trường


Nhà trường đón những người thân cũ về trường.

Tổi trẻ học đường hôm nay.

Thày hiệu trưởng - Bạn cùng lớp của chúng tôi ngày ấy.

Thày Hiệu trưởng đâu tiên của nhà trường

Đại diện khóa chúng tôi tặng hoa

Đại diện khóa chúng tôi tặng quà

Chúng tôi từ nhiều nơi về đây gặp nhau.

Và nhiều khóa gặp gỡ 

Niềm vui, tự hào bay cao, bay xa.

8 nhận xét:

  1. Tuyệt vời đấy .Bởi cấp III tôi học tr Việt Ba B nay đổi thành Trương Định nên Hội Tr Việt Ba (A) chúng tôi không được dự ,Mà Hội Tr Trương Định cũng chẳng được mời.
    May sao Có Tr Cấp I-II Hoàng văn Thụ nguyên là tr Tiểu học hoàng Mai thành lập từ 1924 đã 90 năm còn tổ chức hội là tôi còn được dự.Lần đâu hội Tr Hoàng Mai là năm 1965 lúc đó Tôi đang học lớp 6 rồi lần thứ 2 là vào năm 2007 mới có tổ chức hội tr .Năm nay 90 năm mà chưa thấy gì ,buồn quá.

    Trả lờiXóa
  2. Sắp 20/11 Quang cho anh em chia sẻ chút tình riêng.
    Thật quý hóa, khi trở về mái trường xưa.
    Thơ viết mộc mạc, ảnh tràn đầy niềm tin và sức sống như bài Q. viết.
    Đã là thày, lại còn biết mùi cô cả cuộc đời nên Q. có hẳn một ngôn ngữ truyền cảm về thày trò.
    TV thích 8 chữ minh họa ảnh cuối cùng. Nó thể hiện hết tâm tư bài viết này.

    Trả lờiXóa
  3. Nguyễn Hữu Nhĩ K8MBlúc 11:37 17 tháng 11, 2014

    Chào Quang
    Thật lá kỷ niệm đẹp không thể nào quên

    Trả lờiXóa
  4. Cảm ơn mọi người đã đồng cảm với Quang và có lẽ là với chính mình. Quên sao được những ngày thơ ấu ấy. Nơi ấy quê hương, nơi ấy đã giúp ta lên người.

    Trả lờiXóa
  5. Đúng là không khí Hội Trường !
    Ảnh tổng quan ngày hội trường rực rỡ tưng bừng quá! Hội trường Tiểu học và Trung học Cơ sở thì bao giờ cũng có nhiều bóng bay, cờ dây và một rừng hoa bạt ngàn- mà mỗi cháu học sinh là một bông hoa rạng ngời tươi trẻ.
    Đầu tháng 9-2014 mình được mời về dự khai giảng năm học mới của Trường Trung học cơ sở xã Hải Phong- H. Hải Hậu ( Cấp 2- ngày xưa). Năm nay Trường đón danh hiệu Trường chuẩn QG nên mời nhiều khách trong đó có một số học sinh cũ về dự mà. Về Trường gặp lại cả bao thế hệ Hiệu trưởng, một số thày-cô giáo từ những năm 1965-1966- thời chiến tranh ác liệt đến giờ...Thật là cảm động: tóc thày cũ người khuất người còn thì mái đầu bạc trắng, tóc trò xưa khắp lượt muối tiêu ...; Các thày cô hiên tại thì trẻ trung múa hát hay lại gọi những trò xưa là chú bác; còn các cháu nhỏ thì tươi vui mặc đồng phục đeo khăn quàng đỏ đẹp ơi là đẹp ! Nhưng đó là chưa phải là Hội Trường đúng nghĩa như không khí mà Quang vừa dự- hiếm có đấy!- Chỉ những trường giàu truyền thống, có nhiều thế hệ trò "oanh liệt" họ mới đủ sức, đủ tầm làm được việc đó thôi mà !

    Trả lờiXóa
  6. Nhiều thế hệ bạn bè, nhiều tầng lớp quan, dân, nhưng về trường chúng tôi là bạn. Không phải khoe đâu. Ảnh thứ 2 từ dưới lên, người mặc quân phục là thượng tướng Bùi Văn Nam thứ trưởng Bộ Công An học cùng lớp với bọn này cũng về dự. Sau đó hắn lôi cả bốn năm chục đứa về nhà hắn cách đấy 4 km lại chén chú chén anh và chụp ảnh kỷ niệm nữa.
    [img]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xfp1/v/t1.0-9/10704081_1521661688100199_1906690566118377510_n.jpg?oh=bf121d2720109ff83d311d397bc511da&oe=551F7A01&__gda__=1423144017_859b56462b5d25a601d936cd022fdae8[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Hùng bò học trường PT cấp 3 Lý Thường Kiệt Hà Nội (còn gọi là Hà Nội B), nay là trường Việt Đức. Mấy năm trước cũng có tổ chức hội trường, bọn này cũng về dự, cũng hoành tráng như ở đây, nhưng bọn này về cảm thấy lạc lõng quá vì không còn ai là người quen cũ, các thấy giáo xưa đã "đi" hết rồi, mình chẳng phải là "trò cũ", mà cũng chẳng phải là khách mời..., chỉ như là đi xem ngày hội của những người xa lạ.
    Ngày 01/11 vừa qua, bọn học phổ thông cũ cũng kỷ niệm 40 năm tốt nghiệp phổ thông, hôm nào rảnh bắt chước pac Quang bắn lên blog cho pakon chia sẻ .

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]