Thứ Hai, 17 tháng 3, 2014

MÃI VẪN CÒN ...ĐEN !




“Em tặng tôi sợi tóc
Rồi ngày tháng vèo trôi, em không nhớ nữa

Năm mươi năm sau
Khi tìm về chốn cũ
Tôi gặp một bà già tóc bạc
Bà chẳng biết tôi
Tôi tặng bà sợi tóc

Bà khóc

Sợi tóc vẫn còn đen”


    (TMO-sưu tầm)

9 nhận xét:

  1. Người ta đã 50 năm rồi vẫn còn giữ ...còn các ông bà U5x, U 6x...nay cũng xêm xêm sau bốn mươi năm rồi chẳng biết có ai còn giữ sợi tơ sợi tóc nào dính mùi chè Thái không !?

    Trả lờiXóa
  2. Giữ lại một sợi tóc còn đen như TMO thì khó thật. Thậm chí giữ lại một lá thư tình như V.Sinh cũng chẳng mấy ai làm được. Nhưng giữ lại trong tim những kỷ niệm ngày ấy thì chắc chắn nhiều người giữ được.
    Hè năm ngoái Hai gia đình nhà mình và nhà anh bạn đi chơi Thái Nguyên nhân Festival Ché toàn quốc - Thái Nguyên có một chuyện vui như thế này:
    Khi vợ chồng mình và vợ chồng anh bạn bước vào một sạp hàng giới thiệu chè Thái, có hai cháu gái xinh xắn, ăn mặc rất đẹp ra tiếp trà và chuyện trò. Câu đầu tiên mình hỏi một cháu là: "Con, mẹ con năm nay bao nhiêu tuổi, tên là gì và làm ở đâu..." Mọi người ngạc nhiên, sao anh không hỏi nó mà lại đi hỏi mẹ nó. Ừ hỏi mẹ nó may ra thì ra nó... Cả nhà cùng lăn ra cười.
    Chuyện chỉ là cho vui, nhưng thật ra, tôi biết, trong thâm tâm mỗi cựu sinh viên Cơ Điện đều vẫn còn ôm ấp nhiều kỉ niệm đất Thái lắm. Mỗi khi gặp người Thái Nguyên, đặc biệt là các cháu gái đang tuổi sinh viên thì những kỉ niệm ấy lại sống lại như mới ngày nào.
    Nào hỡi các chàng trai, hỡi các cô gái CSV Cơ Điện hãy mạnh dạn kể ra những kỉ niệm đẹp ấy đi, đừng giấu giếm, đừng để nó trôi vào quên lãng, hoài phí lắm đấy.
    [img]https://fbcdn-sphotos-f-a.akamaihd.net/hphotos-ak-frc1/t1.0-9/p526x296/1184876_1407720486155412_592701095_n.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Cẩn thận anh em ạ, đừng theo Quang nói, vớ vẩn lại cháy nhà thì toi cả blog. Vui bốc phét thì chẳng sao chứ cứ ậm ờ là ..đi luôn !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. TV ơi, không nói ra thì các bà vợ cũng biết thằng cha chồng mình nó thế nào rồi. Mà ngày xưa các bà ấy lấy chúng ta cũng vì những cái "thế nào rồi" đấy chứ. Việc gì mà cháy nhà. Hạnh phúc bao gồm cả sự hài hước và tính thật thà ha, ha...

      Xóa
  4. Không logic ! Trai thương Vợ bé - Gái nhớ tình xưa .

    Trả lờiXóa
  5. Đúng rồi Tiều Phu ơi, nhưng đấy là những ông có vợ bé, còn chưa có thì nó vẫn nhớ tình xưa. Và vì thế mình mới kêu gọi cả chị em CSV Cơ Điện cùng góp chuyện mà.

    Trả lờiXóa
  6. Sợi tóc- Sợi nhớ sợi thương nhỏ thôi nhưng bền lắm đấy..! Nhân chuyện VS kể chuyên có lá thư nọ tớ chép ra bài thơ này của người ta để các bạn thưởng ngoạn và bày tỏ cảm nhận về cái sâu sắc nhân văn của cái tình kia...Tớ thấy: "quí" thì được chứ lúc nào cũng "trọng" và "trình" cái của này ra như ông Quang xui thì đa phần sẽ....có mà nhờ cả TV gọi hộ cứu hoả trong Thành Phố ...ra cứu giúp thì chẳng những "tóc" mà khối thứ vẫn phèo (!)

    Trả lờiXóa
  7. Quá hay, Hùng bò vốn dốt về thơ, mà đọc và suy ngẫm thấy hay quá, cảm ơn các pac

    Trả lờiXóa
  8. Bây giờ mà có cô Unhớn nào mang 1 sợi tóc đen đến rồi bảo Hùng đầu bạc rằng tóc ngãy xưa của anh đây...Nếu nhổ tóc trên đầu mình ra mà đọ - thoáng đã phán "khác lắm!" thì rất có thể oan cho người ta lăm lắm!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]