Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

NHỮNG KỈ NIỆM VỀ VŨNG TÀU

Nếu tính số lần thì mình có 3 lần đến Vũng Tàu rồi. Trong đó có 2 lần đi cùng vợ con, 1 lần đi một mình. Mỗi lần đến đấy đều được Phạm Văn Hòa và Trần Danh Thế cùng bạn bè Cơ Điện đón tiếp, rất vui rất tình nghĩa.
Lần gần đây nhất vào năm 2010 hai vợ chồng và hai đứa con mình đi du lịch xuyên Viêt. Hành trình qua các thành phố lớn  Đồng Hới, Quảng Trị, Huế, Đà Nẵng, Nha Trang, Đà Lạt, HCM, Vũng Tàu rồi quay về Hà Nội bằng máy bay. Một chuyến đi dài ngày khá mệt, nhưng vui lắm.

Bãi tắm Vũng Tàu



Đến Huế thì gặp Vân Anh, cả nhà mình còn tách đoàn đi ăn cơm và đi du thuyền Sông Hương với Vân Anh. Đặc biệt vào TP Hồ Chí Minh thì nhiều bạn lắm, bạn Đại học, bạn cấp 3, bạn cùng cơ quan cũ...
Một kỉ niệm khá đặc biệt là ở Vũng Tàu trong lần đi thứ hai. Lần này Phạm Văn Hòa đang ở Sài Gòn và vì thế đến Vũng Tàu chỉ có Thế đưa gia đình mình đi thăm quan các Danh Thắng. Có cái khổ cho người chụp ảnh là chỉ chụp được cho người khác mà không chụp được cho mình. Lần này cũng vậy, nếu Quang cầm máy thì không có Quang, nếu Thế cầm máy thì không có Thế, buồn thật.
Trèo lên chùa trên núi cao nhiều cảnh đẹp và cũng khá đông du khác, nhìn thấy một nhóm người trung tuổi có vẻ sang trọng vừa đi vừa chụp ảnh, mình đến đưa máy cho họ nhờ chụp hộ. Đến gần mới thấy họ xì xồ nói với nhau bằng tiếng Hán. Đánh liều, mình cũng nói bằng tiếng hán: "Tuây pú xỉng, Nỉ tru ủa chua chử irng cưa pa - Xin lỗi, bạn giúp tôi chụp mấy tấm hình nhé" Một phụ nữ trong số họ đã vui vẻ giúp mình. Thế là Quang và Thế mới có mấy tấm ảnh chung. Chụp xong mình đến nhận lại máy ảnh và nói: "sê sê nỉn - Cảm ơn bà" người phụ nữ cười rất tươi và hỏi lại tôi: "Nỉn sư Trung Hoa lu ti hải sư Tai wan rấn - Ông là người Trung Hoa Lục Địa hay người Đài Loan" mình vội trả lời, lẫn cả tiếng Hán với tiếng Anh: "No, ủa sư Vietnamess" rồi hai bên cùng cười to và bắt tay nhau vui vẻ. Cùng với một số lần tiếp xúc nói chuyện khác với người Trung Quốc, đến giờ mình vẫn có ấn tượng tốt với họ.
Rất tiếc là Quang chưa tìm lại được số ảnh chụp trong những lần đi ấy, hẹn đăng sau vậy.

4 nhận xét:

  1. Loanh quanh cho đời mỏi mệt ! Du lịch xuyên Việt thích lắm . Mình chưa một lần đi nước ngoài, nhưng mình tin Du lịch xuyên Việt- VN khó có nơi nào trên thế giới sánh được . Nếu có thời gian, có sức khỏe và có chút tiền nên đi Du lịch xuyên Việt . Mình đang ước ao có một ngày nào đó đi xuyên Việt bằng xe máy !

    Trả lờiXóa
  2. Có điều kiện thì tranh thủ mà ra nước ngoài du lịch xem nó khác, nó hơn thua ta cái gì thì tốt quá còn gì- tất nhiên là còn phải dành chút tiền mới ra được; Tuy nhiên nếu cùng một khoản tiền nào dó quảng ra ngoài mà chi vào đi trong nước thì biét được nhiều lắm- chỉ lấy Hà nội làm tâm mà dạo lướt các thắng cảnh di tích có tiếng trong vòng bán kính 400 km thôi thì cũng chưa biết khi nào mới qua hết nên phải "xôi đỗ" thôi .Tớ mới ra ngoài được vài nước châu Á và lướt gần hết các tỉnh trong nước thì có cảm nhận tổng thẻ đúng là cảnh quan nước mình phong phú và nhiều điểm quá đẹp mà khai thác còn hạn chế quá. Ở đâu xa thì chưa biét chứ Đông Nam Á thì điều kiện tự nhiên mình nhát là cái chắc rồi- mình lãng phí cũng nhất luôn! Lãng phí và khó phát huy tiềm năng có lẽ chủ yếu là do chính sách quản lý đất đai và công tác quy hoạch còn manh mún ăn xổi ở thì lắm nên đầu tư phát triển nói chung và phát triển hạ tầng giao thông rất tốn kém, rất khó!

    Trả lờiXóa
  3. K8 đến VT nhưng không Open mà chỉ " Giao lưu nội bộ " là "Đi chui" đấy anh Quang ah, Vì thế nên hôm qua mới có tựa " Vũng Tàu , nơi K8 chưa tới"

    Trả lờiXóa
  4. Hậu sinh lại nhầm nữa rồi, khoảng năm 2002 Quang vào đấy được Hòa, Thế và rất đông Cơ Điện Vũng tàu tiếp đón, mình còn nhớ có cả Tuyết hay Hằng người Ninh Bình, trước gọi là Hà Nam Ninh, nên đồng hương với Quang đấy. Hôm ấy ăn "rắn biển" ở nhà hàng trong phố, sau ra cafe ngoài nhà hàng sát biển. Chắc đợt ấy có cả "Hậu Sinh". Thêm nữa, năm ngoái anh Thọ mom cũng là K8 đấy chứ, đã vào đấy và Open quá đi chứ. Còn nếu như thế là chưa đủ thì Quang đăng kí hè tới sẽ vào và đề nghị anh em Vũng Tàu OPEN thật lớn vào cho thiên hạ biết tay . Được chưa, ha, ha...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]