Thứ Sáu, 14 tháng 3, 2014

MÁU VIỆT ĐỔ VÌ BIỂN ĐẢO VIỆT

TMO K8MB :

       Hôm nay, ngày 14-3. Vào ngày tháng này cách đây 26 năm “Trận hải chiến Gạc Ma” xảy ra giữa bọn Hải quân Trung Quốc xâm lược  với Hải quân giữ đảo của Việt Nam    quần đảo Trường Sa. Cuộc chiến không cân sức; Các chiến sĩ hải quân thuộc lữ đoàn 146, vùng 4 Hải Quân ta đã quyết chiến và hy sinh anh dũng trên tàu HQ-604 và bài Gạc Ma 58 người, hy sinh tại tàu HQ605 cạnh bãi Cô len gần đó 6 người nữa! Hôm qua tại Đà Nẵng Tổng LĐLĐVN tổ chức cuôc gặp gỡ giữa Thuyền trưởng  AHLLVT Vũ Huy Lê với đồng đội và thân nhân các liệt sĩ Gạc Ma...Một việc làm ý nghĩa ...
   “Máu  của những người con đất Việt dù trong hoàn cảnh lịch sử khác nhau đã đổ xuống để bảo vệ sự toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc. Ghi nhận công ơn to lớn đó, chia sẻ nỗi đau của những người mẹ, người vợ, người con có người thân đã hy sinh bảo vệ Hoàng Sa (1974) Trường Sa (1988)  là việc làm rất cần thiết của cộng đồng xã hội!”
        Cần phải nghĩ được và nhấn mạnh trách nhiệm và tình cảm của cộng đồng như lời ông Chủ tịch TLĐ VN Đặng Ngọc Tùng  đã nói thế và phải nói và làm được nhiều hơn thế nữa!

3 nhận xét:

  1. Phải nhìn nhận một điều rằng: Công lý phải thắng, lẽ phải phải được tôn trọng, từ chỗ người ta dùng lực lượng cảnh sát và xe bus để bắt bớ, để giải tán mít tinh kỷ niệm ngày đen tối "Trung Quốc xâm lược" đến chỗ phải đóng giả công nhân xây dựng hay mượn cớ học sinh sinh viên hoạt động văn nghệ để phá rối mít tinh (2 đợt mít tinh vừa rồi tại chân tượng đài Lý Thái Tổ} mà không giám giải tán. Đên nay đã phải tổ chức các cuộc "minh tinh" tuy chưa rầm rộ nhưng đã chính thức. Đấy là xu thế mà ngày xưa chúng ta đi học người ta gọi là "xu thế cách mạng". Tôi hy vọng, không bạo lực, không đổ máu, nhưng công lý phải được thực thi, sự yếu hèn mang tính phản động sẽ không có chỗ đứng. Hãy sống đúng như một công dân yêu nước.

    Trả lờiXóa
  2. Điểm mới ở đây nữa lầ người ta đã để cho vị chủ tịch TLĐLĐ thể hiện quan điểm là : Nhìn thấy và thừa nhận cái chung trong sự đổ máu ở Trường Sa năm 1974 và ở Hoàng Sa- 1988. Ấy đều là máu người Việt đã đổ vì bảo vệ biển đảo Việt- dù trong những "hoàn cảnh lịch sử khác nhau". Chính nhờ có cách nhìn nhận này mà tác giả bài thơ "thằng Út" mà mình đã đăng lên trong Blog này cách đây vài tháng đã nhận được sự đồng cảm của rất nhiều người- cũng chính là đòng cảm với nhưngx thân nhân của những Ngưowif lính đax ngã xuống vì Trường sa của đất Việt năm 1974 nữa chứ !

    Trả lờiXóa
  3. Oánh xin lõi: ở lời còm kề trên đã viết lẫn nơi xảy ra sự kiện năm 1974 sang năm 1988. Oánh nhờ Quang sửa giúp- cứ đổi chỗ từ Hoàng sa cho Trường Sa là được- xin cảm ơn!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]