Thứ Tư, 12 tháng 3, 2014

TÌNH NGƯỜI – K 9

 V. Sinh

  Những ai đã từng đi qua đèo Bụt, Hà Tu, Quảng Ninh vào những đêm tối trời mù không ánh trăng sao, hẳn chắc giờ này vẫn còn ấn tượng sởn gai óc, rùng mình sợ hãi. Cảm giác như đi vào cõi âm phủ, nơi không lối thoát .
          Cuối năm 1978, sau khi hết giờ làm việc, được anh Hạnh (K4-8) cho mượn chiếc xe phượng hoàng nam, 5 giờ chiều hết giờ, mình lao xe đi Cẩm Phả. Qua Phà Bãi Cháy trời đã tối sầm, đường lạ chưa từng đi, đến chân đèo Bụt người bủn rủn chân tay, đầu bảo chân quay về thôi , không một ánh điện, le lói xa xa những ánh sáng nhỏ như đom đóm ma… cố đi, vách núi thẳng đứng cùng cây cối rậm rạp lại càng làm cho con đường nhìn như màn đêm không có lối … Rồi cũng đến được nhà máy Cơ khí Trung Tâm Cẩm Phả, gặp được bạn Từ, nỗi mừng vui khôn xiết không thể nói hết được. Một năm sau Từ nói mày có biết thằng Hậu k9 không, mình có nghe nó là thằng to miệng nhất nhà A2!


Đố mọi người đọc tên các bạn Cơ Điện trong ảnh



Trưa nay, 07.03.2014 nó cùng anh Cớ (k8-9) đến nhà mình, mặt nó buồn rười rượi, hình như nó đang ốm .  Ôi, kính chào bác Thái- Hòa, bác xuống Hải Phòng bao giờ mà không điện cho em, hôm nay nhà thằng Si vui rồi, gia chủ nhanh lên chỉ cần ché rượu suông là xong ! Có bác Cớ đây biết  đã hơn 3 ngày 3 đêm nay thằng Hậu ba toác này không ngủ, hàng trăm cú điện thoại từ Bắc chí Nam điện hỏi thăm  Bút Đồ Sơn !
  Khổ nó quá, nó lái xe ô tô từ Đồ Sơn về Hải Phòng, trời sương mù mưa phùn đường trơn, mắt kém lắm rồi. ô tô của nó lao vào hai người đi cùng một xe máy, hai người đó đã mất, tai nạn thật thương tâm, hiện Bút bị tạm giam tại công an quận Dương Kinh. Thằng Hậu này thương nó quá, mấy ngày qua không ăn không ngủ. Thằng Hậu này xin ý kiến Thầy Tuấn . .
  Đây các bạn xem, tình Cơ Điện trường ta tuyệt vời như thế nào . Cơ điện Hồ Chí Minh ủng hộ Bút 15 triệu.  Hậu đi đến từng nơi, xin cho Bút từng đồng để giúp đỡ Bút trong lúc bị hoạn nạn. Đây chữ kí của thầy Tuấn thầy góp 500.000đồng cho học sinh Bút. Chuông điện thoại reo, thằng Hòa (K8) Vũng Tầu. .Hòa yên tâm. Cơ điện Hải Phòng đoàn kết, giúp đỡ Bút bằng mọi cách.
    Năm 93 về Hải Phòng, năm 96 gặp được Bút, một con người bình dị chín chắn, đàng hoàng, có uy tín, có tiếng vang khắp Hải Phòng và một vùng rộng lớn, nay bỗng trong chốc lát. giờ phút này chưa rõ đi đâu về đâu.  Hậu, một người bạn đáng kính, đáng khâm phục đang ngày đêm lặn lội cùng với Bút, giúp đỡ Bút cả tinh thần và vật chất để Bút vơi đi nổi hoạn nạn này. Ơi! TÌNH NGƯỜI K9 .


  

9 nhận xét:

  1. Sinh, Thái thì khỏi phải chỉ, còn anh Cớ K5-9 gặp ngoài đường thì có thể còn lơ mơ chứ đã biết rằng ở trong nhóm thì đương nhiên là đứng giừa Sinh & Thái, Hậu hẳn là bên phải cùng của ảnh trên rồi- ngày xưa hắn không được trắng lắm nhưng cân đối, khoẻ, và ồn nhất nhà A2 luôn! Bây giờ trông cả nhóm trong ảnh tươi khoẻ là mừng rồi- chúc anh Cớ, Sinh, Hậu , Thái Hoà cùng vợ ,con, cháu... khoẻ mãi và lưu ý an toàn giao thông kẻo....chẳng biết rồi những gì xảy ra !

