Thứ Tư, 5 tháng 3, 2014

RÉT THÁI NGUYÊN - NHỚ BẠN

Nói đến cái rét, mình lại nhớ đến những năm sống trên đất Thái Nguyên, nhất là cái thời sinh viên.
Mình không còn nhớ rõ là tháng mấy, nhưng chắc chắn là vào dịp đang làm đồ án tốt nghiệp. Khi ấy mọi người đều ở nhà tầng rồi nên cái rét không còn đáng sợ quá nữa. Tuy nhiên vì phải vẽ nhiều, thức khuya nhiều, nên ai tìm được chỗ nào thoáng, rộng thì cứ việc di cư đến để sống, để vẽ vời bản vẽ. Tất cả các khu vệ sinh, lúc ấy chưa có nước máy nên được chiếm làm phòng ở của một hai sinh viên gì đó. Cũng có người dạt sang khóa khác hay ra ngoài nhà các thày các cô, nhà dân để làm đồ án. Và cũng vì thế mà mỗi phòng ở chỉ còn hai ba người thôi.
Phòng mình có Quang, có Văn, có Diến, nhưng Văn cũng hay đi ra nhà chị gái ở trên "Xây lắp" nên thường chỉ có mình với Diến là chính.


Ga Lưu Xá ngày xưa đông là thế, bây giờ chỉ còn tôi đứng đó



Sáng ra đi xuống nhà bếp lấy đồ ăn sáng, thường là bánh mì, Diến toàn dùn cho mình. Dậy sớm, rửa mặt đánh răng xong xuống bếp, lúc ấy là lúc rét nhất. Về đến phòng, Diến vẫn rúc trong chăn. Một mình ngồi ăn xong, dở đồ án ra làm, lâu sau Diến vùng khỏi chăn, vớ lấy cái bánh, ăn liền. Mình bảo sao mày không đánh răng rửa mặt đi hẵng ăn, mồm thối thế đứa con gái nào nó dám yêu, mà nó có yêu thì nó cũng chỉ yêu từ xa thôi, nó chẳng cho mày hôn đâu. Diến nhe răng, tròn mắt ra cười, "Sống được bao nhiêu mà phải lo người yêu, lo vợ với lại  lo đánh răng". Rồi cứ thế ăn vo hết phần mì sáng. Đến bây giờ mình vẫn như nhìn thấy đôi mắt thao láo và cả hàm răng nữa, đều trắng ởn, ghê ghê, dại dại. Mình còn nhớ nhiều về Diến, xin được kể dần.
Chỉ thương cho nó, Chết mất rồi, chết khi chưa được yêu ai, mà hình như chết mất tích nữa. Cầu nguyện cho linh hồn của bạn nếu còn lang thang đâu đó hãy về quê quán với gia đình bạn nhé

5 nhận xét:

  1. Đúng rồi ! lớp K8a có Diến, sao Diến lại mất tích sớm thế ? Những người mất như thế thiêng lắm !

    Trả lờiXóa
  2. Diến làm chung đồ án TN Máy cắt với Đạo đề tài Máy tiện vạn năng do Thày Phồn hướng dẫn - Tốt nghiệp rồi ở lại khoa Cơ làm Gv cùng Quang, Đạo, Nghị.....năm 83 Oánh chuỷen về Nam định một số chuyển đi sau trong đó có Diến - mình chẳng biết bạn đi đâu và mất trong trường hợp nào...nhưng bây giờ tớ vẫn nhớ cai gương mặt hiền, trán vuông, tóc xoăn chải rẽ ngôi và nét cười vô tư của Diến. Diến học chỉ khá thôi nhưng ĐATN lại đạt điểm 5 - là một may mắn, mừng cho ban!sau mới biết bạn mất sớm quá- thật là đáng tiếc !

    Trả lờiXóa
  3. Một kỉ niệm bạn bè đẹp. Số phận sao khắc nghiệt quá vậy.

    Trả lờiXóa
  4. Tv có khoẻ không mà sau Tết thấy vắng vậy? Mong TV sức khoẻ tốt, bơi đều cho vui vẻ gia đình Cơ Điện !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mắt mũi nó lèm nhèm, bác sỹ cấm vào blog vì có nhiều hình nóng nhìn săm soi dễ hư mắt. Vậy mà thỉnh thoảng vẫn cứ nhót vào đấy.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài hình ảnh, video, bài hát vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]