Thứ Bảy, 29 tháng 3, 2014

CHUYEN VUI: NHỮNG KẺ ĐỒNG HÀNH...

Oánh k8
1-Thằng cao nhất:
    Thằng ở trên cao nhất, suốt ngày mình nâng niu, tâng bốc vuốt ve ...Hắn ăn trên ngồi trốc. Thế mà hắn công khai đểu mình! Hắn tệ thật- nhiều người bảo hắn bạc lắm.
 Bởi chung sống với hắn mấy chục năm, đêm nằm má ấp tay đỡ, thế mà hắn vẫn bạc!
-Hắn là thằng nào mà khốn nạn vậy?
Xin đừng quá nặng lời- hắn là thằng có khi hàng trăm năm vẫn còn đen ( hôm rồi mới kể chuyện 50 năm- chưa là gì  đâu nhé) - nhưng chỉ một đêm..như Tào tướng quân- có thể đã trắng!
Hùng đầu bạc sớm biết  thằng này nhất- chỉ có điều  là hắn không xỉ vả mà còn nhe răng ra cười và khoe cái sự không hay của cái thằng này để gắn vào tên hắn làm át cả cái tên Hùng bò năm nào... Đó cũng là một cách ứng xử! Còn đa số bây giờ là lấy "nhọ nồi" bôi lên mỗi tháng một lần để có việc làm cho các em ngoài phố- ấy là thuật "ngựa già giả nghé"! Gẫm ra thằng này tệ nhưng cũng còn nhiều cách đỡ (!)
2- Những thằng được trông nom cẩn thận nhất.
    Các cụ bảo 2 thằng này giầu nhất, lại còn được cụ Hồ lấy làm gương cho triệu triệu người noi theo trong việc giữ gìn sự đoàn kết . Nó được ưu ái mọi nhẽ: thằng khác chưa được ngửi, được sờ ..cứ ai hở ra là nó tia no rồi. Có sự gì bất trắc chẳng ai nhắc nó đã nhắm tịt lại phòng thủ. Sung sướng từ xa nó đã hưởng thế mà hầu hết- ta cứ gần 50 tuổi nó đã nũng nịu đòi sắm sửa :kẻ  thì cái lõm, đa số lại phải cái lồi- thật là lỉnh kỉnh....Nhưng như vậy vẫn còn là có cách trị giản đơn ! Tất nhiên, khi nhìn thấy hắn bọc kính người ta chỉ  muốn đuổi cái anh  cưu mang  hắn mau về vườn thôi..(!)
3- Thằng thứ ba ...ở dưới:
     Thằng này công nhận là nó vất vả thật, nhưng mà khái tính!
Nó nâng đỡ mình suốt ngày- nghĩ mà thương. Mình cứ thức là nó có việc. Suốt đời mang vác mấy chục ký đi lên đi xuống, đi vào đi ra, đi xa về gần..... Đêm về chưa chắc nó đã được ngơi...    Thời này có xe cộ đỡ việc cho hắn nhiều nhiều đấy. Nói chung là hắn dễ bảo, không kênh kiệu;  mỗi cái khoản bảo hắn quì là hắn lảng- hắn bảo thà nhịn chứ hắn không quen gập ...bảo hắn khái tính là ở lẽ đó. Chỉ mỗi hôm nào về dỗ Tổ bảo hắn làm thì hắn làm đâu ra đấy, nhưng cũng không làm được nhiều lắm nữa rồi.. Tội nghiệp cho hắn, nhưng thôi hắn thành tâm là được.. Cánh mình tìm đối sách với thằng này là khó nhất- mà nghĩ lại mình thấy cũng phải thôi: cái thằng ở dưới  nó chịu khó vất vả mà ta  không mấy chú ý  chăm sóc hắn như nịnh chiều những thằng khác ở trên ...mãi rồi nó cũng phải chán mình...
 - Và còn nhiều thằng  nữa cũng đồng hành gắn bó với mình mãi đấy thôi... nhưng nếu mình không biết điều là quả báo đấy... Nhân- Quả mà !
   Các bạn thử kể ra xem còn những thằng nào... nữa vậy.?

2 nhận xét:

  1. Mọi người đang đợi TMO viết nốt mấy thằng gian khổ kia.

    Trả lờiXóa
  2. Có thằng là phên dậu ở ngay cửa khẩu. Thằng này trực tính và hay chủ quan nên đôi khi bị mẻ, có khi còn gãy ấy chứ. Rõ khổ chỉ vì cương trực quá nên đã bị thay dùng một lần khi mơi lên mấy tuổi rồi mà không chịu rút kinh nghiệm nên cuối đời vất vả cực nhọc cứ bị bắt bẻ, và cho "thoái vị" về vườn , sớm lìa xa "lợi" ích!- âu cũng là bài học về phong cách sống và làm việc. Nó chẳng chịu học hỏi cái con mẹ ngay trong cửa khẩu đấy chứ có xa xôi gì: nó ưot át và mềm dẻo lựa phải, lách trái, thè ra rụt vào...thành thử cái gì nó cũng được thưởng thức- chẳng may có bị cay chua gì quá lại có thằng mép hỗ trợ xuýt xoa kêu giùm . Thế là nó trường thọ thuỷ chung đồng hành với chúng mình.
    Còn cái thằng cu tí họ nhà chuột thì chẳng muốn nói nhiều vì nó ma ranh lắm. Nó cứ kêu vất vả, tối tăm nhưng sướng bỏ mẹ còn gì- có điều nhiều khi nó cũng ương lắm, tham lam không ngại khổ bảo là bệnh hày là sở trường của nó nhỉ. Nhưng nó "hư" cũng bởi cánh đanf ông thì xui khiến, cánh đàn bà lại cứ nuông chiều lơij dụng lắm kia- thật đúng là thằng nhỏ có sao cũng là do bọn lớn....
    - còn một thằng trùm quan trọng các bạn chẳng nhìn thấy đâu. Thằng này nằm uâmr khuất bên trong. Hắn dược canh phòng và bảo vệ hết sức cẩn thận nó nặng trên 1 ký đó. Nó nằm trong đầu- thảo nào hắn bảo thủ lắm. Thế mà dẫn đường chỉ lối cho bao nhiêu " người ta" mới chết chứ. Hắn chỉ giỏi ta đi hay, hắn chỉ sai ta đi dở....Đau đớn thay chả nhẽ có nào dùng vậy chứ thay hăns thì khó quá...Tay, chân, tóc...đều có thể thay giả được chứ khoa học đầu thế kỷ 21 này đã ai thay được cái sọ bảo thủ của mình!
    Oái oăm thay cho bao kẻ đồng hành đã u5x, u6x rồi(!)(?)

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]