    Trả lờiXóa
  2. Tính theo chiều thuận kim đồng hồ: Thái, Hậu, Cớ, Sinh và cô hàng xóm cùng nhà với Sinh. Tất cả đều thân quen như ngày nào. Anh Cớ có già đi chút ít, nhưng vẫn rất phong độ, Riêng Hậu, mập hơn trước nhiều. Trước khi nhìn tấm ảnh này, mình vẫn mượng tượng ra Hậu gầy nhăng nhẳng, mặt nhiều gồ ghề như Thắng cảnh Vịnh Hạ Long. Còn ba toác là biệt danh của Hậu từ ngày sinh viên rồi, không biết giờ có đỡ đi hay phát triển hơn??? Hy vọng 20 tháng này mình có việc đi Hải Phòng sẽ được gặp lại các bạn cũ.

    Trả lờiXóa
  3. Tuần nay vắng mặt, tối nay mới rảnh vào blog được.
    Rất cám ơn Văn Sinh khéo léo đưa tin chuyện K9 lên đây.Những lúc hoạn nạn rất cần bạn bè ở bên mà.
    Hậu Đốm là Phó Chủ tịch Hội CĐ HPhòng đã trao đổi mọi sự với các Hội K9 CĐ toàn quốc ngay sau khi Bút gặp tai nạn. Mong mọi sự diễn ra theo tính toán của anh em để Bút đỡ khổ. Cám ơn các bạn CĐ chia sẻ.

    Trả lờiXóa
  4. Từ tết đến giờ, trời mưa ẩm ướt , ngại xem Blog và nhất là ngại cmt... Nhưng hôm nay xem bài của Sinh tự thấy mình "im lặng là tội ác".
    Cảm ơn Sinh đã cho nhà Cơ Điện biết tin về Đinh Xuân Bút, bạn CĐ học K9I nhưng ra cùng K10I.
    Tôi đc gặp Bút trong lần về Hải phòng viếng Mẹ bạn Trần văn Thiết - k10 MB. Sau khi ở nhà Thiết ra đã thấy anh em CĐ Hải phòng , nhân dịp đó cũng tranh thủ gặp nhau ở số 10 Trần phú, giao lưu...
    Tất cả đều thân tình , ấm cúng , mạnh mẽ chất CĐ.
    Ấn tượng nhiều hơn trong buổi tiệc là người ' nói" nhiều hơn và "uống" cạn hơn, đó là Quyết ( K9I ) và Bút , lúc này đã ra khỏi Đồ sơn về phụ trách Điện lực quận Lê Chân...
    Hôm nay thấy đc tin này, thấy ái ngại cho Bút, tai họa quá lớn, trách nhiệm rất nặng nề, có lẽ cả cuộc đời của Bút và cả mỗi chúng ta khó vượt qua nổi, nhất là nỗi ám ảnh những ngày sắp tới...
    Tôi đã có đôi lời thăm hỏi với Bút và anh em Hải phòng, nhưng chắc là không đc nhiều.
    Rất cảm ơn Sinh và blog "K8 và các bạn" đã cho tôi cơ hội chia xẻ, cho tôi thấy đc các bạn k9 và những người CĐ có nhiều những cách biểu cảm , ở bên nhau khi bạn mình hoạn nạn...(Chợt thấy nhớ cụm từ NGƯỜI K9 YÊU và càng thêm YÊU NGƯỜI K9)
    Cảm ơn Hậu, Lê Bá Dũng, Trần Văn Thiết.. và các anh chị em Cơ Điện ở HP
    Cảm ơn Sinh
    Cảm ơn Tuân vịt
    Cảm ơn blog ...
    Cho tôi đc thêm 1 lần thể hiện là mình là con dân cơ điện.
    Rất mong đc các bạn cảm thông trên trang Blog

    Trả lờiXóa
  5. Thông báo vội vàng :
    Chuyện của Đinh Xuân Bút đã êm thấm như dự định của anh em. Mọi dàn xếp tối đa với hai gia đình người bị nạn đã chu tất, họ không khiếu kiện gì. Các cơ quan chức năng khác ( ca, t/án, vksoat ) cũng êm hết.
    Bút hiện tại ngoại ở nhà, đang làm thủ tục hưu.
    Thay mặt a/e k9 và gia đình Bút cảm ơn tất cả các bạn CĐ các khóa đã chia sẻ với Bút và k9 trong những ngày khó khăn vừa qua.
    Nghị quyết K9 toàn quốc là từ nay cứ nhậu là đi taxi, xe ôm, không đi xe máy, còn đi xe hơi là phải có lái xe riêng.

    Trả lờiXóa
  6. Một lần nữa cảm ơn V.Sinh và Blog K8 đã viết và đăng tin bài về tai nạn của Bút.

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng Bút và câc Bạn K9 va Cơ Điên chúng ta

    Trả lờiXóa
  8. Chúc mừng Bút và câc anh em CĐ hải phòng, sẻ chia những gì mà Mr Bút vừa trải qua,

    Trả lờiXóa
  9. Anh Cớ khác quá , tớ nhận chẳng ra. Tuy muộn màng nhưng cũng xin chúc mừng Mr bút tai qua nạn khỏi. Chúc mừng cho Hội K9 HP tình thân hơn ruột thịt.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]